Sunday, July 7, 2013

Những cách gây sốc của Sao Việt qua MV ca nhạc Những cách gây sốc của Sao Việt qua MV ca nhạc

Xuất phát từ quan điểm muốn đầu tư cho MV ca nhạc của mình trở nên chất lượng, hấp dẫn và thu hút khán giả, mà các nghệ sĩ không tiếc tiền của, chiêu trò đầu tư cho "đứa con tinh thần". Tuy nhiên, không phải lúc nào cách đó cũng có tác dụng.

"Chạy đua" làm MV tiền tỷ

Trào lưu dùng hàng tiền tỷ đang trở thành "bão" trong showbiz Việt. Không chỉ ở nhà trăm tỷ, đi xe chục tỷ, dùng trang sức vài tỷ mà khi làm MV, các Sao Việt cũng không ngại "đánh tiếng" về giá trị "đứa con tinh thần" của mình.

Những cách gây sốc của Sao Việt qua MV ca nhạc - 1

Mr Đàm đầu tư tiền tỷ cho MV Dạ khúc cho tình nhân

Những cách gây sốc của Sao Việt qua MV ca nhạc - 2

Hà Hồ cũng đưa ê kip sang Mỹ làm album Sẽ Mãi Bên Nhau

Là người "chịu chơi" và có vị trí vững chắc trong làng nhạc Việt, vì thế, việc ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bỏ tiền tỷ ra làm MV hoành tráng Dạ khúc cho tình nhân không có gì lạ. Thực chất, sau đó, anh cũng nhận được phản hồi khá tốt của cư dân mạng cho đứa con tinh thần này.

Nối gót Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Hồ Ngọc Hà cũng bỏ 4 tỷ đưa êkip sang Mỹ làm album Sẽ Mãi Bên Nhau (Invincible). Dẫu rằng ca khúc không thật sự nổi bật, nhưng việc PR và hình ảnh trong đó cũng chứng tỏ được khả năng và việc "đầu tư" của ca sĩ hot nhất thị trường Hồ Ngọc Hà.

Những cách gây sốc của Sao Việt qua MV ca nhạc - 3

Vy Oanh gây sốc khi tuyên bố MV Fly được đầu tư tiền tỷ

Những cách gây sốc của Sao Việt qua MV ca nhạc - 4

Nhóm 365 cũng kỷ niệm 2 năm thành lập bằng MV 2 tỷ

Ca sĩ có tiếng đầu tư tiền tỷ cho MV để chứng tỏ đẳng cấp, còn các ca sĩ chưa mấy tên tuổi cũng muốn dùng MV tiền tỷ để thu hút khán giả, hoặc ít nhất chứng tỏ mình "chịu chơi". Nhớ hồi ra MV Fly, Vy Oanh đã dùng nhiều loại xe như container, xe cẩu… và dàn xe chở gần 200 người từ TP HCM ra Khánh Hoà, Phú Yên để quay. Dẫu rằng ca khúc trong MV không thật sự nổi bật nhưng cứ nhắc đến nó, khán giả lại nhớ đến câu "MV hơn tỷ" của cô ca sĩ này.

Trước đó, nhóm nhạc 365 nhân kỷ niệm 2 năm ngày thành lập cũng ra MV Ai đó đêm nay cùng lời đánh tiếng về số tiền 2 tỷ đầu tư làm MV - món quà mà "người thầy" Ngô Thanh Vân dành cho học trò cưng.

"Câu khách" bằng cảnh nóng

Ngoài việc "đánh tiếng" về số tiền hàng tỷ bạc cho MV, không ít nghệ sĩ Việt tận dụng triệt để các cảnh nóng để thu hút sự chú ý của khán giả cho "đứa con tinh thần" của mình.

Những cách gây sốc của Sao Việt qua MV ca nhạc - 5

Maya mặc bikini hát trước biển trong Phút giây bên nhau

Những cách gây sốc của Sao Việt qua MV ca nhạc - 6

Chung Thục Quyên không ngại bán nude trong MV đầu tay

Với những "chân dài" đi hát, không gì tận dụng hữu hiệu hơn đó là sử dụng chính lợi thế ngoại hình của mình để tăng phần hấp dẫn cho MV. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi Maya, Chung Thục Quyên khoe thân hình vô cùng sexy trong MV mới. Khán giã đã được "nhìn" nhiều hơn là nghe khi chứng kiến cảnh Maya mặc bikini, khoác thêm chiếc áo mỏng tang đứng hát trước biển trong MV Phút giây bên nhau. Còn Chung Thục Quyên cũng không khác gì khi gần như bán nude với những cảnh quay trong phòng tắm, giường ngủ khi ra mắt MV đầu tay.

Khi không có ngoại hình nóng bỏng, sexy, thì các ca sĩ lại tận dụng cảnh nhạy cảm để "câu khách". Tuy nhiên, thay vì sử dụng hình ảnh bản thân thì Hoàng Lê Vi lại mượn đoạn clip như trong phim cấp 3 để gây sốt trong cộng đồng mạng. Còn Cindy Thái Tài rất biết sử dụng ưu thế là người chuyển giới của mình để đưa lên những hình ảnh nhạy cảm với bạn diễn khiến cho báo chí xôn xao về trailer MV mới của chị.

Những cách gây sốc của Sao Việt qua MV ca nhạc - 7

Hoàng Lê Vi gây sốc khi đưa cảnh nóng vào MV

Những cách gây sốc của Sao Việt qua MV ca nhạc - 8

Cindy Thái Tài thì thể hiện những cảnh ôm hôn bạn diễn

Úp mở về người yêu

Đề tài người yêu luôn được báo chí và công chúng quan tâm, do đó, không ít nghệ sĩ "tranh thủ" vừa giới thiệu MV vừa PR luôn về bạn trai và cuộc tình của mình. Điều này đúng với Mai Khôi và Chung Thục Quyên.

Khi câu chuyện tình với anh chàng người Australia đang gây sốt trong cộng đồng mạng, Mai Khôi đã rất khéo léo "mời" người yêu đóng luôn vai bạn trai cô trong MV. Hai người tái diễn những cảnh tình tứ hôn chân, âu yếm như ở ngoài đời khiến báo chí và công chúng không khỏi ngỡ ngàng về độ "thật" của cảnh quay. Tuy nhiên, về phía Mai Khôi thì đây là chuyện "hoàn toàn bình thường của những người yêu nhau" bởi với cô, ở phương Tây, việc hôn chân phụ nữ là thể hiện sự trân trọng chứ không có gì phản cảm.

Những cách gây sốc của Sao Việt qua MV ca nhạc - 9

Mai Khôi đưa chính người yêu vào MV

Những cách gây sốc của Sao Việt qua MV ca nhạc - 10

Chung Thục Quyên cũng mời luôn bạn trai đóng cùng MV

Sau Mai Khôi, đến lượt Chung Thục Quyên khi làm MV đánh dấu sự chuyển hướng sang con đường ca hát cũng mời chính người yêu là anh chàng Phillip Lê trở thành bạn diễn. So với mức độ nóng bỏng thì thua Mai Khôi, tuy nhiên, vì giọng hát không có gì nổi bật mà MV này của Chung Thục Quyên không gây dấu ấn gì với cư dân mạng.

Về phía Trà Ngọc Hằng, không chỉ "mượn" anh chàng người mẫu đẹp trai của Hàn Quốc đóng vai người yêu mà sau đó, khi mời anh chàng này sang Việt Nam, Trà Ngọc Hằng còn úp mở chuyện tình cảm của hai người bằng những hình ảnh thân mật, những status nhớ thương.. Điều này có vẻ khá có tác dụng bởi khiến cho khán giả không chỉ bất hồi hộp muốn xem những cảnh quay lãng mạn được thực hiện tại Hàn Quốc như thế nào mà còn tò mò về câu chuyện tình cảm của cô và anh chàng người mẫu điển trai kia.

Những cách gây sốc của Sao Việt qua MV ca nhạc - 11

Trà Ngọc Hằng úp mở chuyện tình yêu với trai Hàn trong suốt thời gian làm MV Nếu như ngày xưa

Đầu tư cho sản phẩm âm nhạc là điều mà các nghệ sĩ luôn hướng đến, tuy nhiên, sau những chú ý gây nổi bề ngoài, cái đọng lại với khán giả chính là giọng hát của các nghệ sĩ trong những MV đó, vì thế, cho dù được PR thế nào nhưng nếu không có giọng hát và ca khúc phù hợp, thì những MV ca nhạc cũng sẽ khó sống lâu trong lòng khán giả.


Source : hn[dot]eva[dot]vn

No comments:

Post a Comment