Thursday, July 4, 2013

Cư dân mạng bức xúc với vụ án "Giải cứu vợ mang thai, chồng đâm chết người"

Vào ngày 16/6/2012, anh Nguyễn Thanh Tuấn (23 tuổi, xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) đang chở vợ và cậu con trai hơn 2 tuổi đi dạo phố trên đường trở về nhà thì gặp 2 thanh niên là Phan Anh Toàn và Nguyễn Hữu Hà đang lạng lách, kè theo một vài cô gái khác đi cùng chiều. Khi bấm còi xin đường, 2 thanh niên này không chịu nhường đường. Tuy nhiên, sau quãng đường dài, anh Tuấn cũng đã vượt được lên trước. 

Thấy xấu hổ trước bạn gái, 2 thanh niên rồ ga đuổi theo xe của Tuấn để gây sự. Sau đó, 2 nam thanh niên cùng anh Tuấn đã xông vào đánh nhau. Thấy một mình không thể đánh lại hai thanh niên nên anh Tuấn toan tháo chạy. Tuy nhiên, đúng lúc này, Toàn và Hà đang đánh, đấm túi chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền - vợ anh Tuấn. Ra tay bảo vệ vợ, anh Tuấn dùng dao đâm một nhát vào bụng của Hà khiến Hà gục tại chỗ, tử vong. Trong khi đó, do bị đánh đập mạnh, chị Tuyền cũng đã bị sẩy thai.

Vụ án kết thúc với mức án 14 năm tù dành cho Tuấn về tội Giết người và buộc phải bồi thường cho gia đình nạn nhân gần 200 triệu đồng. Trong khi đó, Toàn cũng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội Gây rối trật tự công cộng. 

Sau khi được báo chí đăng tải, vụ việc đang được chia sẻ nhanh chóng trên khắp các diễn đàn và các trang mạng xã hội. Nhiều người tỏ ra thông cảm cho anh Tuấn và cho rằng đó hoàn toàn là hành vi tự vệ chính đáng; đồng thời, họ cũng tỏ ra vô cùng phẫn nộ với sự tàn ác của 2 nam thanh niên Toàn và Hà khi họ không hề suy nghĩ mà ra tay trút giận vào cả người phụ nữ đang mang bầu, để rồi cướp đi một sinh linh bé bỏng vô tội. 

Cư dân mạng bức xúc với vụ án "Giải cứu vợ mang thai, chồng đâm chết người" 1
Vụ án hiện đang thu hút sự chú ý lớn từ phía cư dân mạng.

Một cư dân mạng phân tích  "Đánh phụ nữ đến nỗi bị sảy thai! Như vậy tại sao không quy vào tội giết người! Chẳng lẽ một sinh linh đã hình thành nhưng chưa ra đời thì không được gọi là người à?!!! Người chồng chỉ vì bảo vệ vợ con khỏi nguy hiểm bởi những kẻ côn đồ kia mà mang tội! Đó cũng chỉ là tự vệ khi bị đe dọa nghiêm trọng tính mạng tất cả thành viên trong gia đình... Đôi lúc để bảo vệ người thân khỏi những kẻ bất nhân thì lý chí cũng khó có thể kiểm soát! Đang yên lành mà bọn chúng cướp đi một sinh linh bé bỏng, phá vỡ một gia đình hạnh phúc! Người vợ phải chịu nỗi khổ khi mất đứa con trong bụng, người chồng là trụ cột trong gia đình thì bị tù tội, cháu bé còn lại không có sự chung tay chăm sóc của người cha chắc cũng sẽ khó có thể ăn học đầy đủ!!! Anh Tuấn mặc dù quá khứ có tiền án nhưng trong hoàn cảnh này thì dẫu có muốn có sự kiềm chế cũng là rất khó!!!"

Một cư dân mạng cũng bức xúc lên tiếng "Đọc mà cảm thấy vô lý hết sức. Anh Tuấn chỉ tự vệ và bảo vệ vợ con, nếu không đánh nó chẳng lẽ để tụi côn đồ giết vợ à, còn đứa bé trong bụng nữa. Thấy vợ như vậy mà không quay lại để tụi nó đánh chết hả, thiệt vô lý. Vụ này giống vụ em Nam mà, em Nam thì bị phạt 1 năm mấy tháng đó nhưng vừa đủ ngày giam nên được tự do, sao anh Tuấn này lại không được như thế. 14 năm, vợ con anh sống sao nổi đây. Lỗi hoàn toàn la do mấy thằng lưu manh kia mà. Ghét mấy thằng kia, đi đường mà láo láo làm tan vỡ 1 gia đình."

"Nhìn vợ con bị giết mà phải đứng nhìn sao? Hành động của Tuấn trong lúc nóng nảy dẫn đến ngộ sát là không đúng, nhưng việc vợ bị đánh đến sảy thai vợ mà không điên và căm phẫn tột cùng thì không phải con người. Đâu phải cứ chết thì là nạn nhân, trong khi nguyên nhân do chính bản thân mình là người gây ra”, bạn đọc Tiểu Vũ kết luận.

Sự việc lần này nhanh chóng khiến nhiều người liên tưởng đến vụ việc của nam sinh đỗ 2 trường đại học Nguyễn Quang Hưng khi cậu cũng ra tay giết người để tự vệ bản thân

Rất nhiều người bày tỏ sự cảm thông cho hoàn cảnh đáng thương của vợ chồng anh Tuấn, chị Tuyền và mong rằng 2 anh chị sẽ cùng cố gắng để vượt qua sự mất mát cũng như thử thách lần này. 

Source : kenh14[dot]vn

No comments:

Post a Comment