Monday, July 1, 2013

Ăn bánh mì, 29 người đồng loạt vào viện

Bác sĩ Nguyễn Anh Dũng - Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Phú Yên cho biết: nạn nhân ngộ độc phần lớn là học sinh, với triệu chứng bị nôn ói, đau bụng và tiêu chảy; các bệnh viện đang tích cực bù dịch, hỗ trợ thuốc để bệnh nhân dần ổn định sức khỏe.

 

 Ăn bánh mì, 29 người đồng loạt vào viện

Bác sĩ Lê Hoàng Ân (khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Sản Nhi Phú Yên) đang thăm khám một em bé bị ngộ độc thực phẩm, ngày 30/6

 

Theo hồ sơ nhập viện, các ca bệnh trên đều cho biết nguyên nhân do ăn bánh mì que patê của cơ sở sản xuất bánh mì Thiện và Tín (được bán tại các điểm trên đường Nguyễn Huệ, Trường Chinh và Lê Trung Kiên – TP.Tuy Hòa). Trong đó, gia đình ông Thạch Quang Cường (ở phường 7, Tuy Hòa) có 6 người bị ngộ độc bánh mì đang phải cấp cứu.

 

Theo bà Nguyễn Võ Thảo Nguyên - chủ cơ sở bánh mì Thiện và Tín, cơ sở bánh mì này sản xuất từ cuối năm 2012 với 1.600-1.800 ổ bánh/ngày, cung cấp bán ra cùng các nguyên liệu như patê, chả lụa, xốt, chà bông,... Sau khi xảy ra sự cố, gia đình đã đến hai bệnh viện trên để thăm hỏi và xin lỗi các bệnh nhân.

 

Chiều 30.6, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm Phú Yên và Trạm Y tế phường 5 (Tuy Hòa) đã tiến hành lấy mẫu kiểm nghiệm, niêm phong toàn bộ nguyên liệu, sản phẩm và tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở sản xuất bánh mì Thiện và Tín tại 213 Nguyễn Huệ, Tuy Hòa.

 

Theo Hùng Phiên

 Dân Việt


Source : dantri[dot]com[dot]vn

No comments:

Post a Comment