Wednesday, July 10, 2013

Chủ tịch Quốc hội: "Tham nhũng thì lẩn, nhưng lãng phí thì lộ ra ngay" Tin khác Bắt ông Nguyễn Hữu Khai: 'Ân - oán' từ thương vụ Bảo Long- Bảo Sơn? Hé lộ nguyên nhân Chủ tịch Tập đoàn Bảo Long Nguyễn Hữu Khai bị bắt Di lý Chủ tịch Tập đoàn Bảo Long Nguyễn Hữu Khai ra Hà Nội Video: Công an TP Hà Nội bắt Chủ tịch TĐ Bảo Long Nguyễn Hữu Khai Bắt 6 đối tượng sử dụng ma tuý đá, tàng trữ nhiều súng đạn và dao kiếm "Không thực hiện 'trưng mua' thay cho thu hồi đất" Kỳ vọng gì vào phiên chất vấn Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc? Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nói về hòn đá bị cho là "yểm bùa" ở Đền Hùng "Đang điều tra nguyên nhân làm vỡ đập thủy điện ở Gia Lai" Ngư dân bị Trung Quốc đâm vỡ tàu được thăm hỏi động viên Trao công hàm phản đối hành động đâm tàu cá Việt Nam của Trung Quốc Ngư dân kể chuyện bị tàu Trung Quốc vây và đâm trên biển Hoàng Sa "Ngư dân Lý Sơn vẫn quyết tâm đạp sóng vươn khơi bám biển Hoàng Sa" Diễn biến mới nhất về vụ "nữ phó phòng lộng hành khắp tỉnh" Luật sư phân tích về những 'sai phạm' của nữ phó phòng tỉnh Trà Vinh "Lý do kỉ luật Đảng nữ phó phòng Trần Hồng Ly là chưa thỏa đáng" Chủ tịch tỉnh Trà Vinh: "Nói đến anh Lực là có nhiều vấn đề sai phạm" Vụ đánh ghen, lột quần áo: Chồng giúp 'tình địch' làm đơn tố cáo vợ Tâm sự đắng lòng của người phụ nữ đánh ghen trước giờ bị bắt Bắt đối tượng chính trong vụ đánh ghen, lột quần áo "tình địch" Các nhân vật trong vụ đánh ghen, lột quần áo "tình địch" lên tiếng "Bảo tồn Đàn Xã Tắc mà không phát triển thì không có ý nghĩa gì" Hà Nội đã "vồ trượt" Đàn Xã Tắc? Chủ đầu tư xây cầu vượt qua Đàn Xã Tắc đã đánh tráo khái niệm di tích? "Nói Hà Nội chưa tìm ra đàn Xã Tắc là không hiểu biết gì" Hai anh em ruột chết đuối tại Hà Nội: Nỗi đau tột cùng ngày đại tang PGS.TS Nguyễn Chu Hồi:"Cần giáo dục chủ quyền biển đảo từ cấp mầm non" PGS Chu Hồi chỉ ra những hạn chế trong công tác GD chủ quyền biển đảo Tấn công tàu cá Việt Nam, TQ đang thực thi ý đồ độc chiếm biển Đông Tướng hải quân Lê Kế Lâm: Đừng để Trung Quốc lấn tới

Tại phiên làm việc của UBTVQH ngày 10/7, xem xét kết quả của kỳ họp thứ 5 và chuẩn bị cho kỳ họp thứ 6 của Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội lưu ý một số vấn đề lớn liên quan tới Dự thảo sửa đổi Hiến pháp, Dự thảo sửa đổi Luật đất đai, chương trình thí điểm chính quyền đô thị và chính quyền nông thôn… phải tiếp tục được quan tâm, cần sự vào cuộc của tất cả các cấp có liên quan. Những vấn đề mới cần thí điểm, điều chỉnh… Chính phủ khẩn trương trình ra Thường vụ Quốc hội cho ý kiến để đưa ra kỳ họp Quốc hội tới.

“Riêng đối với Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992, cần tiếp tục tiếp thu ý kiến của nhân dân, cần phải hướng dẫn các cấp tiếp thu, tiếp nhận thế nào, chứ không tổ chức lấy ý kiến nữa”, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Đối với Luật tiết kiệm thực hành chống lãng phí, Chủ tịch Quốc hội cho hay, cần phải chắt lọc tinh hoa, trí tuệ để triển khai có hiệu quả.

Chủ tịch Quốc hội cho biết: “Khi luật này được ban hành thì người dân mong muốn phải đảm bảo được việc tiết kiệm, đơn vị nào không thực hiện để ra lãng phí phải bị xử lý. Tôi cho là tiết kiệm chống lãng phí còn dễ làm hơn là chống tham nhũng. Tham nhũng thì không lộ ra mà nó lẩn, biết đấy nhưng không bắt được, chứ lãng phí thì lộ ra ngay, không giấu được và chắc chắn sẽ trị được”.

Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Sin Hùng: Tham nhũng không lộ ra, nhưng lãng phí thì lộ ra.

Về luật đất đai, Chủ tịch Quốc hội cho biêt, UBTVQH đề nghị Chính phủ phải có chỉ đạo cơ quan soạn thảo, phối hợp với cơ quan thẩm tra, hoàn chỉnh tiếp thu và trình ra Chính phủ thảo luận lại cho kỹ rồi báo cáo với TVQH.

“Cần làm rõ xem dự thảo luật đất đai có khả thi không? Các Bộ trưởng còn ý kiến nào không? Vừa rồi lấy ý kiến thì tập thể Chính phủ còn những ý kiến khác nhau, nên bây giờ cũng phải xem lại những vấn đề gì quan trọng phải hoàn thiện”, ông Hùng nói.

Cũng trong nội dung về sửa đổi luật đất đai, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, hiện nay còn hai Nghị định rất quan trọng mà Chính phủ chưa làm xong, đó là Nghị định về giá đất, đền bù và giải tỏa; Bồi thường hỗ trợ tái định cư.

“Khi làm hai Nghị định này thì mới nảy sinh ra nhiều vấn đề, cho nên cần phải sớm hoàn thiện trước khi thông qua dự thảo sửa đổi Luật đất đai. Cần phải xem tính khả thi tới đâu, nếu không khả thi dứt khoát không ban hành luật”, Chủ tịch Quốc hội khẳng định.

Ngoài ra, Chủ tịch Quốc hội cũng nhắc nhở các ủy ban trực thuộc TVQH phải giám sát chặt chẽ các luật xem có áp dụng vào cuộc sống được không. Nếu thấy có vướng mắc gì, các ủy ban phải mời Bộ trưởng báo cáo ngay, xem các luật đó đã áp dụng thế nào, làm được đến đâu, có gì chưa làm được. Các ủy ban có trách nhiệm tổng hợp lại rồi gửi tới Ủy ban Pháp luật Quốc hội. Ủy ban Pháp luật sẽ phối hợp với Bộ Tư pháp để có đánh giá và lập báo cáo thẩm tra đưa ra Quốc hội.


Source : giaoduc[dot]net[dot]vn

No comments:

Post a Comment