Sunday, July 7, 2013

Bà Tưng - từ khóa "đập tan" các kỉ lục tìm kiếm giải trí 6 tháng đầu năm

Showbiz Việt đã trải qua hơn 6 tháng với rất nhiều sự kiện và hoạt động sôi nổi, những ngôi sao cũ liệu có giữ tiếp được độ hot hay nhường lại cho những scandal chấn động? Ai là nam/nữ ca sĩ được yêu thích nhất hiện nay? Ai là cái tên mang tính "gossip" nhất Vbiz? Nữ hoàng quảng cáo nào được quan tâm nhất? Chúng tôi đã có một khảo sát tương đối trên công cụ tìm kiếm của Google để tìm ra những lời đáp này. 

Tuy nhiên, tất cả các đề cử đều mang tính tương đối và dựa vào sự quan sát của chúng tôi trong thời gian nửa đầu năm 2013 nên có thể sẽ không mang tính khẳng định hay chính xác 100%. Đây chỉ là những liệt kê vui và phản ánh được một phần "nhiệt độ" showbiz hiện nay. Các bạn đừng vội "quan trọng hóa vấn đề" nhé!

Bà Tưng - Nữ hoàng scandal "đánh đổ" ngoạn mục hết các kỉ lục

Thời điểm "đỉnh cao" của từ khóa Bà Tưng nhiều gấp 10 lần Ngọc Trinh, gấp 30 lần Bùi Anh TuấnAngela Phương Trinh, Lý Nhã Kỳ chỉ bằng 1/100 độ quan tâm của Bà Tưng. Trong khi đó trước tháng 6/2013, cái tên Bà Tưng chỉ là số 0 trên bộ máy tìm kiếm của Google. 

Như vậy là, cho đến thời điểm này, scandal của Bà Tưng chắc chắn là scandal có mức độ phổ biến nhiều nhất, đánh tan tất cả những ông hoàng, bà hoàng scandal khác như Ngọc Trinh, Angela Phương Trinh, Bùi Anh TuấnLý Nhã Kỳ

Bà Tưng - từ khóa "đập tan" các kỉ lục tìm kiếm giải trí 6 tháng đầu năm 1
Thời điểm "Bà Tưng" chưa xuất hiện...


Bà Tưng - từ khóa "đập tan" các kỉ lục tìm kiếm giải trí 6 tháng đầu năm 2
... và đây là sức ảnh hưởng kinh người của "Bà Tưng"

Điều bất ngờ thứ 2 là mặc dù có khá nhiều hoạt động và phát ngôn, scandal gây sốc liên tục nhưng cái tên Angela Phương Trinh vẫn nằm ở vị trí cuối top 5 so với Ngọc Trinh (vị trí thứ 2), Bùi Anh Tuấn, Lý Nhã Kỳ lần lượt ở vị trí số 3,4.

Bà Tưng - từ khóa "đập tan" các kỉ lục tìm kiếm giải trí 6 tháng đầu năm 3

Ngọc Trinh được quan tâm nhiều nhất tại Hải Phòng, Angela Phương Trinh rất được ưa chuộng tại Tp.HCM, Lý Nhã Kỳ được khán giả Hà Nội tìm kiếm nhiều nhất, Đà Nẵng là thành phố quan tâm đến Bà Tưng nhất.

Thu Minh - Nữ ca sĩ hot nhất 

Đây là điều khá bất ngờ khi cựu HLV The Voice đã vượt qua cả 2 cái tên ăn khách nhất hiện nay là Mỹ TâmHồ Ngọc Hà để trở thành cái tên được tìm kiếm nhiều nhất trong số các ca sĩ nữ hàng đầu. Điều đáng nói là từ tháng 1 đến tháng 7/2013, chưa bao giờ Thu Minh để các ca sĩ nữ còn lại vượt lên về độ hot. Mốc thời gian Thu Minh được quan tâm nhất là tháng 1/2013 - thời điểm nữ ca sĩ cùng Hương Tràm chiến thắng tại The Voice Việt và Diva này cũng thu hút dư luận một thời gian dài sau đó về các thông tin rời The Voice vì có bầu rồi cả muốn lui về lo chuyện chồng con.

Bà Tưng - từ khóa "đập tan" các kỉ lục tìm kiếm giải trí 6 tháng đầu năm 4

Mỹ Tâm là cái tên đứng thứ 2 về độ hot sau Thu Minh, tiếp đến là Hồ Ngọc Hà. Đông Nhi, Thủy Tiên cũng lần lượt có mặt ở vị trí top 5 gương mặt nữ ca sĩ hot nhất hiện nay. Có thời điểm vào tháng 3, Thủy Tiên vượt lên Hồ Ngọc Hà vì khi này nữ ca sĩ đang rục rịch xuất hiện trở lại showbiz sau khi sinh con.

Bà Tưng - từ khóa "đập tan" các kỉ lục tìm kiếm giải trí 6 tháng đầu năm 5

Khu vực tìm kiếm từ khóa Thu Minh nhiều nhất là tại Tp.HCM, còn lại Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Đông Nhi, Thủy Tiên lại được yêu thích nhiều tại Đà Nẵng.

Đàm Vĩnh Hưng - Nam ca sĩ hot nhất

"Ông hoàng nhạc Việt" vẫn giữ vững vị trí độc tôn khi là cái tên được tìm kiếm nhiều nhất về phía nam ca sĩ. Giai đoạn từ khóa Mr.Đàm được tìm kiếm nhiều nhất là vào tháng 4 - khi công bố danh sách HLV The Voice 2013 và hiện nay - khi The Voice đang vào những tập phát sóng thu hút khá giả nhất. 

Đan Trường đứng thứ 2 và nhận cột mốc quan tâm nhiều nhất vào ngày 21/4 - 1 ngày sau đám cưới tại Mỹ của anh với doanh nhân Thủy Tiên. Bùi Anh Tuấn giữ vị trí thứ 3 và được quan tấm nhất vào giai đoạn tháng 2 - sau The Voice với hàng loạt scandal xảy ra. Tùng DươngNoo Phước Thịnh lần lượt ở 2 vị trí còn lại.

Bà Tưng - từ khóa "đập tan" các kỉ lục tìm kiếm giải trí 6 tháng đầu năm 6


Từ khóa Đàm Vĩnh Hưng được tìm nhiều nhất tại Hải Phòng, Đan Trường được biết đến nhiều nhất từ khán giả Đà Nẵng, Noo Phước Thịnh lại được khán giả Hà Nội yêu thích hơn cả, còn Bùi Anh Tuấn thì nhận được sự quan tâm từ cả Đà Nẵng và Hải Phòng, Tùng Dương dĩ nhiên là "con cưng" của Hà Nội.

Bà Tưng - từ khóa "đập tan" các kỉ lục tìm kiếm giải trí 6 tháng đầu năm 7

Thanh Lam - Diva số 1 khó soán ngôi

Dù không có nhiều hoạt động, nhưng trong 6 tháng đầu năm 2013, cái tên Thanh Lam vẫn vững vàng so với 4 Diva còn lại. Điều bất ngờ là cho dù Hồng Nhung, Mỹ Linh có ngồi vị trí ghế nóng của The Voice Việt nhưng sức nóng của 2 nữ ca sĩ này vẫn không thể vượt qua được đàn chị và đồng vị trí thứ 2. Hai Diva Thu Phương Trần Thu Hà lần lượt ở vị trí thứ 4,5.

Bà Tưng - từ khóa "đập tan" các kỉ lục tìm kiếm giải trí 6 tháng đầu năm 8

Thanh Lam nhận sự yêu thích của khán giả dàn trải đồng đều khắp mọi miền đất nước từ Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Nha Trang và cả Tp.HCM, 4 Diva còn lại được tìm kiếm nhiều nhất ở khu vực Hà Nội.

Bà Tưng - từ khóa "đập tan" các kỉ lục tìm kiếm giải trí 6 tháng đầu năm 9

The Voice Việt 2013 - Tiếp tục là chương trình hot nhất

Trong số 5 show thực tế diễn ra từ đầu năm đến nay, mặc dù bắt đầu khởi động tận tháng 4 nhưng The Voice Việt vẫn giữ được sức nóng của mình. Tuy có những lúc để Bước Nhảy Hoàn Vũ Cặp Đôi Hoàn Hảo vượt lên vì đó là giai đoạn chuẩn bị cho mùa thứ 2, nhưng khi quay trở lại, The Voice Việt dễ dàng lấy lại ngôi vương của mình. 

The Voice Kids Việt cũng đang có xu hướng tăng lên chóng mặt về độ quan tâm những vẫn còn một khoảng cách khá lớn so với "đàn anh". Nhìn vào biểu độ của các chương trình thực tế có thể thấy rõ những chương trình này chỉ thực sự hot trong thời gian lên sóng, sau đó đều nhường lại cho những cái mới.

Bà Tưng - từ khóa "đập tan" các kỉ lục tìm kiếm giải trí 6 tháng đầu năm 10

Đà Nẵng là nơi quan tâm đến The Voice, Cặp Đôi Hoàn Hảo nhất, Bước Nhảy Hoàn Vũ, The Voice Kids Việt được xem nhiều nhất tại Hà Nội, Masterchef Việt Nam lại "hợp khẩu vị" với người Sài Gòn. 

Bà Tưng - từ khóa "đập tan" các kỉ lục tìm kiếm giải trí 6 tháng đầu năm 11

Yasuy - Bùi Anh Tuấn: Hai ngôi sao của truyền hình thực tế

Trong bảng thăm dò những tên tuổi nổi bật nhất tại Vietnam IdolThe Voice, Yasuy là cái tên gây bất ngờ nhất khi anh trở thành quán quân được quan tâm nhất 6 tháng đầu năm, hơn cả Uyên Linh. Quán quân Hương Tràm mặc dù đoạt ngôi vị cao nhất những vẫn không vượt qua được "bạn trai tin đồn" Bùi Anh Tuấn, ngoại trừ lúc đăng quang.

Bà Tưng - từ khóa "đập tan" các kỉ lục tìm kiếm giải trí 6 tháng đầu năm 12

Bà Tưng - từ khóa "đập tan" các kỉ lục tìm kiếm giải trí 6 tháng đầu năm 13

Mặc dù có các hoạt động nghề nghiệp sôi nổi hơn Uyên Linh nhưng mức độ quan tâm về Văn Mai Hương vẫn kém khá xa so với Uyên Linh. Lí do chính có lẽ vì độ hot của Mỹ Nhân Kế và ca khúc Chờ Người Nơi Ấy. Ngoại trừ Phương Vy được quan tâm nhiều nhất tại khu vực Tp.HCM, 4 cái tên Uyên Linh, Phương Vy, Quốc ThiênYasuy lại nhận được sự quan tâm tại Hà Nội, Đà Nẵng. Quốc Thiên đang được quan tâm nhất thời điểm hiện tại vì tham gia The Winner Is.

Bà Tưng - từ khóa "đập tan" các kỉ lục tìm kiếm giải trí 6 tháng đầu năm 14

Bảo Anh tuy không có những thời điểm nổi bật lên những có độ quan tâm khá bền vững và cho đến hiện tại là ngang bằng với số lượng tìm kiếm của Bùi Anh Tuấn. Hương Tràm, Đào Bá Lộc Đinh Hương lần lượt ở các vị trí còn lại. Tất cả các thí sinh The Voice đều nhận được sự quan tâm từ khán giả Hà Nội hơn Tp.HCM.

Bà Tưng - từ khóa "đập tan" các kỉ lục tìm kiếm giải trí 6 tháng đầu năm 15

Tăng Thanh Hà - Nữ hoàng quảng cáo hot nhất

"Ngọc nữ" Tăng Thanh Hà tuy đã về nhà chồng và ít xuất hiện tại các sự kiện của làng giải trí nhưng hình ảnh thương mại của nữ diễn viên này vẫn có giá trị cao nhất trong mắt các nhãn hàng. Đối với khán giả, Tăng Thanh Hà cũng là ngôi sao quảng cáo được quan tâm nhất hiện nay. 

Tất cả mọi hành động của Hà Tăng và gia đình nhà chồng đều lên trang nhất các báo. Nhưng theo như thống kê của Google, số lượng tìm kiếm đỉnh điểm từ khóa Hà Tăng 6 tháng đầu năm lại là ngày 19/5 - thời điểm tin đồn nữ diễn viên này... ly hôn chồng. Tất nhiên, tin đồn này không là sự thật nhưng vẫn được khán giả tìm hiểu "kịch liệt" khi râm ran.

Bà Tưng - từ khóa "đập tan" các kỉ lục tìm kiếm giải trí 6 tháng đầu năm 16


Minh Hằng với vẻ đẹp tươi trẻ đứng thứ 2 về mức độ quan tâm của khán giả, tiếp đến là "Nữ hoàng event"  Thanh Hằng, Ngô Thanh Vân - "Nữ hoàng quảng cáo đắt giá nhất" bất ngờ chỉ đứng vị trí thứ 4 cùng với Thúy Hạnh - Nữ hoàng quảng cáo cho các đối tượng sản phẩm gia đình. 

Bà Tưng - từ khóa "đập tan" các kỉ lục tìm kiếm giải trí 6 tháng đầu năm 17

Tăng Thanh Hà, Ngô Thanh Vân, Minh Hằng đều nhận được sự quan tâm lớn nhất từ Tp.HCM. Minh Hằng lại được yêu thích tại khu vực Đà Nẵng. Thúy Hạnh được yêu thích tại Hà Nội.

Source : kenh14[dot]vn

No comments:

Post a Comment