Thursday, July 4, 2013

Đề Lý dài và khó, thí sinh kết thúc ngày thi đầu tiên

Sau buổi thi môn Toán sáng nay với đề có tính chất phân loại khá cao, chiều nay, các thí sinh đã bắt đầu bước vào môn Vật Lý, môn thi thứu 2 trong kỳ thi tuyển sinh Đại Học, Cao Đẳng năm 2013. Môn Vật Lý thi dưới hình thức trắc nghiệm 90 phút.

Tại điểm thi trường ĐH Ngoại Thương Hà Nội, một ngôi trường có điểm đầu vào khá cao trong số những trường dự thi khối A và A1, nhiều thí sinh cũng bước ra khỏi trường thi với cái lắc đầu thở dài.

Bạn Quỳnh Hoa (Hải Dương) cho biết: "Đề Lý năm nay quả thực không hề dễ. Em đã ôn tập khá kỹ nhưng vẫn không tự tin với bài làm của mình. Em chỉ làm được 60-70%, còn lại không chắc chắn".

Đề Lý dài và khó, thí sinh kết thúc ngày thi đầu tiên 1

Đề Lý dài và khó, thí sinh kết thúc ngày thi đầu tiên 2

Đề Lý dài và khó, thí sinh kết thúc ngày thi đầu tiên 3

Đề Lý dài và khó, thí sinh kết thúc ngày thi đầu tiên 4

Đề Lý dài và khó, thí sinh kết thúc ngày thi đầu tiên 5

Đề Lý dài và khó, thí sinh kết thúc ngày thi đầu tiên 6

Tại trường HV Báo Chí và Tuyên Truyền (địa điểm thi của trường ĐH Giao Thông Vận Tải), tình hình an ninh được xiết chặt bởi lực lượng an ninh và thanh niên tình nguyện. Vì đây là môn thi trắc nghiệm với thời gian 90 phút nên đúng 15 giờ 45 phút thí sinh mới được phép ra khỏi hội đồng thi.

Tại đây, thí sinh đầu tiên bước ra là em Nguyễn Văn Đại (THPT Thuận Châu, Sơn La). Đại bước ra khỏi phòng thi sớm nhất là do “tất cả mọi người trong phòng đều đã làm cơ bản xong, em có số báo danh đầu tiên nên nộp bài thi ra trước”.

Nhận định về Lý chiều nay, Đại cho rằng “đề vừa sức”, tuy nhiên vẫn còn nhiều câu hơi khó. Nhất là về một số phần như con lắc lò xo, giao thoa ánh sáng… Tuy đánh giá đề như vậy nhưng Đại chỉ dám nhận mình làm được 50% bài thi, số điểm không tự tin để dự đoán.

Cùng quan điểm như Đại, thí sinh Phạm Khánh Duy (THPT Lam Trực, Nam Định) cho biết: “Đề vừa sức, nhiều câu phân loại tuy nhiên đề hơi dài. Phần khó nhất là điện hạt nhân. Phần dễ ăn điểm nhất là dao động cơ”. Thí sinh này cũng chỉ dám nhận làm được khoảng 50% đề bài.

Đề Lý dài và khó, thí sinh kết thúc ngày thi đầu tiên 7

Đề Lý dài và khó, thí sinh kết thúc ngày thi đầu tiên 8

(Tiếp tục cập nhật)

Source : kenh14[dot]vn

No comments:

Post a Comment