Thursday, July 11, 2013

Dân trí bị tấn công DDOS: 98% bạn đọc đã truy cập tốt

Việc tấn công từ chối dịch vụ (DDOS - Distributed Denial of Service) vào hệ thống máy chủ của Dân trí trong gần 2 tuần qua là nhằm mục đích ngăn cản bạn đọc tiếp cận với Dân trí. Phương thức thực hiện DDOS là dùng nhiều server và các máy tính/thiết bị di động bị nhiễm mã độc cùng giả danh người dùng truy vấn với lưu lượng và tần suất cao tới hệ thống máy chủ, chiếm dụng tài nguyên của hệ thống với mục đích làm hệ thống không đủ khả năng phục vụ người dùng thật. Tấn công DDOS không thể can thiệp vào thông tin trên website và Dân trí vẫn hoàn toàn kiểm soát 100% nội dung trên mặt báo.

Suốt những ngày vừa qua, đối tượng tấn công DDOS đã không ngừng gia tăng tần suất cũng như lực lượng và liên tục thay đổi cách thức tấn công vào Dân trí. Cao điểm có những lúc lượng truy vấn đến hệ thống server của Dân trí tăng gấp 200 lần bình thường. Hiện nay, đối tượng tấn công vẫn chưa có dấu hiệu từ bỏ mục tiêu ngăn cản bạn đọc đến với Dân trí.

Cùng với Công ty CP Truyền thông Việt Nam (VCC) – đối tác chịu trách nhiệm vận hành hệ thống kỹ thuật của báo, Dân trí đã hết sức nỗ lực phối hợp với các bên có liên quan tiến hành mở rộng khả năng phục vụ của hệ thống và triển khai các phương án đánh chặn tối ưu để bạn đọc có thể truy cập bình thường trở lại. Đến ngày 9/7, chúng tôi đã hoàn toàn khống chế được các đợt tấn công.

Trong những ngày đầu, một bộ phận bạn đọc của Dân trí đã gặp khó khăn khi truy cập vào báo do những phương án ngăn chặn tấn công ban đầu. Trong những ngày tiếp theo, khi những phương án mới được triển khai, đa số bạn đọc đã nhanh chóng có thể truy cập trở lại bình thường.

Tới ngày 11/7, theo số liệu từ hệ thống của chúng tôi, 98% bạn đọc đã có thể truy cập vào báo bình thường trên cả hai phiên bản web và mobile.

Dân trí xin chân thành cảm ơn hàng triệu bạn đọc đã đồng hành cùng Dân trí trong suốt những năm qua và đặc biệt là những ngày đầu tháng 7 này. Dân trí sẽ cố gắng hết sức để phục vụ tốt nhu cầu của bạn đọc và mong mỏi bạn đọc tiếp tục đồng hành cùng Dân trí.

Khi bạn đọc gặp thông báo như dưới đây trên màn hình thiết bị di động, đề nghị bạn đọc làm phép tính theo hướng dẫn. Đây chỉ là một hình thức xác thực người dùng hoàn toàn bình thường.

Dân trí bị tấn công DDOS: 98% bạn đọc đã truy cập tốt

Trong trường hợp còn gặp lỗi khi truy cập Dân trí, đề nghị bạn đọc tiếp tục giúp đỡ thông tin cụ thể về địa chỉ email congnghe@dantri.com.vn. Nhiều bạn đọc trong những ngày qua đã giúp đỡ thông tin về lỗi gặp phải và từ những thông tin này chúng tôi đã có biện pháp xử lý sớm các sự cố để truy cập thông suốt trở lại. Chúng tôi xin trân trọng cảm ơn vì những thông tin quý báu này!

Dantri.com.vn



Source : dantri[dot]com[dot]vn

No comments:

Post a Comment