Thursday, July 11, 2013

Arsenal chốt 24 cầu thủ mang sang Việt Nam

Trong bản danh sách sơ bộ trước đó, Arsenal đăng ký tới 44 cầu thủ mang sang Việt Nam . Tuy nhiên kể từ đó đến nay, đã có nhiều thay đổi trong thành phần lực lượng này. Một số cầu thủ do chấn thương hoặc đang vướng quá trình đàm phán tại kỳ chuyển nhượng như Santi Cazorla, Thomas Vermaelen, Nacho Monreal, Abou Diaby, Nicklas Bendtner, Park Chu Young, Samuels Campbell đã không có tên. Trong những gương mặt không thể sang Việt Nam này, trung vệ đội trưởng Thomas Vermaelen không thể tham dự chuyến du đấu châu Á cùng các đồng đội vì gặp vấn đề về chấn thương lưng. Bộ đôi của đội tuyển Tây Ban Nha là Cazorla và Monreal vừa mới trở về sau khi dự Confederations Cup 2013 và được dành thời gian để nghỉ ngơi thay vì tập trung cho chuyến du đấu châu Á. Hậu vệ Andre Satos đang bận thi đấu dưới dạng cho mượn tại CLB Gremio (Brazil), còn Yaya Sanogo mới ký hợp đồng với Pháo thủ.
 

Trong khi đó, những cầu thủ được kỳ vọng sẽ sớm đặt bút ký hợp đồng với Pháo thủ như Gonzalo Higuain, đã không thể sang Việt Nam vì chưa chính thức là người của Arsenal.

Trước đó, chân sút này đã đạt thỏa thuận với Arsenal với giá chuyển nhượng kỷ lục là 30 triệu euro (khoảng 22 triệu bảng Anh và mức lương 150.000 bảng Anh/tuần). Tuy nhiên, thương vụ này đang có dấu hiệu bế tắc khi phía CLB Hoàng gia Tây Ban Nha đòi giá chuyển nhượng cao hơn.
 
Ngoài ra, Arsenal cũng có kế hoạch chiêu mộ một số chân sút tên tuổi khác, nhưng đến thời điểm này vẫn chưa có thêm chữ ký mới nào, nên HLV Arsene Wenger chính thức chốt danh sách 24 cầu thủ Arsenal cho tour du đấu châu Á, trong đó có Việt Nam.
 

Dù không mang sang đội hình đầy đủ, hưng sự hiện diện của những gương mặt nổi bật trong đội hình hiện tại của các Pháo thủ như Wojciech Szczesny, Bacary Sagna, Jack Wilshere, Laurent Koscielny, Per Mertesacker, Lukas Podolski, Alex Oxlade-Chamberlain, Olivier Giroud, Mikel Arteta, Theo Walcott... chắc chắn vẫn sẽ tạo ra cơn sốt Arsenal ít ngày tới.

Ngoài những gương mặt từng chinh chiến ở ở mùa giải năm ngoái, HLV Arsene Wenger cũng đưa vào danh sách du đấu một số cầu thủ từ đội trẻ gồm Chuba Akpom, Kristoffer Olsson, Ignasi Miquel, Serge Gnabry, Chuks Aneke, Thomas Eisfeld, Gedion Zelalem. Như vậy, bản danh sách gồm hai thủ môn, 6 hậu vệ, 11 tiền vệ và 5 tiền đạo.

Tiền vệ Arteta chia sẻ trên trang chủ của CLB:  "Tôi nghĩ Arsenal sẽ nhận được nhiều động lực hơn từ fan hâm mộ của những nơi sắp đến. Thời gian chuẩn bị cho mùa giải mới không còn nhiều, cho nên du đấu cũng đồng nghĩa với tập luyện, thi đấu... Nó sẽ giúp ích cho chúng tôi sẵn sàng cho mùa giải mới".
 
tiền đạo trẻ Alex Oxlade-Chamberlain cũng chia sẻ: “Tôi đang rất mong chờ chuyến đi này, và mong muốn được đền đáp một thứ gì đó cho những cổ động viên cuồng nhiệt của CLB”.
 

Theo kế hoạch, trước khi có chuyến du đấu tại Việt Nam trong 3 ngày 15, 16 và 17/7, Arsenal sẽ có trận giao hữu với đội tuyển Indonesia tại sân Gelora Bung Karno. Ngay sau trận đấu với Indonesia , thầy trò HLV Arsene Wenger sẽ di chuyển bằng chuyên cơ để có mặt tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào 5h45 ngày 15/7. Trận đấu giữa ĐTVN và Arsenal sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 17/7 trên sân Mỹ Đình.

 

Danh sách 24 cầu thủ Arsenal sang Việt Nam

 

Thủ môn: Wojciech Szcsezny, Lukasz Fabianski

 

Hậu vệ: Bacary Sagna, Per Mertesacker, Laurent Koscielny, Kieran Gibbs, Ignasi Miquel, Carl Jenkinson

 

Tiền vệ: Tomas Rosicky, Mikel Arteta, Jack Wilshere, Oxlade Chamberlain, Aaron Ramsey, Miyaichi Ryo, Gnabry Serge, Kristoffer Olsson, Thomas Eisfeld, Chuks Aneke, Gedion Zelalem

 

Tiền đạo: Lukas Podolski, Olivier Giroud, Theo Walcott, Gervinho, Akpom Chuba

 

Bằng Tường

 


Source : dantri[dot]com[dot]vn

No comments:

Post a Comment