Friday, July 12, 2013

PVF chính thức khởi kiện BTC giải bóng đá U 13 Tin khác Bắt ông Nguyễn Hữu Khai: 'Ân - oán' từ thương vụ Bảo Long- Bảo Sơn? Hé lộ nguyên nhân Chủ tịch Tập đoàn Bảo Long Nguyễn Hữu Khai bị bắt Di lý Chủ tịch Tập đoàn Bảo Long Nguyễn Hữu Khai ra Hà Nội Video: Công an TP Hà Nội bắt Chủ tịch TĐ Bảo Long Nguyễn Hữu Khai Bắt 6 đối tượng sử dụng ma tuý đá, tàng trữ nhiều súng đạn và dao kiếm "Không thực hiện 'trưng mua' thay cho thu hồi đất" Kỳ vọng gì vào phiên chất vấn Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc? Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nói về hòn đá bị cho là "yểm bùa" ở Đền Hùng "Đang điều tra nguyên nhân làm vỡ đập thủy điện ở Gia Lai" Ngư dân bị Trung Quốc đâm vỡ tàu được thăm hỏi động viên Trao công hàm phản đối hành động đâm tàu cá Việt Nam của Trung Quốc Ngư dân kể chuyện bị tàu Trung Quốc vây và đâm trên biển Hoàng Sa "Ngư dân Lý Sơn vẫn quyết tâm đạp sóng vươn khơi bám biển Hoàng Sa" Diễn biến mới nhất về vụ "nữ phó phòng lộng hành khắp tỉnh" Luật sư phân tích về những 'sai phạm' của nữ phó phòng tỉnh Trà Vinh "Lý do kỉ luật Đảng nữ phó phòng Trần Hồng Ly là chưa thỏa đáng" Chủ tịch tỉnh Trà Vinh: "Nói đến anh Lực là có nhiều vấn đề sai phạm" Vụ đánh ghen, lột quần áo: Chồng giúp 'tình địch' làm đơn tố cáo vợ Tâm sự đắng lòng của người phụ nữ đánh ghen trước giờ bị bắt Bắt đối tượng chính trong vụ đánh ghen, lột quần áo "tình địch" Các nhân vật trong vụ đánh ghen, lột quần áo "tình địch" lên tiếng "Bảo tồn Đàn Xã Tắc mà không phát triển thì không có ý nghĩa gì" Hà Nội đã "vồ trượt" Đàn Xã Tắc? Chủ đầu tư xây cầu vượt qua Đàn Xã Tắc đã đánh tráo khái niệm di tích? "Nói Hà Nội chưa tìm ra đàn Xã Tắc là không hiểu biết gì" Tai nạn thảm khốc: Xe khách lao xuống ao, 4 người chết tại chỗ PGS.TS Nguyễn Chu Hồi:"Cần giáo dục chủ quyền biển đảo từ cấp mầm non" PGS Chu Hồi chỉ ra những hạn chế trong công tác GD chủ quyền biển đảo Tấn công tàu cá Việt Nam, TQ đang thực thi ý đồ độc chiếm biển Đông Tướng hải quân Lê Kế Lâm: Đừng để Trung Quốc lấn tới

Việc đội bóng U13 của Quỹ Đầu tư và Phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF) bị Ban tổ chức (BTC) Giải bóng đá thiếu niên và nhi đồng toàn quốc Cup Yamaha 2013 (do Báo Nhi đồng tổ chức) loại khỏi Giải khi đã lọt vào vòng Tứ kết chỉ vì nghi ngờ cầu thủ Nguyễn Hồng Sơn (số 8 của PVF) “cao to và già dặn hơn so với tuổi”.

Bằng “biện pháp nghiệp vụ” là xác nhận (một cách thiếu minh bạch) qua điện thoại với mẹ cầu thủ này, cho rằng: Cháu Nguyễn Hồng Sơn sinh năm 1999 (thay vì năm 2000 - mới đủ diều kiện tham dự giải); trong khi đó Hồng Sơn có đầy đủ các giấy tờ chứng minh năm sinh của mình là tháng 10.2000…  đã gây ra nhiều phản ứng mạnh từ người hâm mộ những ngày qua.

Diễn biến mới nhất. Hôm nay, 12.7.2013, PVF đã chính thức khởi kiện Quyết định hành chính số 75/CV – BNĐ của BTC Giải ra TAND tỉnh Khánh Hòa (nơi diễn ra Giải đấu) với lý do:  BTC đình chỉ thi đấu, loại khỏi giải đội U13 PVF tại quyết định này là trái pháp luật.

Theo đó, PVF yêu cầu BTC phải bồi thường thiệt hại và xin lỗi công khai đối với đội bóng đá U13 của PVF và cá nhân cầu thủ Nguyễn Hồng Sơn. PVF cho biết, đơn kiện đã được Ban điều hành, Hội đồng quản lý Quỹ thông qua và đang được gửi tới TAND tỉnh Khánh Hòa.


Bên cạnh việc khởi kiện ra tòa hôm nay, PVF cũng đã có công văn gửi Liên đoàn bóng đá Việt Nam – VFF, đề nghị thanh tra, xử lý các sai phạm tại của BTC Giải.

Công văn có đoạn: “Với những lý do trên, cùng với việc tìm hiểu thông tin thực tế, PVF cho rằng Vòng Chung kết Giải bóng đá Thiếu niên toàn quốc Cup Yamaha 2013 có những biểu hiện tiêu cực, với nhiều dấu hiệu khuất tất.  Mặc dù đến nay, giải đấu đã kết thúc. Song PVF vẫn kính đề nghị Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, với chức năng, nhiệm vụ của mình, khẩn cấp xem xét, ra quyết định thanh tra, làm rõ các tiêu cực và có những biện pháp xử lý nghiêm khắc với Ban Tổ chức Giải đấu nhằm mang lại sự công bằng cho các đội tham dự và sự trong sáng đúng với tinh thần cao thượng trong thi đấu thể thao” .

Được biết Tổng Thư ký VFF, Ngô Lê Bằng đã nhận được văn bản nêu trên và cam kết sẽ tiến hành thanh-kiểm tra vụ việc và sớm có câu trả lời. Công văn này cũng được PVF gửi tới Tổng cục Thể dục Thể thao, Thanh Tra Bộ VHTT&DL,  Sở VHTT&DL Khánh Hòa để báo cáo vụ việc.

“PVF là một tổ chức phi lợi nhuận và hoạt động nhờ vào nguồn kinh phí tài trợ của một số tổ chức, cá nhân thực sự có cái tâm mong muốn phát triển tài năng bóng đá trẻ, với khát vọng đào tạo ra những cầu thủ đủ tài và đức cho nền bóng đá nước nhà.  Họ không dùng PVF để đánh bóng tên tuổi, ngay cả tên doanh nghiệp cũng không gắn vào. Chính vì vậy, nhiệm vụ chính của PVF là đào tạo cầu thủ chứ không phải là thi đấu để lấy thành tích. Do đó, khi chúng tôi bước vào giải đấu này, chúng tôi không chịu áp lực nào về thành tích mà chỉ mong có được những trận đấu đẹp và cơ hội cọ xát, rèn luyện cho các cầu thủ.

Nói vậy để công chúng hiểu rằng, PVF không có động cơ nào để phải gian lận tuổi của một cầu thủ cả. Hơn nữa, chúng tôi có hàng trăm VĐV tài năng ở các lứa tuổi, em nào ở tuổi nào sẽ thi đấu ở lứa tuổi đó… Chúng tôi thật sự bất bình với các hành xử của BTC, việc này sẽ làm ảnh hưởng tiêu cực tới tâm hồn và niềm tin của các VĐV U13 của chúng tôi. Chính vì vậy, PVF quyết tâm sẽ theo đuổi sự việc đến cùng”: TS. Nguyễn Xuân Nam, Giám đốc điều hành PVF chia sẻ.

Trong một diễn biến khác. Hôm nay, HLV Hứa Hiển Vinh của U13 PVF đã có bản tường trình với Ban Lãnh đạo về việc Trưởng Ban Tổ chức giải, ông Trần Quang Đạo đã có những lời lẽ thiếu văn hóa đối với anh khi gọi anh tới khách sạn Anh Đào gặp mặt sau trận đấu Tứ kết. 






Source : giaoduc[dot]net[dot]vn

No comments:

Post a Comment