Tuesday, July 9, 2013

Cẩm nang về Lumia EOS sắp sửa được giới thiệu

Lumia EOS có thể giúp Nokia thay đổi cuộc chơi hay chỉ là một phép thử khác của "cựu vương"?

Hiện tại, có lẽ điều khiến khiến các fan của Nokia nói riêng cũng như người yêu công nghệ trên toàn thế giới nói chung dành nhiều sự quan tâm chính là Lumia EOS, chiếc smartphone được mệnh danh là PureView 808 tái sinh trên nền Windows Phone với camera độ phân giải siêu khủng. Những ngày gần đây, có thể thấy rõ thông tin về Lumia EOS xuất hiện ngày càng nhiều trên các mặt báo công nghệ và điều đó càng củng cố thêm niềm tin của giới công nghệ về khả năng ra mắt của chiếc smartphone này trong 2 ngày tới tại sự kiện của Nokia.

Cẩm nang về Lumia EOS sắp sửa được giới thiệu

Cựu vương đã mất hơn một năm để có thể đưa công nghệ camera mới của họ vào dòng Lumia nhằm tạo sự khác biệt cho thiết bị của mình. Tuy chưa tuyên bố chính thức, hãng này đã nhắc đến "41 triệu lý do" để người ta quan tâm tới sản phẩm mà họ sẽ tung ra ngày 11/7 ở New York (Mỹ), ngầm khẳng định điện thoại mang phong cách thiết kế của Lumia với camera 41 "chấm" sẽ trình làng tại đây. Vậy đến thời điểm hiện tại, chúng ta đã biết gì về Lumia EOS?

1. Tên gọi chính thức

Nokia có sở thích đặt tên điện thoại Windows Phone của mình với những con số ở phía sau tiền tố Nokia. Chính vì thế mà Lumia EOS có nhiều khả năng sẽ được ra mắt với một cái tên số khác. Theo @evleaks, nguồn khét tiếng với các thông tin rò rỉ các thiết bị công nghệ, Lumia EOS ban đầu có tên gọi là Lumia 1020 nhưng sau đó đã được đính chính lại là Lumia 909. Tuy nhiên, tên gọi không được nhiều người quan tâm lắm so với thiết kế và các tính năng.

Lumia EOS sẽ có tên mới là Lumia 1020.

Ban đầu Lumia EOS sẽ được gọi là Lumia 1020.

Thêm hình ảnh mặt sau của Nokia EOS với tên gọi chính thức là Lumia 909
Thêm hình ảnh mặt sau của Nokia EOS với tên gọi chính thức là Lumia 909

Nhưng sau đó đã được đổi thành Lumia 909.

2. Thiết kế

Thiết kế của Lumia EOS đã bị rò rỉ khá nhiều cho thấy ngoại hình đặc trưng của dòng Lumia với kiểu dáng nguyên khối. Điểm nổi bật nhất ở thiết kế của Lumia EOS chính là cụm cảm biến camera với kích thước khá lớn ở phía sau tương tự như camera của PureView 808. Điều khiến người dùng lo ngại về thiết kế của Lumia EOS chính là liệu kích thước cảm biến to quá có làm cản trở đến toàn bộ kiểu dáng của máy hay không. Tuy nhiên, những hình ảnh rò rỉ cho thấy camera không làm kích thước của Lumia EOS bị "phình" ra quá lớn khiến các fan Windows Phone có thể tạm yên tâm.

Lumia EOS ở bên phải.

Lumia EOS ở bên phải.

Ảnh thực tế Lumia EOS tiếp tục xuất hiện rõ nét
Ảnh thực tế Lumia EOS tiếp tục xuất hiện rõ nét
Ảnh thực tế Lumia EOS tiếp tục xuất hiện rõ nét

Như ở hình ảnh bên dưới, với cái bóng ở đằng sau thì chiếc Lumia EOS sẽ nằm ở bên phải do kích thước cảm biến camera lớn sẽ khiến phần đầu của Lumia EOS nhô cao hơn một chút. Đồng nghĩa rằng kích thước của Lumia EOS sẽ không đến nỗi "quá khổ" như nhiều nghi ngại trước đó. Dành cho những ai chưa tin tưởng về thiết kế của Lumia EOS: Nguồn tin từ NokiaBlog cho hay Lumia EOS sẽ mỏng hơn 1 mm so với chiếc Lumia 920 (nếu không tính đến cụm camera sau).

Lumia EOS (bên phải) so sáng cùng Lumia 920 (bên trái).

Lumia EOS (bên phải) so dáng cùng Lumia 920 (bên trái).

Thậm chí, còn có hình ảnh rò rỉ cho rằng Lumia EOS sẽ có cả thiết kế nhôm nguyên khối toàn diện chứ không chỉ ở viền máy như Lumia 925. Tuy vậy, luồng thông tin này xuất hiện không nhiều nên khả năng thành hiện thực sẽ không được cao.

1

Nếu như thiết kế Lumia EOS giống như những hình ảnh rò rỉ thì cũng không phải là điều quá tệ cho các fan. Nhưng cũng cần phải thừa nhận rằng Nokia cũng nên đầu tư hơn về thiết kế cho dòng Lumia của mình khi mà những smartphone gần đây không có nhiều điểm mới về kiểu dáng cũng như dần đi vào lối mòn.

3. Cấu hình

Cấu hình là điều khiến người dùng khá băn khoăn khi nhắc tới Lumia EOS. Rõ ràng nhất vẫn chỉ là cảm biến camera 41 megapixel hỗ trợ cả đèn flash LED lẫn flash Xenon. Nguồn tin từ WPCentral cho biết máy còn được trang bị màn hình OLED với độ phân giải 768x1.280 pixel thay vì màn hình LCD như thường thấy trên những mẫu Lumia khác. 

Cẩm nang về Lumia EOS sắp sửa được giới thiệu

Lumia EOS sẽ được trang bị bộ nhớ trong 32 GB. Vi xử lý được trang bị trên Lumia EOS có khả năng sẽ là lõi kép còn dung lượng pin sẽ rơi vào mức 2.000 mAh. Như vậy, khó có khả năng chiếc smartphone Windows Phone 8 này sẽ sở hữu cấu hình siêu khủng.

4. Ngày bán và mức giá

Nguồn tin từ WPCentral cũng vừa cho biết Microsoft Stores sẽ là một kênh phân phối smartphone Lumia EOS và bắt đầu bán thiết bị này ngay từ ngày 22/7. Do đó, rất có thể smartphone mới của Nokia sẽ đến tay người dùng vào cuối tháng này.

Nokia Lumia EOS sẽ lên kệ ngay trong tháng 7

Lumia EOS sẽ có 3 tùy chọn màu sắc là đen, vàng, trắng cùng mức giá bán dự kiến khoảng 600 USD. Thậm chí một số lời đồn đoán còn khẳng định EOS sẽ được trang bị vỏ nhôm và phủ nano chống thấm nước.

No comments:

Post a Comment