Tuesday, July 16, 2013

Giọng hát Việt 2013: Hà Linh sẽ hết lận đận? Giọng hát Việt 2013: Hà Linh sẽ hết lận đận?

Đó là câu nói của ca sỹ Hà Linh khi phân vẫn giữa ba dòng nước, cô thẳng thừng từ chối lời mời gọi của HLV Quốc Trung và nói cho cả thế giới biết rằng đây là "dòng nước ì ạch" không thể tin được. Một ngày sau khi lên sóng truyền hình, Hà Linh bị một vài trang mạng tố cáo tội "làm muối mặt" Quốc Trung – một người đáng bậc thầy của mình.

Danh xưng "ca sỹ" người ta đã gọi Hà Linh như thế từ trước đó tới vài năm, chứ chẳng ai gọi cô là thí sinh nữa. Một phần cũng vì Hà Linh từng trải qua bao nhiêu cuộc thi được liệt vào top đầu về ca hát. Có tài, có thực lực, có sắc vóc, nhưng chẳng hiểu sao Hà Linh cứ phải đi thi mãi và chọn Giọng hát Việt 2013 để làm bệ phóng cho mình. Không biết lần này Hà Linh sẽ tiến xa cơ nào, nhưng chắc chắn cô đã trở thành một trong những nhân tố bị giới truyền thông "soi" nhiều nhất.

Giọng hát Việt 2013: Hà Linh sẽ hết lận đận? - 1
Hà Linh làm mới mình ở Giọng hát Việt 2013.

Ngôi sao chưa gặp thời?

Cùng lứa Sao mai 2007 và Sao mai điểm hẹn 2008, có một sự thật là chẳng có ngôi sao nào đủ sức hút và độ nóng đến tận bây giờ. Trong khi Hoàng Hải, Phương Linh, Hà Anh Tuấn, Tùng Dương, Mỹ Dung… đều là những ngôi sao sáng mãi của những mùa giải trước đó. 2008 là thời điểm truyền hình thực tế manh nha tại Việt Nam, sao mai điểm hẹn cũng bắt đầu giảm độ nóng và kém sức hấp dẫn. Sự hiện diện của Hà Linh vào mùa thi năm ấy như một điểm sáng hiếm thấy và là một nhân tố gần như không có đối thủ.

Giọng hát Việt 2013: Hà Linh sẽ hết lận đận? - 2
Hà Linh thời Sao mai điểm hẹn 2008 với ca khúc bất hủ - Dệt tầm gai.

Thực ra nhắc đến Hà Linh, ngoài việc gán từ "sao mai", người ta không hình dung được một sản phẩm âm nhạc nào gắn liền với thương hiệu của riêng cô. Có chăng là một màn trình diễn để đời với ca khúc Dệt tầm gai hồi thi Sao mai điểm hẹn mà đến nhiều năm về sau, mỗi khi có ai hát lại bài hát này, người ta lại đem ra so sánh với Hà Linh.

Thế mới có chuyện Hà Linh "tố cáo" Quốc Trung là kẻ thất hứa, vì đã 2 năm trôi qua mà vẫn chưa giúp cô có được sản phẩm đầu tay. Dù rằng mối nhân duyên giữa Hà Linh và Quốc Trung đã được chứng thực qua vài lần hợp tác. Hà Linh từng đứng chung sân với Thanh Lam, Uyên Linh trong Cầm tay mùa hè 2011 – show diễn đẳng cấp luôn cháy vé của nhạc sỹ Quốc Trung. Vậy lý do gì khiến nữ ca sỹ đăng quang giải Sao mai từ cách đây 6 năm vẫn chưa thể có một sản phẩm của riêng mình?

Giọng hát Việt 2013: Hà Linh sẽ hết lận đận? - 3
Đứng chung sân với Thanh Lam, Uyên Linh trong Cầm tay mùa hè 2011.

Quay trở lại thời điểm đăng quang giải Sao mai –  Liên hoan tiếng hát truyền hình ở hạng mục nhạc nhẹ, Hà Linh năm ấy 21 tuổi, là một cô sinh viên trường Ngoại giao hoàn toàn ca hát bằng bản năng chứ chưa qua một trường lớp nào. Sau đó, được đặc cách thi Sao mai điểm hẹn và là thí sinh lẽ ra sẽ "ẵm" giải của Hội đồng nghệ thuật, nhưng cô ca sỹ trẻ bất ngờ bị loại khỏi cuộc thi vì… ý thức kém.

Ở thời điểm đó, sự cố của Hà Linh bị coi là rất khủng khiếp, trước hàng triệu khán giả, cô bị BTC tuyên bố chấm dứt cuộc chơi vì một lỗi… không giống ai. Đây được coi là một scandal hiếm hoi của chương trình vốn từng rất có uy tín trước đó. Và ca sỹ Hà Linh cũng không thường xuyên xuất hiện trên truyền hình như trước nữa.

Quyết tâm theo đuổi sự nghiệp ca hát, Hà Linh chuyên tâm học thanh nhạc thay vì chọn một công việc đúng ngành học. Đôi khi cô xuất hiện trên báo trong một số sự kiện ở Hà Nội, hoặc là cùng với bạn trai Ngọc Minh (Top 3 Vietnam Idol 2007). Năm 2012, lần gần đây nhất Hà Linh "ầm ĩ" trên mặt báo là vụ scandal không mặc áo ngực khi trình diễn trước trẻ em bị bệnh tự kỷ.

Đổi đời với Giọng hát Việt?

Phiên bản truyền hình hàng đầu thế giới có khả năng lăng xê một người vô danh trở thành một ngôi sao nổi tiếng chỉ sau vài phút biểu diễn ngắn ngủi. Thế nên không riêng gì Hà Linh, một loạt người cũ của Sao mai điểm hẹn tìm kiếm cơ hội mới tại Giọng hát Việt 2013 như Nhật Thu, Dương Hoàng Yến, Phú Quý sau nhiều năm tháng chưa thể tỏa sáng.

Và thần may mắn đã mỉm cười với một vài người, trong đó Dương Hoàng Yến là một ví dụ. Từ một cô ca sỹ hiếm khi xuất hiện trên báo và gần như vắng mặt tại các sân khấu ca nhạc lớn, Hoàng Yến trở thành tâm điểm của sự chú ý khi được Mỹ Linh đích thân mời ngồi vào ghế nóng. Sức nóng đã lan tỏa đến mức người ta tìm đến tận nhà Hoàng Yến để xem cô sinh sống ra sao, cha mẹ làm nghề gì… Và chắc chắn, Hoàng Yến cũng đắt show hơn trước rất nhiều.

Giọng hát Việt 2013: Hà Linh sẽ hết lận đận? - 4


Hà Linh hát Em vẫn muốn yêu anh tại vòng Giấu mặt.

Nhắc đến Hà Linh lại là một trường hợp khác. Ở vòng Giấu mặt, sau khi tiết mục lên sóng, cô nhận được một số lời chê của khán giả, không phải vì giọng hát mà vì cách lựa chọn ca khúc. Hát lại một ca khúc vốn đã quá nổi tiếng với Hồ Ngọc Hà – Em vẫn muốn yêu anh có vẻ như không khiến Hà Linh tỏa sáng đúng với khả năng của mình. Cô còn bị "mổ sẻ" vì hành động cởi áo trên sân khấu ngay sau khi Mr. Đàm bấm nút quay lại.

Một điều hết sức đặc biệt là nhạc sỹ Quốc Trung không bấm nút lựa chọn "người quen"  của mình, nhưng lại là người đầu tiên bấm nút "Cứu" thí sinh sau khi Mr. Đàm trao tặng học trò của mình cho người khác. Cái ôm khó hiểu của HLV Quốc Trung sau khi Hà Linh kết thúc phần thi vòng Giấu mặt cho thấy có vẻ như vị nhạc sỹ đã cố tình không chọn người quen về đội mình.

Giọng hát Việt 2013: Hà Linh sẽ hết lận đận? - 5

Giọng hát Việt 2013: Hà Linh sẽ hết lận đận? - 6
Mr. Đàm chấp nhận mất Hà Linh để giữ "trai đẹp" ở lại.

Giọng hát Việt 2013: Hà Linh sẽ hết lận đận? - 7
Hà Linh vụt sáng sau khi... bị Mr. Đàm loại.

Việc bị Mr. Đàm thẳng tay loại tại vòng Đối đầu trước một đối thủ có lợi thế về ngoại hình lớn hơn giọng hát – Sơn Hải, có người nói đó là sự bất công cho Hà Linh, nhưng cũng có ý kiến cho rằng đó là một niềm may mắn. Chính nhờ việc "bị loại  mà không bị loại" này khiến cái tên Hà Linh xuất hiện trên trang nhất các báo chỉ vài giờ sau khi đêm thi phát sóng.

Hà Linh quyết định về tập Yoga cùng Hồng Nhung.

Mặc dù được đánh giá là "Cá tính của Hà Linh chỉ hợp với Mr. Đàm", nhưng giờ đây, cô buộc phải chọn một hướng đi khác – tập Yoga với Hồng Nhung. Xét một cách công bằng, trong một đội có quá nhiều giọng ca "khủng long" như đội Đàm Vĩnh Hưng, việc để Hà Linh về một đội khác ít đối thủ hơn lại là một việc làm sáng suốt. Nếu như về với đội Hồng Nhung thì Hà Linh gần như trở thành ứng viên nữ sáng giá nhất. Cộng với sự hỗ trợ của giới truyền thông, chỉ cần thêm một chút thân thiện và hài hòa trong cách ứng xử, chắc chắn cô gái 26 tuổi sẽ còn tiến rất xa trong cuộc chơi đầy gay cấn này.


Source : hn[dot]eva[dot]vn

No comments:

Post a Comment