Saturday, July 6, 2013

Nữ sinh Hà Nội dễ thương đạt điểm cao ngất ngưởng trong kỳ thi lớp 10

Phương Anh là một nữ sinh ưu tú của trường THCS Ngô Gia Tự - Hà Nội. Bởi ngoài vẻ xinh xắn dễ mến, cô bạn còn học rất giỏi và đặc biệt là có tài năng khiêu vũ thể thao nổi bật. Cô bạn đã giống bao teen lớp 9 khác trải qua kỳ thi tuyển vào lớp 10 thời gian vừa rồi và kết quả mới nhận được khiến Phương Anh rất vui sướng và hãnh diện.

Theo công thức tính mà sở GD&ĐT đưa ra, điểm xét tuyển vào lớp 10 là tổng của điểm thi hai môn Văn, Toán nhân đôi; điểm học tập và rèn luyện 4 năm THCS; điểm nghề và điểm ưu tiên những thí sinh có thành tích cá nhân từ cấp Quốc Gia trở lên.

Dù khá bận rộn với lịch tập khiêu vũ nhưng Phương Anh đã được 9 toán, 8.25 văn (nhân đôi là 34,5 điểm), cộng với 20 điểm cộng cho 4 năm học sinh giỏi (mỗi năm được cộng 5 điểm), 1,5 điểm nghề loại giỏi và 2 điểm thưởng do từng đạt huy chương vàng khiêu vũ thể thao cấp quốc gia. Với tổng điểm 58, cô bạn đã đỗ vào trường THPT Kim Liên một cách cực “oách” và đang rất háo hức đón chờ năm học mới.

Cùng trò chuyện để hiểu rõ hơn về cô bạn xinh xắn và đa tài này nhé!

nu-sinh-ha-noi-de-thuong-dat-diem-cao-ngat-nguong-trong-ky-thi-lop-10

Họ tên: Phạm Phương Anh

Ngày sinh: 02/04/1998

Trường: THCS Ngô Gia Tự

Công việc: Là vận động viên Dancesport của đội tuyển Hà Nội, teen model của một vài báo teen.

Thành tích học tập

- 8 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi

- Đạt giải đặc biệt cuộc thi "Nét đẹp đội viên" cấp trường

- Đạt giải đặc biệt cuộc thi "Học sinh thanh lịch" cấp trường

Thành tích thi đấu:

Đạt hơn 30 cúp và huy chương vàng cùng rất nhiều huy chương bạc, đồng tại các cuộc thi Dancesport cấp thành phố và quốc gia. Gần đây nhất: 

- HCV giải KVTT Toàn quốc 2012

- HCV giải KVTT Hội Khỏe Phù Đổng 2012

- HCB giải Vô địch trẻ toàn quốc 2012

Chào Phương Anh, cảm giác thế nào khi nhận được kết quả báo điểm thi vào cấp 3 của mình vậy?

Thực ra thì điểm thi thật cũng chính xác với điểm mình thi thử ở trường. Có điều đề Văn năm nay rơi vào 2 bài mình chủ quan không ôn tới nên buổi sáng hôm thi văn xong mình thấy chút thất vọng và lo lắng. Còn bài toán khi làm xong mình tự chấm điểm cũng như vậy. Vì bài văn không được như ý nên nói thật là mấy hôm trước mình chỉ mong mình đủ điểm vào trường, đến khi nhận được kết quả như vậy mình rất vui và sung sướng lắm!

Bố mẹ cũng như bạn sẽ tự thưởng cho mình điều gi sau những ngày ôn thi vất vả để đạt được kết quả cao như vậy?

Điểm thi đạt được cũng khá tốt, mẹ đã thưởng cho mình một buổi đi khắp các phố để chọn quần áo, giày dép vì mình rất thích làm đẹp và shopping. Bố cũng hứa sẽ có phần thưởng nhưng mình chưa nghĩ ra mình thích cái gì, cho bố nợ (cười).

nu-sinh-ha-noi-de-thuong-dat-diem-cao-ngat-nguong-trong-ky-thi-lop-10

nu-sinh-ha-noi-de-thuong-dat-diem-cao-ngat-nguong-trong-ky-thi-lop-10

Phương Anh còn đang là 1 vận động viên dancesport trong đội tuyển trẻ của Hà Nội, vậy bạn sắp xếp thời gian học và tập luyện thế nào để đảm bảo tốt cả 2 công việc?

Trong mấy năm qua, mình vừa học vừa luyện tập và thi đấu, ban đầu cũng gặp một số khó khăn vì chưa quen việc sắp xếp thời gian, với lại bố em chỉ coi trọng việc học, sợ học hành sa sút. Chính vì thế nên mình càng phải phấn đấu học cho tốt.

Một ngày của mình diễn ra từ sáng tối muộn: Sáng và chiều học ở trường, tối về đi học thêm sau đó đi tập, đêm về thì làm bài tập chuẩn bị cho ngày hôm sau. Ở trường giờ ra chơi nào rảnh mình tranh thủ làm trước bài tập về nhà để dành thời gian còn lại cho việc tập. Vì thế thời gian để tham gia với các bạn ở lớp cũng hơi khó khăn, mọi người bảo cũng may là mình có sức khoẻ khá tốt, dẻo dai vì mình đam mê cả 2 mảng Standard và Latin.

Bạn đã tập luyện khiêu vũ thể thao được bao lâu rồi?

Mình tập dancesport được 5 năm rồi. Ban đầu thì tham gia vì tò mò, muốn thử sức nhưng càng đi sâu vào tập luyện mới càng yêu thích.

nu-sinh-ha-noi-de-thuong-dat-diem-cao-ngat-nguong-trong-ky-thi-lop-10

Có khi nào bạn cảm thấy quá mệt mỏi, bận rộn và áp lực không?

Mệt mỏi và bận rộn thì có. Vì đa số các giải đấu trong năm đều trùng với lịch thi ở trường nên có những thời gian mình chỉ còn khoảng 2-3 tiếng/ngày để ngủ thôi. Áp lực cũng nhiều vì nếu kết quả học tập mà không tốt thì bố mình cho nghỉ tập luôn. Nhưng chán nản thì không bao giờ.

Vậy trong những lúc rảnh rỗi quý báu, Phương Anh thường làm gì?

Những lúc rảnh rỗi mình tranh thủ đi mua sắm và đi chọn vải để thiết kế trang phục thi đấu, đấy cũng là một sở thích của mình. Mình cũng thích dành một chút thời gian lên facebook “tán phét” với mọi người.

Bảng thành tích thi đấu hoành tráng như vậy, sau này Phương Anh sẽ trở thành 1 vận động viên chuyên nghiệp chứ?

Không đâu. Dancesport là đam mê ko thể thiếu của mình nhưng mình chỉ đơn giản coi đó là một môn thể thao giúp có sức khoẻ tốt, tự tin trong mọi việc và là một nghề tay trái thôi. Còn sau này mình muốn trở thành nhà thiết kế thời trang nổi tiếng.

nu-sinh-ha-noi-de-thuong-dat-diem-cao-ngat-nguong-trong-ky-thi-lop-10

Vừa sở hữu ngoại hình xinh xắn, học giỏi lại vừa rất tài năng, nhiều người nói rằng Phương Anh hoàn hảo đó?

Mình không nghĩ mình hoàn hảo đâu, cuộc sống đâu có ai là hoàn hảo. Mình còn nhiều điểu phải học hỏi lắm.

Việc học cấp 3 rất bận rộn, bạn dự định kế hoạch cho những năm học tiếp theo thế nào?

Mình nghe các anh chị nói năm lớp 10 chương trình chưa nặng lắm vì vậy mình dự định sẽ tích cực dành thời gian cho luyện tập, bù lại một năm vừa rồi em đã nghỉ luyện tập nhiều để thi chuyển cấp cho tốt. Và đến năm lớp 11 bắt đầu bước vào ôn thi đại học.

Cảm ơn Phương Anh về những chia sẻ vừa rồi!


nu-sinh-ha-noi-de-thuong-dat-diem-cao-ngat-nguong-trong-ky-thi-lop-10

nu-sinh-ha-noi-de-thuong-dat-diem-cao-ngat-nguong-trong-ky-thi-lop-10


Source : kenh14[dot]vn

No comments:

Post a Comment