Sunday, July 7, 2013

Phi Thanh Vân: Hành trình "lột da" 2 tỉ đồng Phi Thanh Vân: Hành trình "lột da" 2 tỉ đồng

“Da nâu” hoang dại từng được xem là thương hiệu bảo chứng thành công cho Phi Thanh Vân ngay cả trong công việc lẫn tình cảm suốt thời gian dài. Đột nhiên một ngày đẹp trời, cô xuất hiện với làn da trắng và hình tượng búp bê. Sự “thay da đổi thịt” của người đẹp nổi loạn Phi Thanh Vân như cú hích lớn giúp cô ghi dấu ấn đậm hơn trong lòng công chúng. Bằng chứng là gõ cụm từ “Phi Thanh Vân” trên Google, sau 0,27 giây, có thể tìm thấy tới 1,8 triệu kết quả. Gõ kèm tên cô với cụm từ “da nâu”, mất 0,33 giây ra 343 ngàn kết quả. Thế nhưng với cụm từ “da trắng”, chỉ mất 0,20 giây, thanh công cụ tìm kiếm hiệu quả nhất Internet này đã cho ra khoảng 1,03 triệu kết quả có liên quan đến cô.

Thức thời, biết nắm bắt may mắn

Sự nghiệp nổi lên nhờ “làn da nâu” độc lạ một thời, nhưng mới đây Phi Thanh Vân bất ngờ xuất hiện trong tiệc sinh nhật của mình vào cuối tháng 4.2013 với mái tóc vàng hoe và làn da trắng nõn. Sau khi sốc kinh ngạc, nhiều bạn bè của cô nhận xét, Vân có vẻ hợp với da trắng vì trông cô nữ tính và sang trọng hơn trước. Bản thân người đẹp cũng hào hứng: “Làn da trắng khiến tôi trở nên gần gũi và mọi người nhìn đỡ “ghê” hơn”.

Nữ hoàng dao kéo cho biết, nếu 10 năm trước cô phải vất vả xây dựng hình tượng da nâu bởi người Việt ít chấp nhận màu da này, thì bây giờ việc “thay da đổi thịt” của cô nhiều thuận lợi hơn. “Da tôi nâu, khán giả cảm thấy lạ lẫm và họ phải chú ý đến tôi. Nhưng khi tôi quyết định để da trắng, họ sẽ ngưỡng mộ tôi. Ai cũng bất ngờ vì sao tôi lại trắng được như thế, đâu có dễ dàng gì!”.

Phi Thanh Vân: Hành trình "lột da" 2 tỉ đồng - 1

Nhiều người cho rằng, thay đổi màu da là một quyết định khá mạo hiểm vì có thể dẫn đến hệ lụy tiêu cực, thậm chí nguy hiểm tính mạng. Trong showbiz Việt, ngoài Ngọc Trinh, Phi Thanh Vân, có khá nhiều người đẹp sở hữu làn da trắng nhờ công nghệ như hotgirl Quỳnh Nga, diễn viên Quỳnh Thư, người đẹp chuyển giới Hương Giang Idol hay Lâm Chi Khanh... Thế nhưng, không phải ai là sao cũng thích thú với công nghệ làm đẹp đặc biệt này.

Chi phí tắm trắng phụ thuộc vào công nghệ cao cấp hay trung bình, dao động từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng một lần. Công nghệ cao cấp sẽ hiệu quả cao và lâu dài hơn. Hiện nay, có nhiều phương pháp tắm trắng được các thẩm mỹ viện và cơ sở làm đẹp áp dụng. Do đó, đánh giá việc tắm trắng an toàn hay không cần xem xét công nghệ gì, nguyên liệu từ đâu và độ uy tín của trung tâm làm đẹp đó.

Người mẫu Dương Yến Ngọc cho biết, da cô tuy trắng, nhưng không thích trắng giống Ngọc Trinh. Cô cũng sợ tác dụng phụ của việc tắm trắng, bởi theo lý lẽ của người đẹp “người tắm trắng sẽ không ra nắng được, về già da dễ nhăn hơn bình thường. Phi Thanh Vân, Ngọc Trinh đẹp, nhưng về già có thể không đẹp bằng những người có làn da khỏe bình thường”. Và người đẹp họ Dương kết luận: “Quan trọng về già mình vẫn đẹp”. Á hậu Tuyết Nhung cũng đồng ý với quan điểm của đàn chị. Cô cho rằng: “Nếu có cho nhiều tiền, được mời làm gương mặt đại diện để tắm trắng, tôi cũng không dám làm vì nó chỉ mang lại vẻ đẹp nhất thời. Sau này trị bệnh về da còn tốn nhiều hơn nữa”.

Và bất chấp một số trung tâm spa thẩm mỹ cũng khuyến cáo khách hàng với những thông tin tắm trắng có hại cho sức khỏe, Phi Thanh Vân vẫn cười lớn và tỏ ra không quan tâm. Cô cho biết, một người được mệnh danh là nữ hoàng dao kéo, từng ăn chực nằm chờ ở bệnh viện, cơ sở giải phẫu thẩm mỹ như cô liệu có thể ngớ ngẩn và ngu dốt để làm hại cơ thể, tính mạng của mình không. Cô cho biết đã nghiên cứu rất kỹ các phương pháp làm đẹp rồi mới dám “đầu tư” và không chia sẻ nhiều thêm.

Phi Thanh Vân là biểu trưng hiếm hoi của sự liều lĩnh để được tỏa sáng liên tục trong giới showbiz. Năm 2003, cô tình cờ gặp người đàn ông tên Thierry Blanc trong buổi ra mắt phim Lọ Lem hè phố. Lúc đó Vân 21 tuổi, gương mặt không mấy sáng sủa và luôn chìm đắm trong bia rượu, vũ trường. Vốn không ưa chốn ồn ào, nhưng để chinh phục cô người mẫu trẻ tuổi, người đàn ông Pháp này đã sẵn sàng đặt bàn VIP cho cả hai ở vũ trường. Sau nửa năm theo đuổi với sự chiều chuộng như vậy, Thierry Blanc đã có trái tim của người đẹp.

Phi Thanh Vân: Hành trình "lột da" 2 tỉ đồng - 2

Trong một số bài phỏng vấn trên các tạp chí trước đây, Vân chia sẻ chính Thierry đã động viên và giúp đỡ cô giải phẫu thẩm mỹ, sửa mắt, nâng mũi và đại tu vòng một. Thierry vốn thích những cô gái Á Đông có vẻ quyến rũ hoang dại, nóng bỏng, và đó là lý do Vân chẳng ngại làm đẹp lòng bạn trai giàu có bằng việc đi nhuộm da của mình.

Thế nhưng những ngày gần đây, trong một buổi gặp gỡ giữa Vân và phóng viên, người đẹp lại bất ngờ chia sẻ: “Thời điểm đó, tôi bắt buộc phải làm nâu da của mình. Tôi thi Hoa hậu Việt Nam rớt, thi Hoa hậu áo dài rớt, Hoa hậu điện ảnh cũng rớt luôn. Khi chuẩn bị thi Siêu mẫu, tôi cùng chồng cũ chơi chung với stylist Henry, người yêu của Bảo Hòa. Henry nói với tôi, thân hình của mày như vậy thì mày phải đen đi”. Thierry cũng nói: “Vậy thôi thì làm đen đi”.

Thời điểm đó, Vân có sở thích mở rộng bạn bè nước ngoài nên nghĩ rằng đó là ý tưởng rất lạ và độc. Cô quyết định làm nâu da của mình trước kỳ thi Siêu mẫu 2004 khoảng 4 tháng. Lựa chọn hợp thời khiến Vân “nổi bần bật” và khác biệt hẳn so với những người mẫu trắng trắng, cao cao, xinh xắn cùng thời và giúp cô giành được giải Siêu mẫu ấn tượng nhất, Giải siêu mẫu do báo chí bình chọn...

Trong lúc bạn bè và bạn trai ủng hộ, Phi Thanh Vân lại phải đối mặt với việc bố mẹ không chấp nhận con gái nhuộm da. Họ hoàn toàn bất ngờ trước quyết định của cô. “Tôi nói dối là do đi bơi, xức thuốc và da bắt nắng nên mới đen thui như vậy. Sau này qua báo chí, họ mới biết tôi nhuộm nâu và toàn gọi tôi là “con gái của Bin Laden”. Đến giờ, thấy con gái trở lại với phiên bản cũ, trắng trẻo như hồi nhỏ, bố mẹ tôi rất hài lòng”, Vân chia sẻ.

Khi Vân xuất hiện với hình tượng da nâu và “thật thà” thú nhận mình là sản phẩm của công nghệ dao kéo, báo chí liên tục lên tiếng, kẻ khen người chê. Cô tâm sự: “Báo mạng, báo giấy khi đó “đánh” tôi liên tục. Bộ phim Cô gái xấu xí cũng hot quá, nên họ cứ lôi tôi ra nói. Nhưng kiến thức về nhuộm da, cắt mắt, nâng mũi, nâng ngực... tôi lại là người nắm khá rõ. Bỗng nhiên, tôi trở thành một đầu tàu về nhuộm da ở đất Sài thành này”.

Phi Thanh Vân: Hành trình "lột da" 2 tỉ đồng - 3

Thời điểm vàng son của sự nghiệp cũng là sau khi Vân nhuộm da. Hầu như tất cả các game show, talk show những số đầu tiên đều mời cô tham gia. Vân cho rằng, đó là do mọi người tin vào việc cô đem tới cho ê-kíp sự may mắn. Thế nhưng, theo tiết lộ của một đạo diễn truyền hình thì họ mời cô không chỉ bởi sự nổi tiếng, làn da mà còn vì có “khoa ăn nói”. Được biết, Vân từng có 2 năm sinh hoạt ở sân khấu kịch nên được mọi người tin tưởng và thù lao cô kiếm được từ việc làm khách mời “chém gió” cho những chương trình làm đẹp không hề nhỏ. “Số tiền đó đủ để tôi sống thoải mái trong vài tháng dù không làm việc gì khác”, cô nói.

Người ta nói cô may mắn, Vân không phủ nhận mà khẳng định: “Đó là do tôi thức thời, biết nắm bắt may mắn”.

Da nâu, mất chồng - Da trắng, chồng đòi trở lại

Sự biến đổi của làn da cũng diễn ra đồng thời với những uẩn ức trong đời sống hôn nhân của Phi Thanh Vân. Sau 5 năm yêu, 4 năm sống đời vợ chồng, Vân “tã” hơn trong mắt chồng. Thierry đã qua một lần đò và có con riêng nhưng Vân luôn gần gũi và xóa bỏ khái niệm “mẹ kế” để nhà cửa ấm êm. Vợ chồng cô luôn được ca ngợi vì biết giữ lửa hạnh phúc - một điều hiếm thấy trong showbiz. Những tưởng mối tình gần 10 năm mật ngọt ấy sẽ mãi bền vững nhưng đầu tháng 8.2012, người đẹp sexy bỗng tiết lộ đã ly dị chồng. Vân cho biết đã nhận thấy tình cảm vợ chồng nhạt dần từ khi cô hỏng thai. Vì phải uống thuốc hậu sản nên người bị trữ nước, cộng thêm sự buồn chán trong kinh doanh và lạnh nhạt từ người chồng đã khiến cô không kiểm soát được cân nặng.

Mập lên, mất đi sự nóng bỏng, người bạn đời lạnh nhạt, Vân rơi vào cô đơn trầm cảm ngay chính trong nhà mình. “Tôi không hề oán trách chồng mà xem cuộc hôn nhân này không có duyên vì thiếu sợi dây kết dính là con cái”, Vân xúc động nói.

Phi Thanh Vân: Hành trình "lột da" 2 tỉ đồng - 4

Hậu hôn nhân, Vân mở nhà hàng. Khách đến quán đa phần là người hâm mộ, bạn bè quen và đồng nghiệp thân thiết. Từ lúc kinh doanh, Vân cảm nhận nhan sắc của cô càng “tã” hơn thời vợ chồng lục đục. Chỉ đến khi bạn bè, người thân liên tục lên tiếng chê “Vân mập, Vân xấu”, cô mới tỉnh lại. Dù rất nuối tiếc, Vân vẫn quyết định sang lại nhà hàng cho người khác, rồi lao vào luyện tập và quyết định làm mới hình ảnh.

Vân hào hứng kể, trong hình tượng búp bê trắng trẻo đi hát ở phòng trà, cô được khán giả và người hâm mộ trên mạng xã hội rất thích thú. Cô thậm chí còn được một bệnh viện mời ký hợp đồng đại diện hình ảnh với mức thù lao khủng khoảng 2 tỉ đồng, có thể chỉnh sửa những gì mình muốn. Một số tờ báo còn tiết lộ tin “nhờ tắm trắng mà chồng cũ của Phi Thanh Vân đòi quay lại với cô”. Đem chuyện này hỏi Vân, cô phủ nhận.

Từ sau khi ly hôn, Thierry Blanc đã vài lần nhắn tin cho Vân nhưng cả hai chưa gặp mặt nói chuyện. Có lần, vào lúc 3 giờ sáng, Thierry gọi điện cho vợ cũ: “Anh nghĩ chúng ta cần gặp mặt, ngày nào em rảnh thì anh mời em ăn tối. Còn nhiều chuyện để hai đứa nói với nhau lắm. Tính em rất nóng. Em đừng có như vậy”.

Vân hiểu điều mà Thierry nói. Cô đáp lại: “9 năm yêu và sống với nhau, quá đủ để em hiểu rồi. Anh hãy để em sống và làm việc như hiện tại đi. Còn nếu có duyên có nợ, mình có thể quay lại không, hãy để tương lai trả lời”. Vân không đồng ý nối lại tình xưa với Thierry vì theo một nguồn tin thân cận, cô đang tìm hiểu người đàn ông Việt khác. Cô cũng từng tuyên bố: “Sau này kết hôn, tôi chỉ muốn chọn đàn ông Việt”.

Cũng trong lần phỏng vấn đó, Vân “nói xấu” lũ trẻ con chồng cũ: “Chúng sống ích kỷ lắm!”, nhưng sau đó lại xin thôi đừng đưa lên mặt báo vì tội nghiệp tụi nhỏ. Lúc còn sống chung với ba bố con chồng cũ, Vân bảo nhiều lúc buồn và cô đơn, lạc lõng khi họ toàn nói tiếng Pháp với nhau. Thế nhưng, sau khi chia tay, Vân vẫn thường vào Facebook của họ để cập nhật tình hình. “Tình cảm của tôi với lũ nhỏ còn sâu đậm quá!”, Vân nói. Cô cũng muốn vào đó để biết tình hình con chó cưng của cô còn sống hay đã chết, có bị thất lạc hay không. Cô lo vì chồng cũ và các con tuy rất yêu nhưng khi tắm cho chó thì rất ẩu tả.

“Búp bê sống” bị hư

Thay đổi về làn da cũng báo hiệu những thay đổi trong quan điểm về tình yêu và hôn nhân của Phi Thanh Vân. Cô nói, hình tượng búp bê - làn da trắng sứ, tóc đen (mới nhuộm lại sau này) mới hợp gu đàn ông Việt: “Cứ dịu dàng, nhí nhảnh, hiền lành với da trắng, môi hồng, tóc đen lại khối anh tán tỉnh”.

Phi Thanh Vân: Hành trình "lột da" 2 tỉ đồng - 5
Phi Thanh Vân và chồng cũ Thierry Blanc.

“Tự sướng” với hình ảnh mới của mình chưa được bao lâu thì người đẹp dao kéo nhanh chóng trở thành trò đùa cợt của dư luận và là “miếng mồi ngon” cho nhiều báo mạng. Trang điện tử của một tạp chí về điện ảnh cho rằng làn da trắng sứ chẳng những không mang lại vẻ đẹp như chủ nhân mong muốn, mà ngược lại, còn khiến Phi Thanh Vân ngày càng trở nên khác lạ và có phần xuống sắc trầm trọng. Họ gọi cô là “búp bê sống” với những miêu tả khiến công chúng vừa tủm tỉm cười, vừa không tránh khỏi cảm giác như gặp một nhân vật trong phim... kinh dị: “Làn da trắng đến mức... chói mắt cùng đôi mắt lúc nào cũng mở to nhờ kính áp tròng xanh lét, mái tóc vàng quạch cùng những bộ váy áo lòe loẹt”. Thậm chí cô còn được xem là “bản lỗi” của Ngọc Trinh với khẳng định: “Dù trắng hay đen, Phi Thanh Vân vẫn là... thảm họa!”.

Một số báo còn cho rằng Phi Thanh Vân phải mang quà to tới đáp lễ Ngọc Trinh vì chính nhờ tắm trắng, Ngọc Trinh đã lên đời yêu đại gia và trở thành ngôi sao hot nhất hiện nay. Tuy nhiên từ khi trở thành “Ngọc Trinh phiên bản 2”, dù trở nên hot, công việc phát triển tốt hơn, nhưng Vân chưa có được đại gia nào cho mình!

Phi Thanh Vân lên báo phản pháo những ai chĩa mũi dùi vào cô: “Ngọc Trinh là Ngọc Trinh, là thế hệ đàn em của tôi. Tôi là Phi Thanh Vân, là thế hệ đàn chị. Tôi bước chân vào nghề năm 12 tuổi, giờ cũng đã 19 năm trong nghề. Giải thưởng, bằng khen của tôi cả đống. Nếu so sánh tôi thì so sánh với đàn chị, chứ sao lại là đàn em? Tôi đã làm đủ mọi lĩnh vực, tôi nhuộm da nâu hay trắng là chuyện của tôi, tôi không chen vào chuyện gì của Ngọc Trinh. Phi Thanh Vân đã nổi tiếng từ lâu lắm rồi, không cần đến khi đổi màu da mới hot. Đây là sự so sánh vớ vẩn nhất!”.

Dù khá gay gắt trên trang cá nhân và báo chí, mối quan hệ giữa Vân và “đối thủ” Ngọc Trinh lại không vì thế mà xấu đi. Ngọc Trinh không lên tiếng đối đáp với đàn chị. Vân cũng thừa nhận: “Con bé Ngọc Trinh nó ngoan, chị em vẫn chat chit với nhau bình thường, nhưng chuyện lình xình so sánh như vậy khiến tôi bực mình. Trong showbiz, thay đổi hình tượng là chuyện rất bình thường. Đối với một nghệ sĩ luôn thay đổi bản thân giống con tắc kè hoa như tôi, lại càng bình thường. Tôi thích thay đổi, thích cái gì mới mẻ. Màu da chỉ có thể đen hoặc trắng, không lẽ còn xanh, đỏ, tím, vàng nữa sao?”.

Mặc kệ cơn tức giận của nữ hoàng dao kéo, trên mạng xã hội lại xuất hiện những tấm hình trước đây của Phi Thanh Vân với làn da nhem nhuốc, mốc bẩn ghê sợ để chứng minh cho sự xấu đẹp của cô. Vân lập tức khẳng định: “Đó chỉ là hàng chế, sản phẩm của công nghệ số. Hình ảnh gốc của tôi rất đẹp nhưng họ đã cố tình chỉnh sửa khiến làn da của tôi trở nên tệ hại như vậy. Họ đã đụng chạm tới quyền cá nhân, ảnh hưởng trực tiếp tới tên tuổi và công việc của tôi. Vì vậy, tôi đã thuê luật sư kiện họ. Trước đây, họ chê tôi, tôi chỉ cười xòa cho qua chuyện vì nghĩ mình là nghệ sĩ, phải chấp nhận dư luận trái chiều, nhưng khi nó gây ảnh hưởng đến công việc của mình thì tôi phải lên tiếng”.

Nhiều người cho rằng, việc Vân lên tiếng đòi kiện tụng này kia cũng chỉ là kiểu ồn ào để PR cho bản thân, bởi cô đã rút đơn kiện một cách thầm lặng sau khi nhận được khoản đền bù đáng kể của “những kẻ đặt điều và cười nhạo”.

Phi Thanh Vân: Hành trình "lột da" 2 tỉ đồng - 6
Phi Thanh Vân được ví là “bản lỗi” của Ngọc Trinh.

Vân chỉ cười lớn trước điều này, cô tảng lờ và bảo sau khi thay đổi hình ảnh mới, cô thấy đời mình vui tươi và trẻ trung hơn trước. Nhưng cô cũng không tránh khỏi cảm giác cô đơn khi nhìn thấy những người có đôi có cặp. Thấy cặp đôi trẻ nắm tay nhau đi ngang qua, cô bảo với tôi: “Anh biết tối qua, tôi buồn quá rồi đi đâu không? Tôi đi làm tóc, rồi ngồi tám với mấy bà chị bên thẩm mỹ viện. Xong, vẫn buồn quá, tôi chạy thẳng về Bình Dương chỉ để rủ bạn đi ăn hải sản”. Vân bộc bạch tiếp: “Mỗi khi tới những nơi ngày xưa hai vợ chồng thường hay đi, tôi lại thấy nhớ và buồn. Vì thế tránh được là tôi tránh”.

Dường như dù lột xác về ngoại hình cỡ nào, dù cố tỏ ra “nhí nhảnh” đến đâu để phù hợp với hình ảnh mới, từ trong sâu thẳm tâm hồn, Phi Thanh Vân vẫn là một người phụ nữ đáng thương. Làm “khùng”, làm “hâm” đôi chút cũng là một liệu pháp tâm lý để người phụ nữ ở độ tuổi 31, thất bại trong hôn nhân, tìm được sự thăng bằng cho chính mình.

Xuất hiện trên mặt báo với hình ảnh trắng nõn nà, đáng ngạc nhiên nhưng ngoài đời, Phi Thanh Vân dù có trắng trẻo hơn trước nhiều cũng không tới mức “trắng” như Ngọc Trinh. “Sự thành công” của cô được trợ giúp bởi những máy ảnh kỹ thuật số có chức năng “lừa tình”. Ngoài ra, người trợ lý, chuyên trang điểm cho cô tiết lộ mỗi khi phải xuất hiện trước ống kính, Phi Thanh Vân luôn đòi hỏi trang điểm làm sao để có làn da trắng nhất có thể khiến người này phải vất vả phủ thêm 2-3 lớp kem phấn, thời gian trang điểm cũng lâu hơn.

Nếu trước đây đi đâu, Vân cũng tìm mua phấn phủ sậm màu nhất, làm cho da nâu nhất (chỉ số 43-45) thì giờ trái ngược hoàn toàn, cô chỉ lùng sục loại phấn nào khiến da trắng sáng nhất. Quá trình làm trắng da là cả một lộ trình, và Vân phải mất khoảng 2 tháng nữa mới sở hữu được làn da trắng mà không cần nhờ tới bàn tay phù thủy của thợ trang điểm hay công cụ chỉnh hình của các nhiếp ảnh gia.

Công bố về hợp đồng trị giá đến 2 tỉ đồng để trở thành đại diện cho một bệnh viện thẩm mỹ, nhưng Phi Thanh Vân cũng “thật thà” tiết lộ riêng với phóng viên, cô chỉ nhận một phần tiền mặt, số còn lại tính vào chi phí lộ trình làm trắng da. Một phần khác được coi như khoản tiền bảo hiểm trong việc chăm sóc sắc đẹp cho Vân khoảng 2 năm. Nếu Vân cảm thấy cơ thể xấu phần nào, bệnh viện sẽ hào phóng chi tiền cho cô chỉnh sửa. Sắp tới, Vân tiếp tục tân trang hàm răng dưới với số tiền không nhỏ để nụ cười hoàn hảo hơn. Xem ra, việc phẫu thuật thẩm mỹ của Vân sẽ không dừng lại.

Tắm trắng an toàn là phương pháp giúp loại bỏ dần tế bào chết và xỉn màu bề mặt da, đồng thời đẩy lùi các hắc sắc tố melanin làm sậm màu bên trong biểu bì và thúc đẩy da phát triển các lớp tế bào mới, làm da trở nên non mịn và trắng sáng tự nhiên, chứ không thể thay đổi sắc tố tự nhiên. Liệu trình để da trắng lên trông thấy kéo dài từ 6 - 10 lần tắm và kết quả giảm hắc sắc tố da, dao động từ 40 - 70% so với trước. Sau đó người sử dụng không cần làm việc này hàng tháng. Để giữ da trắng đẹp lâu dài, chỉ cần thường thực hiện các chương trình tẩy tế bào chết, chăm sóc da bằng kem dưỡng hoặc ủ mặt nạ. Tùy vào điều kiện chăm sóc da mà hiệu quả tắm trắng kéo dài vài năm hay chỉ vài tháng. Nếu sau khoảng 3 - 5 năm, làn da bị sạm đi, bạn có thể thực hiện đợt tắm trắng mới.


Source : hn[dot]eva[dot]vn

No comments:

Post a Comment