Sunday, July 14, 2013

Đã có bài thi đạt điểm 10 môn Toán khối A

Trao đổi với PV  Dân trí, ông Hoàng Minh Sơn - Trưởng Phòng Đào tạo Trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết: “Trường mới chấm được 1/4 tổng số bài thi môn Toán, nhìn chung phổ điểm thi của thí sinh năm nay cao hơn năm trước. Môn Toán đã có 2 bài thi đạt điểm 10. Nhà trường sẽ cố gắng chấm xong và công bố điểm thi cho thí sinh vào ngày 25/7”.
 
Đề Toán khó, nhiều thí sinh rời phòng thi sớm
Thí sinh trao đổi sau buổi thi môn Toán khối A sáng 4/7/2013. (Ảnh: Minh Hậu)

Theo ông Ngô Kim Khôi - Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng, các trường ĐH có tổ chức thi hoàn thành công tác chấm thi chậm nhất 31/7, các trường CĐ là 5/8; sau đó, công bố điểm thi trên trang web của trường và trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Trên cơ sở kết quả thi các trường công bố, Bộ sẽ tập hợp, thống kê, phân tích và xây dựng phương án điểm sàn trình Hội đồng điểm sàn tư vấn để Bộ trưởng quyết định phương án điểm sàn 2013. Trên nguyên tắc chung là đảm bảo đúng quy định của quy chế, đảm bảo chất lượng đầu vào, đảm bảo cơ cấu vùng miền, cơ cấu xã hội.

Theo lịch công tác tuyển sinh của Bộ GD-ĐT, trước 10/8, các trường ĐH có tổ chức thi gửi giấy chứng nhận kết quả thi ĐH, CĐ, phiếu báo điểm của thí sinh và dữ liệu kết quả thi cho các trường không tổ chức thi tuyển sinh và hệ CĐ của các ĐH, trường ĐH.

Trước 20/8, các trường ĐH, CĐ công bố điểm trúng tuyển, gửi Giấy chứng nhận kết quả thi, Phiếu báo điểm, giấy báo trúng tuyển cho các sở GD-ĐT, để các sở GD-ĐT gửi cho thí sinh.  

Về điểm sàn năm nay, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết: “Điểm sàn nhiều năm nay tương đối ổn định. Vì vậy năm nay chắc cũng không thay đổi gì nhiều. Những thí sinh làm được 50% đề thi trở lên chắc sẽ có nhiều cơ hội trên điểm sàn”.

Hồng Hạnh


Source : dantri[dot]com[dot]vn

No comments:

Post a Comment