Monday, July 1, 2013

11 “ngôi sao” xuất sắc nhất Confederations Cup 2013

Thủ môn

Fernando Muslera (Uruguay): Dù Musrela không thể giúp ĐT Uruguay vượt qua Italia trong loạt sút penalty ở trận trang 3-4 nhưng xét trên toàn cục, “người nhện” đang thi đấu cho Galatasaray đã trải qua giải đấu thành công. Những pha cản phá xuất thần, những tình huống ra vào rất hợp lý của thủ thành này luôn mang lại sự tin tưởng tuyệt đối cho những đồng đội ở tuyến trên. Dù tại Confederations Cup 2013, Musrela đã thủng lưới tới 7 bàn nhưng đó đều là những bàn thua bất khả kháng của Uruguay. Ngoài Musrela, Julio Cesar và Buffon cũng có đặt dấu ấn nhất định ở giải đấu này.

Murela luôn mang tới sự tin tưởng trong khung gỗ của Uruguay
Murela luôn mang tới sự tin tưởng trong khung gỗ của Uruguay

Hậu vệ

Álvaro Arbeloa (Tây Ban Nha): Dù không bùng nổ như Maggio (Italia) nhưng Arbeloa lại luôn cho thấy được sự ổn định trong toàn giải đấu. Có lẽ, điểm trừ duy nhất của hậu vệ Real Madrid ở giải đấu chính là tình huống mắc sai lầm để Neymar nâng tỷ số lên 2-0 trong trận chung kết.

David Luiz (Brazil): Có lẽ, nếu theo dõi Confederations Cup 2013, HLV Mourinho nên thay đổi ý định rao bán David Luiz. Thi đấu với cái mũi bị hỏng (vỡ mũi trong trận đấu với Mexico) trung vệ Chelsea đã thể hiện sự ổn định, chắc chắn tới lạ lùng. Rất nhiều chân sút hàng đầu thế giới như Cavani, Luis Suarez, Chicharito, Torres…đều “câm lặng” trước sự xuất sắc của cầu thủ này. Trung bình, mỗi trận đấu David Luiz có 3,8 lần giải nguy cho Brazil.

Giorgio Chiellini (Italia): Dính khá nhiều chấn thương liên tiếp trong mùa giải qua nhưng Chiellini vẫn cho thấy được tài năng, đẳng cấp trong màu áo ĐTQG. Trong vai trò thủ lĩnh phòng ngự, trung vệ của Juventus đã chỉ huy khá tốt nơi hậu phương của Italia, đặc biệt trong trận đấu với Tây Ban Nha. Ngoài ra, cá nhân Chiellini cũng rực sáng, điều đó được thể hiện rõ nét qua những số liệu thống kê. Trung bình, cầu thủ này thực hiện 3,8 cú tắc bóng thành công và giải nguy 4,8 lần trong mỗi trận đấu của ĐT Italia.

Marcelo (Brazil): Có một điều khá ngạc nhiên khi khả năng phòng ngự của Marcelo ở giải đấu này đã được cải thiện rõ rệt. Rất hiếm khi, người ta thấy cánh trái của Selecao bị đe dọa nghiêm trọng. Bên cạnh đó, vai trò hỗ trợ tấn công của cầu thủ này tiếp tục được duy trì. Ở giải đấu này, Marcelo đã tung ra 4 đường chuyền quyết định cho đồng đội, trong đó, 1 trong những tình huống đó được cụ thể hóa thành bàn thắng (tạo điều kiện cho Fred lập công trong trận đấu với Italia).

Paulinho là phát hiện ở Confederations Cup 2013
Paulinho là phát hiện ở Confederations Cup 2013

Tiền vệ

Paulinho (Brazil): Không phải ngẫu nhiên mà Paulinho lọt vào danh sách đề cử Quả bóng vàng của FIFA. Tiền vệ đang thi đấu cho Corinthians thực sự là phát hiện ở giải đấu năm nay. Thi đấu dũng mãnh, cơ động, Paulinho đã tạo nên sức sống mới cho hàng tiền vệ Selecao. Không những vậy, những bàn thắng vào lưới Nhật Bản và Uruguay của cầu thủ này đều có ý nghĩa quan trọng với Brazil.

Luiz Gustavo (Brazil): Để tìm một người đá cặp với Paulinho trong đội hình tiêu biểu này, chẳng ai thích hợp hơn người đồng đội. Cả hai đã hợp với nhau tạo thành bức tường vững chắc, án ngữ trước hàng thủ, khiến cho những bậc thày chuyền bóng như Tây Ban Nha phải câm lặng.

Andres Iniesta (Tây Ban Nha): Dù sao, ở giải đấu thất bại, Tây Ban Nha cũng tìm được điểm sáng hiếm hoi. Đó là Andres Iniesta. Đôi chân ma thuật của “ảo thuật gia” San Andres luôn mang tới rất nhiều khó khăn cho hàng thủ đối phương. Ở giải đấu này, không có cầu thủ nào có nhiều pha qua người thành công như Andres Iniesta (trung bình 4,4 lần/trận).

Neymar xứng đáng là “ngôi sao” sáng nhất giải đấu
Neymar xứng đáng là “ngôi sao” sáng nhất giải đấu

Tiền đạo

Luis Suarez (Uruguay): Vai trò của Luis Suarez ở giải đấu này khá trầm lặng nhưng cần thiết với Uruguay. Anh thường di chuyển khá rộng bên hành lang cánh phải, để tạo điều kiện cho hai người đá cặp Forlan, Cavani cũng như chính mình. Vai trò của Luis Suarez đã được FIFA ghi nhận đánh giá anh là ứng cử viên cho danh hiệu Quả bóng vàng. Ngoài ra, ở giải đấu này, chân sút của Liverpool cũng để lại “siêu phẩm” sút phạt vào lưới Tây Ban Nha.

Neymar (Brazil): Đúng như kỳ vọng của nhiều người, Neymar đã trải qua giải đấu đặc biệt thành công trên sân nhà. Có cảm tưởng như, Brazil đang nhảy theo vũ điệu Samba của Neymar ở giải đấu này. 4 bàn thắng cùng danh hiệu Quả bóng vàng, ghi nhận những đóng góp của “thần đông” này.

Fred (Brazil): Dù Torres là Vua phá lưới nhưng Fred mới là cầu thủ xứng đáng được tôn vinh. Nhạt nhòa trong 2 trận đấu vòng bảng nhưng kể từ sau khi lập cú đúp ở lượt trận thứ 3 với Italia, tiền đạo của Fluminense liên tiếp tỏa sáng. Sau pha lập công mở tỷ số trong trận đấu với Uruguay ở bán kết, số 9 của Selecao lại khiến tất cả phải nhắc tới tên anh với cú đúp vào lưới Tây Ban Nha, giúp Brazil lên ngôi vô địch.

H.Long


Source : dantri[dot]com[dot]vn

No comments:

Post a Comment