Saturday, July 6, 2013

Bị bêu xấu trên lamchame, Mây Việt yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc Webtretho, lamchame: Nỗi ám ảnh của DN Việt Tin mới hơn Tin khác Liên kết đào tạo, hỗ trợ kỹ năng mềm cho sinh viên Bị bêu xấu trên lamchame, Mây Việt yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc Diễn đàn đưa tin sai, gây thiệt hại cho DN có thể bị phạt 7 năm tù TGĐ Taxi 24/7 khuyên DN bị bôi xấu trên webtretho khởi kiện Bộ TT&TT: Sẽ thanh tra nếu Webtretho, Lamchame vu khống doanh nghiệp Đi tìm sự thật về cáo buộc HAGL phá rừng, cướp đất tại Lào Global Witness cáo buộc HAGL: Đằng sau là một âm mưu mờ ám? Con đường màu xanh có giúp bầu Đức lật ngược "thế cờ" Global Witness? Báo chí Lào: HAGL là nhà đầu tư nước ngoài thành công nhất tại Lào Coca Cola đầu tư 20 năm không có lãi. Tôi không tin! Nghi án khai lỗ, né thuế: Coca Cola không thể trả lời "bao giờ có lãi" Chủ tịch Sabeco lo ngại AB Inbev sẽ là Coca Cola thứ 2 tại VN DN giải khát Việt không thể thắng Coca Cola vì quá bảo thủ Nữ tướng Vinamilk: "Ai nên khôn mà chẳng dại đôi lần..." "Starbucks là nước có mùi cà phê pha đường. Đó là sự thật" Đặng Lê Nguyên Vũ: Starbucks chỉ là "người khổng lồ không bản sắc" Những thách thức nào ở Việt Nam đang chờ đón Starbucks? Cửa hiệu Starbucks đầu tiên tại Việt Nam mở cửa trong tháng tới Bị ATM trừ tiền oan, khách "nổi đóa" vì Agribank "thiếu trách nhiệm" Học viên phi công “tố” Vietnam Airlines “đem con bỏ chợ" Bị tố “treo đầu dê, bán thịt chó”, Trần Anh và Sony phản pháo Viettel trả lời khách hàng về "dịch vụ tự kích hoạt"

Và thông qua việc phản ánh  báo Giáo dục Việt Nam, ông Hoàng mong muốn các cơ quan chức năng cần vào cuộc để kiểm soát, kiểm duyệt thông tin cũng như xử lý các vi phạm (nếu có) đối với các diễn đàn như Lamchame hay Webtretho.

Ngày 1/7, diễn đàn Lamchame đăng tải thông tin của một thành viên có nickname là balakhan phàn nàn về dịch vụ của xưởng sản xuất mây – tre – đan có tên Mây Việt Furniture, trụ sở tại Tp.Ninh Bình.

Bạn balakhan bức xúc cho rằng: Mình vừa bị lừa một vố, “vừa mất tiền, vừa bực mình”. 

Thành viên này kể: Sau khi xem thông tin thanh lý bàn ghế hàng tồn trên website thoitrangphuonghoang.com, bạn đã quyết định mua và chuyển khoản cho 4 bộ bàn ghế giá với giá 2,2 triệu đồng. 

“Hẹn 4h chiều, em nhận được bàn ghế nhưng 5h, em gọi lại thì không nghe máy sau đó chặn cuộc gọi từ số của em luôn. Em lấy máy khác gọi vẫn được… mặc dù số tiền chỉ có 2tr2 nhưng không thể bỏ qua để những thành phần sâu bọ như thế này hoành hành” – nguyên văn lời của bạn balakhan đăng tải trên Lamchame.

Thành viên "bêu xấu" doanh nghiệp mây - tre - đan Mây Việt Furniture trên diễn đàn Lamchame (Ảnh chụp màn hình)

Topic này được đăng vào ngày 1/7, kéo dài 14 trang với nhiều câu “ném đá” của các thành viên nghi ngờ về sự làm ăn chân chính và chuyên nghiệp của đơn vị bán hàng mây – tre – đan và bày tỏ sự mất lòng tin vào dịch vụ bán hàng online của nhiều doanh nghiệp.

Tới thời điểm 12:40 chiều 4/7, topic này đã được khóa, các thành viên chấm dứt việc bàn luận, tuy nhiên, chủ đề này vẫn chưa được xóa, nên nhiều người vẫn có thể vào đọc được.

Trao đổi với báo Giáo dục Việt Nam, ông Phạm Văn Hoàng, chủ xưởng sản xuất Mây Việt Furniture – “nạn nhân” bị bêu xấu trên Lamchame phản ánh: Việc đưa thông tin chưa kiểm chứng, sai sự thật như trên đã ảnh hưởng tới uy tín và công việc kinh doanh của đơn vị sản xuất này.

Ông Hoàng cho biết: Ngay sau khi biết được thông tin không đúng được lan tỏa và truyền phát trên Lamchame, ông đã gọi điện tới tổng đài và gặp ban quản trị Lamchame để yêu cầu dỡ bỏ topic trên, tuy vậy, Lamchame không đồng ý với lý do: Đó là do thành viên của họ đăng, doanh nghiệp có quyền khiếu nại. 

“Nhưng tự dưng Lamchame cho đăng trước, rồi bắt mình tìm hiểu, điều tra, liên hệ giải thích với thành viên  đăng tải topic rồi họ mới xóa”, theo ông Hoàng điều này hoàn toàn rất vô lý.

“Nó giống như việc: Ai đó tới nhà của tôi, họ đổ rác, khi tôi phản đối thì bạn bảo phải giải trình xem lý do tại sao họ đổ rác rồi sau đó mới nhặt rác cho tôi. Chẳng nhẽ website Lamchame để cho mọi người vào đó viết bậy rồi sau đó bắt mình phải giải trình à?” – ông Hoàng không giấu nổi sự bức bối nói.

Theo ông Hoàng thì “một trang web mà ở đó, các thành viên muốn đăng tin thế nào thì đăng là chuyện không thể chấp nhận được”.

“Công việc của tôi rất nhiều, tôi không có thời gian để ngồi giải thích hoặc bàn luận những chuyện lùm xùm trên Lamchame như vậy được” – ông Hoàng nói.

Ông Hoàng cũng khẳng định: Thông tin bạn balakhan nêu trên diễn đàn không đúng sự thật. Bởi lẽ xưởng sản xuất này không bao giờ né tránh khách hàng sau khi nhận tiền qua tài khoản. Thực tế, doanh nghiệp này muốn xác nhận lại thông tin tài khoản cho chính xác, đúng người, đúng tiền rồi mới chuyển hàng.

Ông Hoàng cho rằng: “thông tin bêu xấu trên không ngoại trừ khả năng có doanh nghiệp đối thủ đưa tin sai lệch nhằm mục đích hạ uy tín của xưởng chúng tôi xuống vì bên chúng tôi bán giá cạnh tranh hơn”.

Thông qua báo Giáo dục Việt Nam, ông Hoàng mong muốn các cơ quan chức năng cần vào cuộc để kiểm soát, kiểm duyệt thông tin cũng như xử lý các vi phạm (nếu có) đối với các diễn đàn như Lamchame hay Webtretho.

Trước đó, trao đổi với VTV, Luật sư Phạm Thanh Bình - Công ty Luật Bảo Ngọc từng nhận định: Các đơn vị mắc các sai phạm như đưa các thông sai sự thật trên mạng Internet gây thiệt hại cho quyền lợi ích hợp pháp của các tổ chức, các công dân có thể bị xử phạt hành chính với mức xử phạt từ 50 – 70 triệu đồng và buộc phải gỡ bỏ những thông tin sai sự thật.

“Nếu hành vi đó có dấu hiệu vi phạm hình sự thì doanh nghiệp hoặc những người có liên quan đến hành vi này có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại điều 226 Bộ luật Hình sự với hình phạt cao nhất lên tới 7 năm tù” – LS Phạm Thanh Bình cho biết.

Đáp án chính thức môn Toán xem tại đây.

Đáp án chính thức môn Vật lý xem tại đây.

Đáp án chính thức môn Hóa học khối A xem tại đây.

Đáp án chính thức môn tiếng Anh khối A1 xem tại đây.




Source : giaoduc[dot]net[dot]vn

No comments:

Post a Comment