Saturday, July 13, 2013

Còn Hoàng Tuấn, Đan Trường sợ gì scandal? Còn Hoàng Tuấn, Đan Trường sợ gì scandal?

Chỉ ít ngày sau khi đám cưới tại Việt Nam của Đan Trường và doanh nhân Thủy Tiên diễn ra, hạnh phúc gia đình và cả sự nghiệp của nam ca sỹ này phần nào bị lung lay khi scandal tiền bạc với một fan hậm mộ bị phanh phui. Chính nhân vật này đã công khai nhiều bằng chứng bất lợi và ảnh hưởng rất lớn đến danh tiếng bấy lâu của Đan Trường. Và ngay thời điểm này, công chúng lẫn fan hâm mộ sẽ dễ dàng nghĩ ngay đến Hoàng Tuấn, người được cho là có công khai phá và tác động rất lớn đến sự nghiệp thành công của anh Bo.

Liệu ông bầu quyền lực bậc nhất Vpop có dẹp yên được bão dư luận khi hình tượng "thanh sạch" ngày nào của anh Bo cuối cùng cũng dính vào những thị phi. Với chặng đường dài đã qua, bằng mối duyên âm nhạc, Hoàng Tuấn và Đan Trường được ví von như đang viết một "chuyện tình" với đầy đủ những cung bậc khác nhau trên con đường chinh phục showbiz. Như bao lần khác, chưa bao giờ Đan Trường cần Hoàng Tuấn đến vậy.

Gặp gỡ và thủy chung

Tháng 11 năm 1997, lịch sử Vbiz lần đầu tiên có danh xưng "bầu show" khi Hoàng Tuấn tạm gác giấc mơ kinh doanh và quyết định phiêu lưu vào showbiz cùng với chàng trai sinh năm 1976, Phạm Đan Trường.

Còn Hoàng Tuấn, Đan Trường sợ gì scandal? - 1

Trở về sau 6 năm định cư tại Cộng hòa Séc, số phận đã đưa đẩy ông chủ của công ty tổ chức du lịch Thaso gặp được chàng ca sỹ điển trai. Bằng nhạy cảm nghề nghiệp, cùng với sự tư vấn của nhạc sĩ Diệp Minh Tuyền và nhạc sĩ Vũ Thành, có lẽ chính Hoàng Tuấn ngày ấy cũng không ngờ chàng trai nhút nhát họ Phạm lại vụt sáng và trở thành một trong nhũng ngôi sao thành công và bền bỉ với hào quang showbiz như hôm nay.

Với chất giọng bình thường nhưng phù hợp với thị hiếu số đông cùng ngoại hình sáng sân khấu, dưới bàn tay và tư duy khác biệt của Hoàng Tuấn, Đan Trường nhanh chóng có chỗ đứng vững chắc trong Vpop bằng hoàng loạt hits "rất thời cuộc" theo phong trào Cantopop ngày ấy như Kiếp ve sầu, Đi về nơi xa, Mưa trên cuộc tình… Bằng tất cả tình cảm, Hoàng Tuấn ưu ái và dung dưỡng cho "tình yêu âm nhạc" của mình bằng những canh bạc đầu tư khổng lồ mà thời đó hiếm có ca sỹ tự do nào có được. Tất cả các hoạt động ca hát, show diễn, chọn bài, ra album, phục trang, kịch bản clip hay trả lời báo chí của Đan Trường đều phải được thông qua Hoàng Tuấn mà H.T Production là đơn vị chủ quản. Một cách thận trọng, chuyên nghiệp và không kém phần lạ lẫm (ngày ấy Vpop vốn đã quen với cách làm việc trực tiếp với ca sỹ), Hoàng Tuấn đã khai sinh và không ngừng che chở và nuôi lớn thương hiệu Đan Trường vững chắc và danh tiếng từng ngày.

Còn Hoàng Tuấn, Đan Trường sợ gì scandal? - 2

Với những bước đi tiên phong, giàu tính thể nghiệm mà làng nghệ không thể không nhắc đến như làm poster, xây dựng nhóm múa riêng, làm vỏ đĩa màu thay màu đen truyền thống, mua độc quyền bài hát, hay thay ca sỹ trả lời phỏng vấn, các fanclub được lập ra từ bắc chí nam, Đan Trường được manager của mình phục sức một cách cầu kỳ trong âm nhạc (theo đúng cà nghĩa bóng lẫn nghĩa đen).

Trong sự bảo bọc kín kẽ và nhiều toan tính đó, mô hình của Đan Trường mau chóng được rất nhiều ca sỹ tiềm năng khác áp dụng nhưng đều không giành được thành công bởi ngoài thực lực và yếu tố thời điểm, sự phủ sóng mạnh mẽ và vụt sáng của Đan Trường tất cả đều do một tay của ông bầu Hoàng Tuấn gầy dựng nên. Đề rồi sau 16 năm, Hoàng Tuấn và Đan Trường lại được nội giới ngưỡng mộ bởi sự gắn kết lâu dài đến khó tin.

Sóng gió và tan vỡ?

Thành công luôn đi đôi với điều tiếng, và ngôi sao Đan Trường cũng không là ngoại lệ. Ngoài scandal đầu đời (như một chiêu PR cơ bản) khi vừa đặt chân vào showbiz là quyết thưa kiện để đòi được bản quyền của một bức ảnh, Đan Trường cũng gặp không ít những rắc rối vây vào anh. Trong đó phải kể đến lùm xùm về việc tranh nhau chức Đại sứ thiện chí với ca sỹ Đăng Khôi khi nam ca sỹ của From the north to the south được mời làm Sứ giả du lịch Đài Loan. Ngay lúc đó, phía Đan Trường đã lên tiếng phủ nhận và khẳng định, chính mình mới là sứ giả của chương trình này.

Còn Hoàng Tuấn, Đan Trường sợ gì scandal? - 3

Đan Trường cũng dính vào rắc rối bản quyền bài hát Hãy về đây bên anh với Duy Mạnh khi anh và ông bầu Hoàng Tuấn bị nhạc sỹ Kiếp đỏ đen tố cáo về việc sử dụng trái phép ca khúc nói trên. Cạnh đó, những ồn ào về tình ái với Huyền Ny, các mối quan hệ bạn bè hay biểu diễn trong showbiz như lần Hoàng Tuấn thẳng tay loại Thanh Thảo ra khỏi liveshow Thập đại mỹ nhân vì ca sỹ này không tham gia tổng duyệt… phần nào làm cho hỉnh ảnh của Đan Trường kém phần long lanh.

Còn Hoàng Tuấn, Đan Trường sợ gì scandal? - 4

Và đỉnh điểm của những rắc rối mà anh Bo gặp phải là những ngày đầu tháng 7 vừa, niềm vui hôn nhân với Thủy Tiên chưa kịp tận hưởng, thì lại dính vào món nợ đến cả chục nghìn đô với một fan hâm mộ và đã từng đặt mối quan hệ tình cảm với Đan Trường. Những màn đôi co, tố cáo luôn hàng ngày diễn ra trong showbiz sẽ không có gì lạ nếu như một Đan Trường có phần lành tính cùng với tiềm lực tài chính bậc nhất Vbiz lại dính phải nghi án nợ nần. Song song với việc tràn ngập các mặt báo với những thông tin bất lợi, Đan Trường sẽ rất khó khăn để tìm lại chỗ đứng đỉnh cao trong lòng công chúng.

Còn Hoàng Tuấn, Đan Trường sợ gì scandal? - 5

Hoàng Tuấn tỏ ra khá khôn ngoan khi đi tắt đón đầu mở họp báo sớm đề thông báo tình hình Đan Trường và vợ bị nhắn tin tống tiền. Ngay sau đó, nhân vật liên quan đã lên tiếng và đưa những chứng cứ đầu tiên để minh chứng. Và như cái "mốt" mà showbiz thời gian gần đây hay áp dụng, một tâm thư gửi cơ quan truyền thông và người hâm mộ ngay lâp tức được phát đi, phân trần và tranh thủ sự ủng hộ của công chúng.

Tuy nhiên theo quan sát, người ta nghi ngại bức thư trên cũng chỉ là một sản phẩm của ông bầu lắm chiêu Hoàng Tuấn khi ngôn từ và những lý lẽ thuyết phục kia gần giống với một thông cáo báo chí không chính thức hơn là một lá thư tâm sự.

Mặt khác, thời gian gần đây, khi được hỏi về tương lai và khả năng hái ra tiền của thương hiệu Đan Trường, bầu Hoàng Tuấn dự báo anh Bo còn khoảng 3-4 năm nữa để tiếp tục duy trì độ hot trong làng nghệ. Như vậy, phải chăng với scandal được cho là tai bay vạ gió này, bản năng và nhạy cảm nghề nghiệp có đang mách bảo ông chủ của H.T Production rằng đây là cơ hội tốt nhất được tận dụng để thực hiện cú đánh tổng lực (và cuối cùng) cho tên tuổi một Đan Trường đang dần giảm nhiệt và đã "theo gia đình bỏ cuộc chơi"?

Còn Hoàng Tuấn, Đan Trường sợ gì scandal? - 6

Cuộc đời Đan Trường rõ ràng là một sự sắp đặt. Nếu may mắn mỉm cười đúng lúc với chàng trai họ Phạm nhút nhát để viết nên môt cuộc thay đổi lớn thì Hoàng Tuấn chính là ân nhân, là tâm giao, là tri kỷ, là thần hộ mạng cho thương hiệu của Đan Trường phủ sóng từ người già đến trẻ nhỏ, từ quê nghèo đến phố chợ.

Mối lương duyên và "tình yêu" đặc biệt của cặp đôi Đan Trường- Hoàng Tuấn luôn là đề tài tranh cãi của rất đông người hâm mộ. Kẻ khách quan thì lên tiếng ủng hộ vì sau rất nhiều khó khăn, Đan Trường có được vị trí hôm nay là nhờ ai nếu không phải là Tuấn Thaso; ngược lại kẻ chủ quan lại nhận thấy, chính sự lý tính quá đà, Hoàng Tuấn đã can dự rất sâu và "làm thay" Đan Trường trong rất nhiều quyết định. Nói khác đi, Hoàng Tuấn chính là người viết và thực hiện toàn bộ kịch bản cuộc đời cho Đan Trường ngay khi anh đặt chân vào showbiz. Mỗi khoảnh khắc và giai đoạn quan trọng đi qua, Đan Trường chưa bao giờ thiếu mất Hoàng Tuấn. Ngay cả việc “dựng vợ, gã chồng”, người ta vẫn thấy thấp thoáng bóng dáng Hoàng Tuấn phía sau Đan Trường. 

Có điều, kich bản hoàn hảo đó đôi khi vấp phải sự phản đối và các yếu tố bất ngờ khiến không chỉ Đan Trường mà ngay cả Hoàng Tuấn cũng nao núng và bị động đưa ra hướng giải quyết trong đó trường hợp của nhân vật Dung PP với món nợ hơn nửa tỷ đồng là một ví dụ.

Tuy nhiên, dù hình ảnh long lanh của Đan Trường ngày nào có phần bị ảnh hưởng, thế nhưng như luật bất thành văn, scandal sau khi hoàn thành nhiệm vụ ồn ào của nó dành cho showbiz sẽ lại chìm trôi theo thời gian. Và nếu đúng như dự đoán của chính quản lý của mình, Đan Trường cứ toàn tâm cho 3- 4 năm đỉnh cao còn lại bởi scandal có là gì khi Hoàng Tuấn, "mối lương duyên" thủy chung và bền vững ấy hãy còn bên cạnh anh?!


Source : hn[dot]eva[dot]vn

No comments:

Post a Comment