Tuesday, July 16, 2013

Bỏ quy định cộng điểm vào Đại học cho mẹ Việt Nam anh hùng Tin khác Đề thi Sinh khối B: Thí sinh học khá có thể đạt được 8-9 điểm Nhận xét về đề thi Địa lý khối C: Điểm sẽ cao hơn năm trước Tuyển sinh ĐH đợt 2: Sĩ tử đội mưa đến trường thi môn đầu tiên GV trường chuyên Amsterdam chia sẻ bí quyết làm bài thi môn Sử Bộ GD - ĐT công bố đáp án chính thức các môn thi Cao đẳng đợt 3 Gợi ý đáp án đề thi vào Cao đẳng môn Văn khối C, D Gợi ý đáp án đề thi vào Cao đẳng môn Sinh khối B Gợi ý đáp án đề thi vào Cao đẳng môn Vật lí khối A, A1 Phó Chủ tịch Vĩnh Phúc: Yêu cầu Sở GD&ĐT làm đúng Nghị định 'Thưa Kẻ lười biếng, cậu đúng là quả bom tấn'! 'Kẻ lười biếng' từ chối lên báo 'Kẻ lười biếng' là thần chém gió hay tên đốt đền? 'Kẻ lười biếng' và cách nhanh nhất để Bộ Giáo dục lấy lại niềm tin Gửi chuyên gia giáo dục: Xin đừng bắt các em phải lớn quá nhanh 'Kẻ lười biếng hẳn đã thương đau cho mình và bạn bè nhiều lắm' TS Lương Hoài Nam: 'Có vẻ người ta thấy sợ clip Kẻ lười biếng' Ngưỡng mộ nhưng... phản bác 5 quan điểm của 'kẻ lười biếng' Thay đổi cách dạy và học: 'Thật là... đơn giản'! Trường đại học thứ 5 gửi phương án tuyển sinh riêng Lá thư nghẹn ngào của một quan tham Việt Nam gửi Nick Vujicic Gợi ý giải Đề thi môn Ngoại ngữ Cô Nguyệt Anh, bé Ánh Dương và buổi kỳ ngộ sau thư gửi lãnh đạo TQ 'Thưa sinh viên - những người sống hời hợt và vô bổ'!


Theo đó, Bộ GD&ĐT quyết định bãi bỏ đối tượng ưu tiên quy định tại điểm a khoản 1 Điều 1 Thông tư số 24/2013/TT-BGDĐT. Cụ thể: Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Người hoạt động cách mạng trước ngày 01/01/1945. Người hoạt động cách mạng từ ngày 01/01/1945 đến ngày khởi nghĩa tháng Tám năm 1945.

Quy định cộng điểm cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng vấp phải phản ứng mạnh từ dư luận. Ảnh minh họa.

Thông tư số 28 do Thứ  trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga ký và có hiệu lực từ ngày 30/8/2013.

Trước đó, Bộ GD&ĐT đã ban hành Thông tư số 24 Bộ sửa đổi, bổ sung đối tượng ưu tiên của Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy, cụ thể hóa pháp lệnh người công và Nghị định số 31 của Chính phủ đã có hiệu lực trước đó. 

Với thông tư này, những người sau được cộng 2 điểm khi thi đại học, cao đẳng gồm: bà mẹ Việt Nam anh hùng, người hoạt động cách mạng trước ngày 1/1/1945, người hoạt động cách mạng từ ngày 1/1/1945 đến ngày khởi nghĩa tháng Tám năm 1945, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học, người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế, người có công giúp đỡ cách mạng.

Thông tư số 24 trước đó đã gặp phải làn sóng phản ứng gay gắt và buồn cười của dư luận, nhiều người cho rằng quy định đó là không thực tế, rập khuân, máy móc. Nói như PGS Văn Như Cương, thì những người tham gia hoạt động cách mạng trước năm 1945 đã gần đất xa trời, lấy sức đâu mà thi đại học.

Thông tin với báo chí xung quanh Thông tư 24, Thứ trưởng Bùi Văn Ga có giải thích, bổ sung đối tượng này là phù hợp với quy định của Chính phủ và để đảm bảo quyền lợi chính đáng của người có công khi tham gia tuyển sinh cao đẳng, đại học, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, tinh thần trách nhiệm của xã hội đối với những người có công với nước.

 


Source : giaoduc[dot]net[dot]vn

No comments:

Post a Comment