Sunday, July 14, 2013

Đến lượt Mr. Đàm kể chuyện cổ tích? Đến lượt Mr. Đàm kể chuyện cổ tích?

Với luật chơi Cướp thí sinh (hay còn gọi là Cứu thí sinh), Giọng hát Việt 2013 phải thay đổi luật chơi và can thiệp khá nhiều ở phần biên tập. Cụ thể, toàn bộ vòng Đối đầu được ghi hình trong cùng ngày và cũng giống như vòng Giấu mặt, các HLV chỉ được mặc một bộ đồ để tiện cho khâu biên tập trước khi lên sóng.

Bởi vậy, nếu như năm ngoái, mỗi tập Đối đầu có tới 7 tiết mục và các HLV tha hồ thể hiện sự sáng tạo với thời trang, thì năm nay lượng thí sinh tăng lên nhưng mỗi tập chỉ còn 5 phần thi. Bên cạnh việc khá "buồn ngủ" vì xem quảng cáo và nhìn các HLV mặc đồ cũ, khán giả còn cảm thấy hơi mệt vì phải nghe các thí sinh lẫn HLV kể chuyện quá nhiều.

Dẫn chứng cụ thể là BTC đã cố ý khép lại tập 2 Vòng đối đầu bằng một cái kết có hậu như trong chuyện cổ tích, và cái kết này cũng... giống hệt tập 1 nên chẳng còn gì bất ngờ.

Công chúa Hà Linh được "bà tiên" cứu vào phút chót

Phải đối đầu với một trong những anh chàng đẹp trai của đội Đàm Vĩnh Hưng, Hà Linh tỏ ra có lợi thế hơn hẳn so với Sơn Hải về thanh nhạc lẫn bản lĩnh sân khấu. Nhất là khi ở vòng Giấu mặt, Sơn Hải không hề nổi trội về giọng hát và cũng chỉ có Mr. Đàm bấm nút lựa chọn.

Đến lượt Mr. Đàm kể chuyện cổ tích? - 1
Tiết mục điểm nhấn của tập 2 Vòng Đối đầu.

Cặp thí sinh tự lựa chọn ca khúc bất hủ Endless Love để đem đến cho khán giả một màn trình diễn hoàn hảo. Và cũng chính nhờ sự chân thành, giàu cảm xúc khi thế hiện mà Sơn Hải đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục và ghi rất nhiều ấn tượng trong lòng cả 4 vị HLV.

Trong khi Mỹ Linh, Hồng Nhung tỏ ra vô cùng thích thú với Sơn Hải vì HLV Quốc Trung vẫn nghiêng về phía Hà Linh và đánh giá ở khía cạnh chuyên môn. Về tiết mục "gà cưng" của mình, Mr. Đàm nhận xét: "Với Hà Linh không có gì để bàn, em hát hay, xinh đẹp, quyến rũ, ở em còn có một chút máu “điên” và một chút nổi loạn của một người nghệ sĩ cần. Có một Diva nói với tôi rằng là: “Có nhiều người giả điên lắm anh.” Nhưng cô bé này thì “điên” thật. Về Sơn Hải, em sở hữu một giọng ca nam tính, một vóc dáng rất đàn ông. Tuy nhiên, ở trong giọng hát của em, anh cần cảm xúc nhiều hơn nữa. Tôi rất may mắn khi trong tay có nhiều giọng hát khủng, những giọng hát, tài năng đó phải được đặt đúng nơi, đúng chỗ để họ tỏa sáng". 

Đến lượt Mr. Đàm kể chuyện cổ tích? - 2
Mr. Đàm quyết giữ "trai đẹp" ở lại.

Đến lượt Mr. Đàm kể chuyện cổ tích? - 3
Ôm ấp Hà Linh sau khi cô quyết định về đội HLV Hồng Nhung.

Bất ngờ lớn nhất, Mr. Đàm quyết định giữ lại chiến binh đẹp trai, nhường cô công chúa xinh đẹp cho 3 vị HLV còn lại. Hà Linh được cả Quốc Trung, Mỹ Linh và Hồng Nhung mời về đội của mình. Không có ai phải ra đi, cũng không có sự nuối tiếc nào cả, Hà Linh về đội Hồng Nhung vì nữ HLV đã từng thiết tha "mời gọi" cô ngay từ vòng trước. Hà Linh cũng không quên "trách móc" HLV Quốc Trung vì từng hứa làm CD cho cô từ 2 năm trước mà nuốt lời.

Cặp thí sinh "chị - em" hát Làm ơn

Mở đầu tập 2 là cặp thí sinh Phạm Thị Ngọc Lan và Trần Đào Anh Vũ đến từ đội Quốc Trung. Cặp đôi chênh lệch về chiều cao này đối đầu nhau trong ca khúc Làm ơn của nhạc sỹ Trần Trung Đức. Nếu như Ngọc Lan gây ấn tượng với giọng hát trong sáng, ngọt ngào cùng ngoại hình như một siêu mẫu thì Anh Vũ chinh phục người nghe bằng giọng hát chân phương, mộc mạc của mình.

Đến lượt Mr. Đàm kể chuyện cổ tích? - 4
Đội HLV Quốc Trung có một cặp đấu "chị - em".

HLV Mỹ Linh đã có những lời nhận xét rất thẳng thắn khi nói về Ngọc Lan: "Phần biểu diễn của các em tuy không phải là xuất sắc nhưng nó gây được xúc động cho người xem. Ngọc Lan hôm nay chị không nhìn được những cái gì thuộc về em trong vòng Giấu mặt. Giọng hát chỉ là một phần, quan trọng là những gì em truyền tải. Nhưng hôm nay em chưa làm được điều ấy, chị nghĩ em cần một thứ, đó là cây đàn guitar, nó làm cho em tự tin hơn. Còn với Vũ, chị tin em là một chàng trai rất dịu dàng nữa, chị cảm nhận được điều đó trong giọng hát của em. Em truyền cả cái dịu dàng đó cho Ngọc Lan và hôm nay cái bài này nó rất dịu dàng".

Đến lượt Mr. Đàm kể chuyện cổ tích? - 5
Và người thấp hơn đã chiến thắng nhờ giọng hát cao hơn.

Về phần mình, HLV Quốc Trung thừa nhận yếu điểm của Ngọc Lan khi hát song ca: "Trước tiên, tôi nghĩ tôi chưa chọn cho Ngọc Lan bài hát đúng với phong cách của em và che đi những khuyết điểm. Nhưng không thể nào tôi chỉ chọn cho riêng em mà là một bài hát của chung hai em. Làm sao nó hòa hợp được và nó cũng cân bằng với đối thủ của em. Và tôi nghĩ em cũng đã rất cố gắng. Còn Vũ, em hát rất chân thành và mộc mạc, cộng với hình thức toát lên một điều em là một người đàn ông đáng tin cậy".

Cuối cùng, Anh Vũ là người bước tiếp với HLV Quốc Trung.

Nhật Thu làm mới mình với Giọng hát Việt

Cựu thí sinh của Sao mai điểm hẹn - Nhật Thu quyết tâm thay đổi cuộc đời khi lựa chọn sân chơi Giọng hát Việt 2013. Tuy nhiên, so với Hoàng Yến, cô vẫn chưa để lại ấn tượng gì, nhất là khi phần Giấu mặt thậm chí không được lên sóng. Bước vào vòng Đối đầu, một tiết mục an toàn với Đình Nhân đủ để cô bình thản tiến vào vòng trong.

Đến lượt Mr. Đàm kể chuyện cổ tích? - 6
Ca sỹ Nhật Thu chưa gây được ấn tượng ở Giọng hát Việt 2013.

Đến lượt Mr. Đàm kể chuyện cổ tích? - 7
Sự lựa chọn an toàn của Mỹ Linh dành cho Nhật Thu.

Sau khi thể hiện xong ca khúc Đêm tình nhân, HLV Mỹ Linh thốt lên cô phải gọi đây là Đêm Đình Nhân như một lời khen ngợi cho nam thí sinh của đội mình. Các HLV cùng có chung ý kiến rằng Nhật Thu có vấn đề về nhịp và tiết tấu. Thế nhưng những lời "bay bướm" của Mỹ Linh chỉ là một cách chia tay Đình Nhân vì sự lựa chọn của cô là Nhật Thu.

Lưu Thanh Thanh hát liên khúc tiếng Anh

HLV Hồng Nhung đã rất sáng tạo khi mix 2 ca khúc nổi tiếng là As long as you love meWhat comes around, goes around để cả 2 thí sinh của mình đều có cơ hội thể hiện sở trường. Mạnh Thắng và Lưu Thanh Thanh đem đến một tiết mục khá hấp dẫn khiến HLV Mỹ Linh phải giành nhiều lời khen tặng: "Lời đầu tiên xin gửi lời chúc mừng đến Huấn luyện viên Hồng Nhung, đã mix các bài hát vừa rồi vào rất là hay. Thật sự hai em không thể coi là một phần dự thi được, đây là một phần trình diễn làm cho khán giả rất thích".

Đến lượt Mr. Đàm kể chuyện cổ tích? - 8
Hai thí sinh đội HLV Hồng Nhung đã có màn biểu diễn khá ấn tượng.

Đến lượt Mr. Đàm kể chuyện cổ tích? - 9
Phần thắng đã nghiên về Lưu Thanh Thanh.

Cô Bống đã quyết định bước tiếp cùng Lưu Thanh Thanh với lý giải: "Chị phải dành lời khen ngợi cho hai em. Hai em đã làm nên màn song ca hòa quyện nhất đội Hồng Nhung. Kết hợp bè của các em lần đầu tiên xin dùng từ tuyệt vời. Thẳng đã sở hữu một giọng hát rất lạ và Thanh Thanh, thực ra khả năng của em còn khá hơn như vậy nhưng cái hay của em là đã hơi lùi mình lại một chút để hòa với bạn hơn và để phần song ca này hoàn thiện hơn".

Át chủ bài đội Mỹ Linh "ra trận"

Dương Hoàng Yến - một trong những thí sinh nổi bật nhất vòng Giấu mặt đã có màn đối đầu bằng ca khúc Gọi anh khi song ca với Trần Hoàng. Đây là một màn trình diễn rất đặc biệt khi cả 4 HLV dành rất nhiều thời gian để nhận xét từng li từng tí một.

Đến lượt Mr. Đàm kể chuyện cổ tích? - 10
Dương Hoàng Yến "ra trận" không được như mong đợi.

HLV Quốc Trung mở màn phần bình luận với việc thiên về cảm xúc của Hoàng Yến: "Thoạt nhiên khi nghe bài này song ca thì tôi nghĩ sẽ thiên về giọng nữ hơn. Nhưng hôm nay tôi nghe tôi lại thấy cảm tình với phần nam hơn. Tôi cũng chia sẻ với em thực ra tên bài hát là Gọi anh, nhưng nhạc sĩ Dương Thụ viết cái gọi đấy cho người con gái đã mất của nhạc sĩ và tình cảm của Hoàng hôm nay đã làm tôi liên tưởng đến điều đó nhiều hơn. Có thể vì Yến quá điêu luyện, quá xuất sắc rồi nên để mong chờ một cái gì hơn rất khó. Nhưng tôi nghĩ Yến nên bớt một một chút đi. Nếu tôi là Huấn luyện viên của hai em, tôi sẽ cảm tình với Trần Hoàng hơn".

Đến lượt Mr. Đàm kể chuyện cổ tích? - 11
Trần Hoàng dù ra về vẫn được Mỹ Linh nhiệt tình giúp đỡ trong thời gian tới.

Sau khi Mr. Đàm và Hồng Nhung đưa ra nhận định riêng về chuyện lý trí và cảm xúc khi trình diễn của cả 2 thí sinh, Mỹ Linh cho rằng điều còn thiếu là một chút sự hòa hợp. Cô quyết định mời Hoàng Yến bước tiếp vì bản lĩnh và dám hy sinh để dành lợi thế cho bạn diễn, đồng thời cũng giữ lời hứa giúp đỡ Trần Hoàng thực hiện một đĩa đơn đầu tay trong sự nghiệp của mình.

Xem phần trình diễn của các thí sinh trong Tập 2 vòng Đối đầu Giọng hát Việt 2013:

Cặp thí sinh "chị - em" hát Làm ơn

Lưu Thanh Thanh hát liên khúc tiếng Anh

Nhật Thu làm mới mình với Giọng hát Việt

Át chủ bài đội Mỹ Linh "ra trận"


Source : hn[dot]eva[dot]vn

No comments:

Post a Comment