Friday, July 5, 2013

Điểm danh những máy tính bảng Android hấp dẫn giá dưới 4 triệu đồng

Hầu hết các máy tính bảng Android ở phân khúc này đều không hỗ trợ kết nối 3G.

Không như điện thoại, khi muốn mua máy tính bảng, người dùng sẽ chỉ có vài lựa đến từ số ít thương hiệu xuất hiện ở Việt Nam. Trong khi không phải ai cũng có hầu bao dư dả để sắm sửa iPad, tablet Windows thì cồng kềnh thì máy tính bảng Android lại được khá nhiều người tin dùng bởi chúng đều dễ sử dụng có mức giá trải dài, dễ tiệm cận hơn với khả năng tài chính của khách hàng. Dưới đây là những mẫu máy tính bảng Android hấp dẫn giá dưới 4 triệu đồng.

1. Asus Memo Pad (3,5 triệu đồng)

Asus Memo Pad là một trong những chiếc máy tính bảng có mức giá rẻ nhất trên thị trường hiện nay. Đi kèm với một mức giá thấp như vậy chúng ta khó có thể trông mong vào một cấu hình cao. Nói như vậy không có nghĩa là Memo Pad "quá hẻo". Thực tế, tablet giá rẻ của Asus vẫn được trang bị vi xử lý lõi đơn tốc độ 1 Ghz cùng 1 GB RAM và màn hình 7 inch cho độ phân giải 600x1.024 pixel. . Bên cạnh đó là 8 GB bộ nhớ trong có thể mở rộng thông qua thẻ nhớ cùng camera trước độ phân giải 1 megapixel. Mức cấu hình này được coi là đủ dùng với đa số người dùng phổ thông chỉ có nhu cầu lướt web, Facebook, xem phim hay chơi những game đơn giản.

Những máy tính bảng Android hấp dẫn giá dưới 4 triệu đồng

Dù vẫn tồn tại nhược điểm là thiếu vắng kết nối 3G nhưng ở mức giá 3,5 triệu đồng mà được sở hữu trong tay một chiếc máy tính bảng đến từ một thương hiệu nổi tiếng, Asus Memo Pad được nhiều người thèm khát.

2. Acer Iconia B1-A71 (3,1 triệu đồng)

Nếu không nhắc tới những thương hiệu trôi nổi thì có thể coi Acer Iconia B1 A71 là chiếc máy tính bảng rẻ nhất trên thị trường hiện nay. Khó có thể tìm đâu một chiếc tablet Android từ Samsung, Asus với mức giá chỉ rẻ hơn 3,1 triệu đồng. Tương xứng cho mức giá này là cấu hình tương đương với chiếc Memo Pad của Asus với vi xử lý lõi kép tốc độ 1,2 Ghz cùng 512 MB RAM và màn hình 7 inch cho độ phân giải 600x1.024. Bộ nhớ trong của máy là 8 GB và có thể mở rộng qua thẻ nhớ microSD.

Đây là chiếc máy tính bảng có mức giá rẻ nhất hiện nay của Samsung tại thị trường Việt Nam.

Giống như máy tính bảng giá rẻ của Asus, Iconia B1 cũng được trang bị camera trước để người dùng chat video nhưng độ phân giải thì thấp hơn chỉ 0,3 megapixel. Bên cạnh khuyết điểm thiếu vắng kết nối 3G thì Iconia B1 còn có một hạt sạn nữa là viên pin chỉ có 2.710 mAh. Thời lượng pin ít ỏi sẽ ảnh hưởng lớn tới quá trình sử dụng máy và thật bất tiện khi cứ phải mang theo bộ sạc đi kèm. Do đó, người dùng cần cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn Iconia B1.

3. Lenovo A2207 (4 triệu đồng)

So với hai chiếc tablet kể trên thì Lenovo A2207 tỏ ra vượt trội hơn khi hỗ trợ 2 SIM 2 sóng cho phép người dùng có thể sử dụng máy để thay thế cho điện thoại nếu không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi kích thước. Ngoài ra là sự xuất hiện của camera sau dù có độ phân giải không phải là cao với 3 megapixel.

Những máy tính bảng hấp dẫn giá dưới 5 triệu đồng

Không những vậy, cấu hình của Lenovo A2107 còn khá ấn tượng khi so sánh với Asus Memo Pad hay Iconia B1 khi sở hữu chip lõi kép tốc độ 1 GB, RAM 1 GB và màn hinh 7 inch cho độ phân giải 600x1.024 pixel. Tuy nhiên, khi quyết định chọn Lenovo A2107, người dùng sẽ phải bỏ ra thêm một khoản phí để trang bị thêm thẻ nhớ bởi bộ nhớ trong của máy chỉ có 4 GB. Dù sao, với mức giá 4 triệu, sự đa năng mà Lenovo A2107 đem lại vẫn còn là rẻ.

4. HP Slate 7 (3,99 triệu đồng)

Điểm mạnh của HP Slate 7 là khung viền được làm kim loại đem đến cảm giác sang và chắc chắn cùng công nghệ âm thanh Beats Audio. Do đó nếu thích nghe nhạc thì đây là chiếc máy tính bảng rất phù hợp trong tầm giá dưới 4 triệu đồng. Nhờ có khung viền bằng thép rất cứng, HP Slate 7 có thể được cầm nắm chỉ bằng một tay, kể cả bóp mạnh cũng không cho cảm giác ọp ẹp. Tuy nhiên, trọng lượng của máy khá nặng nên sẽ ảnh hưởng nhiều tới trải nghiệm người dùng nếu cầm trên tay quá lâu.

Tablet HP Slate 7: Khung thép chống gỉ, giá 3,5 triệu đồng 1

Các thông số kỹ thuật chính của Slate 7 cũng tương đương với những tablet kể trên với màn hình FFS + LCD 7 inch độ phân giải 600x1.024 pixel cùng vi xử lý lõi kép ARM Cortex A9 tốc độ 1,6 GHz và 1 GB RAM. Máy có 8 GB bộ nhớ trong với khe cắm thẻ microSD cùng camera sau 3 megapixel và camera VGA phía trước. Chịu chung khuyết điểm với Memo Pad và Iconia b1, Slate 7 cũng không hỗ trợ kết nối 3G nhưng đây cũng là cái "khó người khó ta" trong tầm giá này.

Tablet HP Slate 7: Khung thép chống gỉ, giá 3,5 triệu đồng 2

5. Archos 70 Titanium (3,2 triệu đồng)

Archos là thương hiệu máy tính bảng của Pháp đã xuất hiện khá lâu trên thị trường Việt Nam với rất nhiều dòng thiết bị đáp ứng tốt cho từng nhu cầu của khách hàng. Trong số đó, có thể kể đến Archos 70 Titanium, thiết bị tablet tiêu biểu của hãng ở phân khúc máy tính bảng giá rẻ dưới 4 triệu đồng.

Những máy tính bảng Android hấp dẫn giá dưới 4 triệu đồng
Những máy tính bảng Android hấp dẫn giá dưới 4 triệu đồng

70 Titanium cung cấp cho người dùng màn hình IPS 7 inch có độ phân giải 600x1.024 pixel và bộ nhớ trong 8 GB hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD và camera trước. Sản phẩm trang bị bộ xử lí lõi kép tốc độ 1,6 GHz với nhân đồ họa lõi tứ, RAM 1 GB, đầu ra HDMI và chạy trên nền tảng Android 4.1 Jelly Bean. Ưu điểm có thể kể đến của thiết bị này là mỏng và nhẹ thuận tiện cho người dùng mang theo cùng vỏ nhôm "đẹp mã". Tuy không hỗ trợ kết nối 3G nhưng Archos 70 Titanium lại sở hữu đầu ra HDMI cho phép xuất hình ảnh trên TV đem lại cảm giác xem phim "đã hơn".
Source : genk[dot]vn

No comments:

Post a Comment