Thursday, July 4, 2013

Diễn đàn đưa tin sai, gây thiệt hại cho DN có thể bị phạt 7 năm tù Webtretho, lamchame: Nỗi ám ảnh của DN Việt Tin mới hơn Tin khác Liên kết đào tạo, hỗ trợ kỹ năng mềm cho sinh viên Diễn đàn đưa tin sai, gây thiệt hại cho DN có thể bị phạt 7 năm tù TGĐ Taxi 24/7 khuyên DN bị bôi xấu trên webtretho khởi kiện Bộ TT&TT: Sẽ thanh tra nếu Webtretho, Lamchame vu khống doanh nghiệp Nếu đăng thông tin thiếu kiểm chứng, cần đình chỉ Webtretho, Lamchame Đi tìm sự thật về cáo buộc HAGL phá rừng, cướp đất tại Lào Global Witness cáo buộc HAGL: Đằng sau là một âm mưu mờ ám? Con đường màu xanh có giúp bầu Đức lật ngược "thế cờ" Global Witness? Báo chí Lào: HAGL là nhà đầu tư nước ngoài thành công nhất tại Lào Coca Cola đầu tư 20 năm không có lãi. Tôi không tin! Nghi án khai lỗ, né thuế: Coca Cola không thể trả lời "bao giờ có lãi" Chủ tịch Sabeco lo ngại AB Inbev sẽ là Coca Cola thứ 2 tại VN DN giải khát Việt không thể thắng Coca Cola vì quá bảo thủ Nữ tướng Vinamilk: "Ai nên khôn mà chẳng dại đôi lần..." "Starbucks là nước có mùi cà phê pha đường. Đó là sự thật" Đặng Lê Nguyên Vũ: Starbucks chỉ là "người khổng lồ không bản sắc" Những thách thức nào ở Việt Nam đang chờ đón Starbucks? Cửa hiệu Starbucks đầu tiên tại Việt Nam mở cửa trong tháng tới Bị ATM trừ tiền oan, khách "nổi đóa" vì Agribank "thiếu trách nhiệm" Học viên phi công “tố” Vietnam Airlines “đem con bỏ chợ" Bị tố “treo đầu dê, bán thịt chó”, Trần Anh và Sony phản pháo Viettel trả lời khách hàng về "dịch vụ tự kích hoạt"

>> Xem gợi ý giải đề thi môn Toán khối A, A1 và V tại đây (bản flie PDF)

>> Xem gợi ý giải đề thi môn Toán khối A, A1 và V tại đây (Word)

Hiện tượng doanh nghiệp dễ dàng bị bêu xấu trên các diễn đàn nhưng không biết kêu ai, phản hồi ở đâu đành chịu để cho uy tín của mình bị xâm hại một cách dễ dàng. 

Mới đây một bài viết phản hồi tiêu cực trong việc tuyển dụng nhân sự của hãng Taxi 24/7 được đưa lên diễn đàn webtretho.com. Sau đó toàn bộ kế hoạch tuyển dụng của hãng taxi này gần như đình trệ ảnh hưởng nặng nề đến hiệu quả kinh doanh.

Điều đáng nói là để tạo ra hiệu ứng tiêu cực này một cá nhân chỉ cần có một địa chỉ email là có thể đăng tải bất kỳ những gì họ muốn mà không ai có thể kiểm chứng. Cơ hội để hãng Taxi này đối chứng với kẻ tung tin là bất khả thi vì không ai xác định được danh tính kẻ đăng tin.

Bài viết phản hồi tiêu cực trong việc tuyển dụng nhân sự của hãng Taxi 24/7 được đưa lên diễn đàn webtretho.com.

“Sau vài ngày thì những thông tin này làm phá vỡ hoàn toàn kế hoạch tuyển dụng của chúng tôi khiến chúng tôi không có người làm tiếp được” – Ông Đinh Trọng Đỉnh TGĐ Taxi 24/7 cho biết.

Taxi 24/7 không phải là doanh nghiệp đầu tiên vướng vào những rắc rối của những thông tin không được kiểm chứng đăng tải trên các trang mạng xã hội trức tuyến. Những trang mạng xã hội như Webtretho, Lamchame được quản lý bởi Nghị định 97 trong đó quy định các trang mạng xã hội có trách nhiệm, nghĩa vụ ngăn chặn loại bỏ các thông tin xiên tạc ảnh hưởng đến các uy tín tổ chức khác.

Bà Đường Thu Hương, CEO của trang Webtretho


Thế nhưng trong một cuộc họp báo tổ chức vào tháng 5/2013, bà Đường Thu Hương - CEO của Webtretho đã tuyên bố trang web này không chịu bất cứ trách nhiệm nào liên quan đến tính chính xác thông tin được đăng tải. Tuyên bố này hoàn toàn đi ngược lại quy định.

Không những không ngăn chặn loại bỏ thông tin vi phạm trong một số trường hợp Webtretho còn sử dụng nó như một gợi ý để các doanh nghiệp sử dụng quảng cáo của họ.

“Tôi có phát hiện trên diễn đàn Webtretho có một bạn đưa tin không đúng về doanh nghiệp chúng tôi sau đó tôi đã tìm chính xác người chủ bài viết đó và đã giải thích cho họ hiểu và đề nghị xóa bỏ thông tin đó đi. Tôi đã liên hệ đến văn phòng Webtretho tại Hà Nội làm việc nhân viên Webtretho có gợi ý tôi mua gói quảng cáo. Tôi đã phải chấp nhận mua gói quảng cáo trị giá 4,5 triệu đồng trong vòng 3 tháng. Sau khi mua quảng cáo ngay ngày hôm sau bài viết bêu xấu chúng tôi đã được xóa” - ông Đặng Hồng Hải, Chủ cửa hàng Venus.net.

Trong khi còn đang có tranh cãi về ai là người phải chịu trách nhiệm tính chính xác sau những thông tin đăng tải trên các trang mạng xã hội, diễn đàn trực tuyến như Webtretho, Lamchame thì ngày ngày doanh nghiệp vẫn phải gánh chịu những hậu quả nghiêm trọng từ những thông tin kiểu này nhẹ thì phải thu hẹp quy mô kinh doanh, nặng thì phải đóng cửa.

Để làm rõ hơn trách nhiệm của các trang mạng xã hội trực tuyến trong việc bôi xấu doanh nghiệp như trên, trao đổi với phóng viên, Luật sư Phạm Thanh Bình - Công ty Luật Bảo Ngọc cho biết: Các doanh nghiệp mắc các sai phạm như đưa các thông sai sự thật trên mạng Internet gây thiệt hại cho quyền lợi ích hợp pháp của các tổ chức, các công dân có thể bị xử phạt hành chính với mức xử phạt từ 50 – 70 triệu đồng và buộc phải gỡ bỏ những thông tin sai sự thật.

“Nếu hành vi đó có dấu hiệu vi phạm hình sự thì doanh nghiệp hoặc những người có liên quan đến hành vi này có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại điều 226 Bộ luật Hình sự với hình phạt cao nhất lên tới 7 năm tù” – LS Phạm Thanh Bình cho biết.



>> Xem gợi ý giải đề thi môn Toán khối A, A1 và V tại đây (bản flie PDF)

>> Xem gợi ý giải đề thi môn Toán khối A, A1 và V tại đây (Word)

Source : giaoduc[dot]net[dot]vn

No comments:

Post a Comment