Sunday, July 14, 2013

HLV Mỹ Linh "thiên vị" người cũ? HLV Mỹ Linh "thiên vị" người cũ?

Tập thứ hai của vòng Đối đầu đem đến cho khán giả những tiết mục khá hấp dẫn. Sự chuyên nghiệp của các thí sinh cùng cách lựa chọn bài hát rất “có nghề” của các huấn luyện viên làm cho Giọng hát Việt ngày càng hấp dẫn hơn.

Mỹ Linh có thiên vị Hoàng Yến, Nhật Thu?

Một trong những điều thú vị của tập thứ 2 vòng Đối đầu là sự xuất hiện của các thí sinh Sao mai điểm hẹn. Trong số 5 tiết mục biểu diễn thì có tới 3 tiết mục có  vào sự tham gia của các thí sinh đến từ Sao mai điểm hẹn 2008 là Hà Linh, Hoàng Yến và Nhật Thu. Cả ba thí sinh này đều đã lọt vào vòng liveshow. Mặc dù không nghi ngờ về khả năng thanh nhạc của ba thí sinh trên nhưng nhiều người cũng cảm thấy không hào hứng vì có quá nhiều người quen trong một cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc.

Nhiều người còn cho rằng, việc Nhật Thu, Hoàng Yến vào được vòng trong là do sự ưu ái của Mỹ Linh ngay ở phần chọn bài.

HLV Mỹ Linh "thiên vị" người cũ? - 1
Việc lựa chọn bài hát cho cặp Nhật Thu - Đình Nhân bị nhiều người cho rằng có sự thiên vị  Nhật Thu

Trong phần biểu diễn của Nhật Thu và Đình Nhân, việc Mỹ Linh lựa chọn bài hát Đêm tình nhân cho cặp đôi này được đánh giá là ưu ái cho Nhật Thu. Bản thân huấn luyện viên Hồng Nhung cũng thẳng thắn chia sẻ về điều đó: “Với tiết mục này hơi rõ ràng là người nghe cảm giác đây là bài hát dành cho em Nhật Thu, em có thể bay bổng được, lên cao được. Còn Đình Nhân, em chưa thoải mái với chính em trên sân khấu này. Có thể trên sân khấu Rock em sẽ thoải mái hơn, giải phóng mình.”

Trong phần chọn bài hát Gọi anh cho cặp Hoàng Yến – Trần Hoàng của Mỹ Linh cũng bị dư luận cho rằng đã có sự “ưu tiên” cho Hoàng Yến. Quốc Trung cũng khẳng định: “Thoạt nhiên khi nghe bài này song ca thì tôi nghĩ sẽ thiên về giọng nữ hơn.” Tuy nhiên, Trần Hoàng vẫn khiến người xem phải ngây ngất với phần biểu diễn giàu cảm xúc. Cuối cùng, Trần Hoàng bị loại khỏi cuộc chơi bởi sự điêu luyện, chuyên nghiệp của đối thủ Hoàng Yến.

HLV Mỹ Linh "thiên vị" người cũ? - 2
Hoàng Yến nhận được sự ưu ái từ Mỹ Linh?

Việc cả ba vị huấn luyện viên sử dụng quyền “cứu” thí sinh với Hà Linh nhưng không ai “cứu” Trần Hoàng cũng khiến nhiều người cảm thấy khó hiểu. Dó cũng là một trong những lý do khiến khán giả nghi ngờ về sự thiên vị của các vị huấn luyện viên với các giọng ca quen thuộc trong làng nhạc Việt.

Tuy nhiên, nếu xét một cách công bằng, việc lựa chọn của các vị huấn luyện viên không phải không có sự tính toán. Không ai có thể phủ nhận tài năng của Hà Linh mặc dù cô vẫn chưa thực sự có được một thành công xứng đáng. Sự thay đổi đáng ngạc nhiên của Hà Linh kể từ Sao mai điểm hẹn 2008 đến nay đã nói lên điều đó.

Còn Trần Hoàng dù sao cũng chỉ là một nhân tố mới. Mặc dù Trần Hoàng có giọng hát tốt, hát rất tình cảm nhưng không hề ủy mị nhưng việc Hoàng chưa tạo được sự tin tưởng đối với các vị huấn luyện viên là điều dễ hiểu. Do vậy, trong phần nhận xét của mình, Quốc Trung khẳng định: “Nếu tôi là Huấn luyện viên của hai em, tôi sẽ cảm tình với Trần Hoàng hơn.” nhưng anh cũng không bấm nút “cứu” khi Hoàng bị Mỹ Linh loại khỏi đội. Hơn nữa, việc sử dụng quyền “cứu” các thí sinh cũng chỉ có giới hạn. Chính vì vậy, các huấn luyện viên không thể mạo hiểm sử dụng hết quyền của mình khi cuộc chơi mới chỉ đi được 1/3 chặng đường.

HLV Mỹ Linh "thiên vị" người cũ? - 3
Tiết mục ấn tượng nhất tập 2 của Thanh Thanh và Mạnh Thắng

Quốc Trung không được thí sinh “tin tưởng”

Một số ý kiến cho rằng, việc lựa chọn bài hát cho các cặp thí sinh không thực sự phù hợp với chương trình. Đa phần các bài hát đều rất hay và đẳng cấp nhưng nó lại không phải là những ca khúc được các bạn trẻ - đối tượng chủ yếu theo dõi chương trình quan tâm.

Huấn luyện viên nhận được nhiều lời khen ngợi nhất trong tập 2 của vòng Đối đầu chính là Hồng Nhung với phần biểu diễn của Mạnh Thắng và Thanh Thanh  ca khúc As Long As You Love Me/ What ComesAround, Goes Around. Đây được coi là một trong những ca khúc hấp dẫn nhất trong tập thứ 2. Nói như huấn luyện viên Mỹ Linh “Thật sự hai em không thể coi là một phần dự thi được, đây là một phần trình diễn làm cho khán giả rất thích.”

HLV Mỹ Linh "thiên vị" người cũ? - 4
Hà Linh không còn "tin tưởng" được Quốc Trung?

Người thất vọng nhất trong tập 2 có lẽ là huấn luyện viên Quốc Trung. Sự thất vọng đó đến từ sự “giải cứu bất thành” Hà Linh. Trong phần Giấu mặt, nhiều người đã tỏ ra thất vọng khi Quốc Trung không nhận ra Hà Linh. Đến vòng này, anh mong được “chuộc lỗi” nhưng Hà Linh đã không chấp nhận anh. Trước khi quyết định về với Hồng Nhung, Hà Linh đã “tặng” Quốc Trung một câu nói đầy ẩn ý: “Quốc Trung hứa làm đĩa 1, 2 năm rồi mà chưa làm nên không tin được”. Dẫu đó chỉ là một câu nói đùa nhưng khán giả vẫn nhận ra Hà Linh đã không còn "mặn mà" với NS Quốc Trung.


Source : hn[dot]eva[dot]vn

No comments:

Post a Comment