Wednesday, July 17, 2013

Cao Thái Sơn: Người nổi tiếng ở Việt Nam mặt ai cũng dày

Tìm thấy tình yêu mới:

Ngoảnh đi nhìn lại cũng đã 1 năm kể từ scandal ồn ào của Cao Thái Sơn gây xôn xao showbiz Việt. Có bao giờ anh ngồi ngẫm lại quãng thời gian đó?

1 năm qua như một giấc mơ kinh hoàng đến với tôi. Scandal lấy đi của tôi rất nhiều thứ nhưng bù lại cũng cho tôi nhiều bài kinh cho mình sau này. Là con người ai cũng phải chấp nhận những gì đã qua.

Tôi chỉ biết luôn cố gắng để mọi thứ tốt nhất, tránh điều tiếng xảy đến nhưng tôi có thể khẳng định mình chưa bao giờ ngửa tay tiền ai hay lợi dụng ai. Cái giá của tôi không có giá nào mua được. Tôi là vô giá.

Cao Thái Sơn: Người nổi tiếng ở Việt Nam mặt ai cũng dày 1

Sau những đổ vỡ của tình cảm đó, anh còn niềm tin vào tình yêu không?

Để có 1 sự tin tưởng vào tình yêu rất khó. Tôi đã cảm nhận được độ thăng hoa cao nhất trong tình yêu từ năm 19 tuổi đến bây giờ. Có lúc tôi tưởng làm bất cứ điều gì tình yêu nhưng đến 1 ngày hết duyên, tình cảm tự mất và 2 người cũng sẽ chia tay. Yêu nhau thì dễ mà hiểu nhau mới khó.

Đặc biệt, cuộc sống giờ rất thực tế lắm, người ta đến với nhau phải đầy đủ điều kiện vất chất và tinh thần mới mạng lại hạnh phúc cho nhau. Nếu nói về tình cảm, tôi là người quá dư thừa kinh nghiệm. Nên giờ khi yêu ai tôi sẽ cho đi và sẽ nhận sau. Luôn là người tỉnh táo, có thể sống hoặc chết vì người đó nếu họ xứng đáng.

Nói vậy liệu có phải Cao Thái Sơn đang hạnh phúc trong tình yêu mới?

Đúng! Chúng tôi đang có quá trình tìm hiểu nhưng rất hạnh phúc, vui vẻ và thực sự cảm thấy quan tâm đến nhau. Một ngày có thể nói chuyện mười mấy tiếng đồng hồ không hết chuyện. Hay nhiều khi chỉ cần đôi khi ngồi uống cùng nhau cũng thấy bình yên và đủ rồi. Tôi may mắn khi có được tình cảm này.

Nhưng rất nhiều người đang tò mò không biết giới tính người yêu của “chuẩn men” Cao Thái Sơn là nam hay nữ?

Nếu tôi nói nữ thì người ta không tin, còn nếu tôi nói là nam thì người ta lại nói tôi sao trước kia lại chối bỏ mình. Do vậy, những gì thuộc về riêng tư tôi muốn giữ kín cho riêng mình, đó là một góc riêng rất bình yên của tôi. Tôi mong muốn khán giả tôn trọng điều này.

Cao Thái Sơn: Người nổi tiếng ở Việt Nam mặt ai cũng dày 2

Sống “sạch” nhưng mặt vẫn dày:

Thời gian vừa qua nhắc đến Cao Thái Sơn người ta thường nghĩ đến scandal, chiêu trò…  liệu đã đến thời điểm Cao Thái Sơn sống “sạch” hơn?

Thật ra những gì thuộc về showbiz thì có muôn màu muôn vẻ và có nhiều cách để tạo dư luận. Với những scandal của tôi đó là tai nạn xảy ra, không ai dại gì mà tự đi tạo scandal ầm ĩ để ảnh hưởng đến công việc của mình.

Ai cũng thể nhìn thấy sự lao động, cống hiến miệt mài của tôi trong nhiều năm qua. Hiện tại, sau một thời gian suy nghĩ tôi quyết định tìm đến sự hợp tác với anh Hoàng Tuấn – quản lý của Đan Trường. Tuy nhiên, tôi không phải là ca sĩ độc quyền bởi Cao Thái Sơn bây giờ không cần một ông bầu quản lý mọi mặt nữa. Việc hợp tác với công ty giống như hổ thêm cánh, khi mình có đầy đủ mọi thứ thì mình cần 1 đại diện để sắp xếp cho mình hợp lý hơn.

Ngoài ra, thời gian tới tôi cũng có những sự hợp tác với hai giọng ca nữ đang được yêu thích là Uyên Linh Hương Tràm trong album mới của mình. Đây sẽ là lần đầu tiên mọi người được nghe Uyên Linh, Hương Tràm hát nhạc thị trường và chắc chắn sẽ mang nhiều điều bất ngờ.

Cách đây không lâu mọi người xôn xao về scandal của Đan Trường cũng như bàn tay "ma thuật" của ông bầu Hoàng Tuấn. Liệu việc đầu quân cùng 1 công ty có sợ bất lợi cho anh không?

Đan Trường Cao Thái Sơn là những người anh em, đồng nghiệp của nhau. Mỗi người đều có một vị trí riêng trong hoạt động nghệ thuật và đều có một thị trường riêng để phục vụ khán giả. Từ xưa đến nay tôi đã đứng trên con đường này một mình bằng đôi chân của tôi nên việc có hợp tác cùng công ty hay không cũng chẳng bất lợi gì cho tôi.

Cao Thái Sơn: Người nổi tiếng ở Việt Nam mặt ai cũng dày 3

Nói vậy thôi chứ nhiều người vẫn thấy Cao Thái Sơn dựa vào scandal để đi lên bằng “chiêu trò” mà?

Những ai chưa tiếp xúc với tôi thì thường nghĩ Cao Thái Sơn là người ghê gớm, khủng khiếp, luôn tạo gì đó để người khác tránh xa mình ra. Nhưng nếu ai đã gặp tôi, tiếp xúc thì sẽ hiểu con người tôi hoàn toàn khác.

Có những cái thuộc về hoàn cảnh khiến tôi phải xù lông lên, tạo vỏ bọc thép hay da mặt dày để đối diện những sự cố. Nếu hiền, cúi đầu hay chịu lép vế, chấp nhận những cái người ta nói về mình thì khó tồn tại được trong showbiz.

Chẳng nhẽ anh tự nhận mình mặt dày?

Nếu ai hiền lành với mình thì mình hiền lại, có thể chấp nhận hiền gấp 10 lần với họ. Nhưng ai ác với mình thì đương nhiên mình phải chống lại. Kể cả có nói mặt mình dày cũng phải chấp nhận. Những người từng nổi tiếng ở Việt Nam có chỗ đứng thì mặt ai cũng dày, chẳng ai mặt mỏng cả. Chỉ có 1 quá dày, 2 là quá mỏng.

Cao Thái Sơn: Người nổi tiếng ở Việt Nam mặt ai cũng dày 4

Bà Tưng cũng bình thường thôi:

Cách đây vài năm scandal luôn là cách nhanh – hiệu quả đưa tên tuổi người nghệ sĩ nổi lên nhưng với hiện tại, có lẽ con đường tắt này không còn khả thi đúng không?

Tôi nghĩ những người nghệ sĩ chỉ dựa vào scandal hay dư luận xấu để nổi tiếng là điều hoàn toàn không nên. Tất nhiên, trong cuộc sống mỗi người có sự đi lên và ảnh hưởng khác nhau nhưng trên tất cả phải dựa trên tài năng và nỗ lực. Tóm lại chung người nghệ sĩ đó phải có tâm, tài, đức mới thành công được. Nếu chỉ nổi trong vài ngày nếu không có sản phẩm thì sẽ chìm.

Nói gì thì nói anh có nghĩ bàn đạp thuận lợi để đi trên con đường tắt đó cho họ phải kể đến dự luận, mạng xã hội không?

Thật ra dư luận xuất phát từ truyền thông. Có những người bám vào scandal để tạo nên dư luận nhưng cũng có những cái bị làm quá lên, mạnh tay 1 chút khiến người đó tự mãn về độ hot của họ.

Nói 1 cách nghiêm túc, nếu muốn bước chân vào showbiz, nếu luôn ảo tưởng về mình thì họ đã nhầm. Thực ra showbiz Việt không đơn giản như showbiz thế giới, ca sĩ ở Việt Nam rất nhiều, hát hay rất nhiều, trai xinh gái đẹp không thiếu mà chiêu trò cũng không ai bằng nên một khi muốn nổi tiếng thì người nghệ sĩ trẻ đó cần có nội lực dài, có cống hiến cho nghề nghiệp đó.

Nhưng mới đây trường hợp hiện tượng bà Tưng nổi lên như cồn cũng là một ví dụ điển hình đó thôi?

Trong trường hợp của bà Tưng, mọi người đang chú ý với cô ấy bởi hình ảnh, clip, phát ngôn gây sốc cũng là 1 cách để cô bước chân vào showbiz. Nếu ra 1 sản phẩm không hay hoặc quá tệ thì nó sẽ là 1 con dao đâm chết cô ấy. Thậm chí, mọi người nhìn vào đó mà đánh giá bà Tưng cũng bình thường thôi. Đường dài như thế nào thì phải chạy lâu mới biết ngựa khỏe.

Cao Thái Sơn: Người nổi tiếng ở Việt Nam mặt ai cũng dày 5

Mỗi người một lựa chọn riêng để nổi tiếng. Nếu giờ đặt những cô gái Hot của showbiz như Hồng Quế, Angela Phương Trinh, Ngọc Trinh hay bà Tưng lên bàn cân thì anh nghĩ ai mặt dày nhất?

Hồng Quế, Angela Phương Trinh thì tôi đôi lần hợp tác và chơi cùng. Còn Ngọc Trinh hay bà Tưng tôi chưa có dịp tiếp xúc nên không biết nói như thế nào. Theo quan điểm của tôi, khi người nghệ sĩ trẻ chưa đủ chín chắn trong cuộc sống thì kinh nghiệm, lối đi, hướng dẫn của người quản lý rất quan trọng. Nhưng chúng ta đừng bao giờ vùi dập 1 tài năng nếu thực sự họ có cống hiến, đóng góp cho showbiz Việt.

Bởi họ đều là những cô gái rất nhạy cảm, dễ bị tổn thương. Nếu nói mặt dày hơi quá đáng nhưng hãy nhìn những cái họ đóng góp. Mình phải đặt mình trong hoàn cảnh của họ. Nhìn ở góc độ nhân văn, cuộc sống người nghệ sĩ rất cô đơn, không sung sướng, hạnh phúc như người bình thường khác.

Có những lúc sau ánh đèn sân khấu mới hiểu được cảm giác của những người đồng nghiệp khác, dù có đàn ông chuẩn men nhất showbiz nhưng họ cũng phải rơi nước mắt khi họ cô đơn nhất.

Cao Thái Sơn: Người nổi tiếng ở Việt Nam mặt ai cũng dày 6

Phải chăng do áp lực tâm lý đè nặng nên dẫn đến tình trạng ca sĩ bỏ show như Bùi Anh Tuấn đang gây nhức nhối hiện nay?

Cá nhân tôi nhiều năm đi hát nhưng chưa lần nào tôi bỏ show vô tổ chức. Bởi tôi biết để tổ chức 1 show diễn không phải đơn giản, sự xuất hiện của ca sĩ đến muộn đã ảnh hưởng đến chất lượng chương trình chứ đừng nói đến việc ca sĩ bỏ show.

Gần đây tôi có nghe báo chí nhắc nhiều đến chuyện ca sĩ trẻ Bùi Anh Tuấn bỏ show liên tục. Nếu vì lý do sức khỏe Bùi Anh Tuấn nên báo cho BTC sớm để thay đổi. Việc bỏ show diễn là vấn đề rất lớn, kể không hát được chỉ cần đến nói vài lời xin lỗi khán giả thì chắc chắn dù bị khan tiếng, bị ốm chăng nữa vẫn được mọi người chấp nhận. Nếu không có 1 lời giải thích, thông báo thì là điều rất nghiêm trọng, khó có thể thông cảm.

Cảm ơn Cao Thái Sơn, chúc anh ngày càng thành công hơn!
Source : kenh14[dot]vn

No comments:

Post a Comment