Monday, July 1, 2013

Những smartphone "nóng hổi" vừa ra mắt tuần qua

Nổi bật nhất chính là Xperia Z Ultra của Sony.

Tuần vừa qua, đã có một số smartphone được ra mắt đến từ nền tảng Android và Windows Phone.

1. Xperia Z Ultra

Chiếc phablet màn hình 6,44 inch Xperia Z Ultra là thiết bị di động đầu tiên được trang bị vi xử lý Snapdragon 800 với tốc độ 2,2 Ghz, một trong những thế hệ chip di động mạnh nhất ở thời điểm hiện tại.

	Xperia Z Ultra sở hữu thiết kế giống với Xperia Z.

Xperia Z Ultra sở hữu thiết kế giống với Xperia Z.

Xperia Z Ultra có ngoại hình không khác biệt nhiều so với những hình ảnh trước đó với bộ khung vuông vắn thừa kế từ người anh em Xperia Z nhưng kích thước lại to hơn nhờ màn hình 6,4 inch. Điểm đặc biệt là chiếc phablet màn hình khủng của Sony lại có thiết kế rất mỏng chỉ khoảng 6,5 mm khiến cho thiết bị trở thành điện thoại màn hình Full HD mỏng nhất thế giới.

Xperia Z Ultra chính thức ra mắt: Màn hình Full HD 6,44 inch, chip 2,2 Ghz, pin 3.000 mAh

Không chỉ có kích thước khủng, màn hình của Xperia Z Ultra còn gây ấn tượng lớn với một loạt công nghệ được tích hợp bao gồm X-Reality, Mobile Bravia Engine và Triluminous cho chất lượng hình ảnh hiển thị trung thực hơn. Đi kèm với đó là độ phân giải Full HD cho chất lượng hình ảnh sắc nét.

Ảnh và video thực tế phablet Xperia Z Ultra

Ngoài ra, màn hình của Xperia Z Ultra cũng hỗ trợ người dùng sử dụng bút cảm ứng cho các thao tác đòi hỏi độ chính xác cao. Tuy nhiên, chiếc phablet này lại không được trang bị sẵn bút cảm ứng mà người dùng sẽ phải tận dụng các vật sẵn có từ môi trường như bút chì hay bút bi...

Các thông số khác về cấu hình của Xperia Z Ultra bao gồm 2 GB RAM, bộ nhớ trong 16 GB hỗ trợ thẻ nhớ microSD và cảm biến camera Exmor 8 megapixel. Ấn tượng hơn cả về chiếc phablet này là dù có kích thước mỏng nhưng máy lại được trang bị viên pin dung lượng khá lớn 3.000 mAh khiến người dùng có thể tạm yên tâm về thời lượng sử dụng.

Mặt khác, siêu phẩm di động mới nhất của hãng điện thoại Nhật Bản còn được trang bị khả năng chống bụi bẩn và nước. Xperia Z Ultra chống nước thậm chí còn tốt hơn cả Xperia Z với chuẩn IP58 chống nước và bụi bẩn tốt hơn cả Xperia Z.

2. Xperia C

Bên cạnh Xperia Z Ultra, Sony cũng đã giới thiệu chính thức chiếc smartphone giá rẻ Xperia C hỗ trợ 2 SIM trong tuần vừa qua. Theo đó, Xperia C được trang bị vi xử lý lõi tứ của Mediatek cho tốc độ 1,2 Ghz cùng 1 GB RAM và màn hình 5 inch cho độ phân giải qHD 540x960 pixel. Camera của máy có độ phân giải 8 megapixel và được hỗ trợ bởi đèn flash.

Smartphone giá rẻ Xperia C chính thức ra mắt: Màn hình lớn, thiết kế đẹp
	Tuy chỉ là điện thoại giá rẻ nhưng Xperia C lại sở hữu thiết kế đẹp mắt.

Tuy chỉ là điện thoại giá rẻ nhưng Xperia C lại sở hữu thiết kế đẹp mắt.

Thiết kế của Xperia C cũng không có nhiều nổi bật nhưng vẫn được đánh giá là đẹp mã so với một số đối thủ cùng phân khúc như Galaxy Win, HTC Desire V hay HTC Desire SV. Điểm nhấn của máy là đèn notification nhiều màu sắc phía dưới màn hình tương tự như Xperia L cùng phím nguồn bằng kim loại có kích thước lớn đặc trưng của nhiều mẫu Xperia khác.

Smartphone giá rẻ Xperia C chính thức ra mắt: Màn hình lớn, thiết kế đẹp

3. Galaxy S4 phiên bản chip Snapdragon 800

Sau chiếc phablet Xperia Z Ultra, siêu chip Snapdragon 800 cũng đã rục rịch xuất hiện trên Galaxy S4. Không lâu sau khi Xperia Z Ultra ra mắt, hãng điện thoại Hàn Quốc đã chính thức công bố phiên bản Galaxy S4 dùng chip Snapdragon 800 cùng kết nối LTE. Cụ thể, phiên bản Galaxy S4 sử dụng vi xử lý Snapdragon 800 cho tốc độ 2,3 Ghz cùng kết nối LTE-A được nâng cấp về tốc độ truyền tải dữ liệu lên tới 150 Mbps. Thiết kế của máy giống y hệt so với hai phiên bản dùng chip Exynos và Snapdragon 600.

undefined

Galaxy S4 dùng chip Snapdragon 800 không có nhiều khác biệt về ngoại hình với hai bản Galaxy S4 còn lại.

Các thông số khác của Galaxy S4 phiên bản dùng chip Snapdragon 800 cũng giống với hai phiên bản còn lại bao gồm màn hình 5 inch cho độ phân giải Full HD cùng 2 GB và bộ nhớ trong 32 GB. Camera của máy có độ phân giải lần lượt là 13 megapixel và 2 megapixel còn dung lượng pin là 2.600 mAh.

4. HTC 8XT

Hãng điện thoại Đài Loan đã vừa chính thức giới thiệu chiếc smartphone Windows Phone mới nhất của mình mang tên HTC 8XT trong 7 ngày qua. Đây được coi là phiên bản nâng cấp của chiếc HTC 8X ra mắt vào năm ngoái nhưng lại có nhiều cải tiến hơn.

Điện thoại Windows Phone HTC 8XT chính thức ra mắt: Chip lõi kép, màn hình 4,3 inch, camera 8 megapixel

Về thiết kế, có thể coi HTC 8XT là sự kết hợp giữa HTC 8X và HTC 8S do có nhiều đặc điểm tương đồng. HTC 8XT được thừa hưởng thiết kế hai loa ngoài ở mặt trước tương tự như HTC One và được hỗ trở bởi công nghệ âm thanh BoomSound cùng công nghệ Beats đặc trưng nhằm đem lại trải nghiệm âm thanh tốt nhất cho người dùng.

Điện thoại Windows Phone mới nhất của HTC được trang bị vi xử lý lõi kép Snapdragon 400 tốc độ 1,4 Ghz cùng 1 GB RAM và màn hình 4,3 inch cho độ phân giải 720x1.280 pixel. HTC 8XT được tích hợp camera sau 8 megapixel có khẩu độ f/2.0 cùng camera trước cho độ phân giải 1,6 megapixel và một số tùy chọn chụp ảnh nhằm đa dạng hóa nhu cầu sử dụng của người dùng. Bộ nhớ trong của máy ở mức 8GB và có thể mở rộng thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD còn dung lượng pin là 1.800 mAh.

5. Ativ S Neo

Samsung đã chính thức ra mắt smartphone Windows Phone 8 mới nhất của mình mang tên Ativ S Neo thông qua nhà mạng Sprint của Mỹ. Đây được coi là phiên bản tiếp theo của dòng điện thoại Ativ vốn không mấy nổi bật của Samsung và được ra mắt cùng với HTC 8XT.

Smartphone Windows Phone 8 Ativ S Neo chính thức ra mắt

Ativ S Neo được trang bi vi xử lý lõi kép tốc độ 1,4 Ghz (chưa rõ loại chip gì) cùng 1 GB RAM và màn hình 4,8 inch cho độ phân giải 720x1.280 pixel. Chiếc điện thoại Windows Phone 8 mới nhất của Samsung được tích hợp camera 8 chấm hỗ trợ thêm đèn flash cùng camera trước có độ phân giải 1,9 megapixel và thời lượng pin khá "hẻo" chỉ 2.000 mAh.
Source : genk[dot]vn

No comments:

Post a Comment