Tuesday, July 9, 2013

Sáng nay (10/7), thí sinh dự thi các môn Văn khối C và D, Hóa khối B Tin khác Đề thi Sinh khối B: Thí sinh học khá có thể đạt được 8-9 điểm Nhận xét về đề thi Địa lý khối C: Điểm sẽ cao hơn năm trước Tuyển sinh ĐH đợt 2: Sĩ tử đội mưa đến trường thi môn đầu tiên GV trường chuyên Amsterdam chia sẻ bí quyết làm bài thi môn Sử Đáp án Đề thi vào Đại học môn Toán khối B Đáp án Đề thi vào Đại học môn Địa lý khối C Đáp án Đề thi vào Đại học môn Toán khối D Đáp án chính thức các môn Toán, Lý, Hóa, tiếng Anh của Bộ GD- ĐT Phó Chủ tịch Vĩnh Phúc: Yêu cầu Sở GD&ĐT làm đúng Nghị định 'Thưa Kẻ lười biếng, cậu đúng là quả bom tấn'! 'Kẻ lười biếng' từ chối lên báo 'Kẻ lười biếng' là thần chém gió hay tên đốt đền? 'Kẻ lười biếng' và cách nhanh nhất để Bộ Giáo dục lấy lại niềm tin Gửi chuyên gia giáo dục: Xin đừng bắt các em phải lớn quá nhanh 'Kẻ lười biếng hẳn đã thương đau cho mình và bạn bè nhiều lắm' TS Lương Hoài Nam: 'Có vẻ người ta thấy sợ clip Kẻ lười biếng' Ngưỡng mộ nhưng... phản bác 5 quan điểm của 'kẻ lười biếng' Thay đổi cách dạy và học: 'Thật là... đơn giản'! Trường đại học thứ 5 gửi phương án tuyển sinh riêng Lá thư nghẹn ngào của một quan tham Việt Nam gửi Nick Vujicic Gợi ý giải Đề thi môn Ngoại ngữ Cô Nguyệt Anh, bé Ánh Dương và buổi kỳ ngộ sau thư gửi lãnh đạo TQ 'Thưa sinh viên - những người sống hời hợt và vô bổ'!


Hai môn Văn của hai khối C và D thí sinh thi theo hình thức tự luận, thời gian 180 phút, môn Hóa khối B thi trắc nghiệm 90 phút. Trong ngày hôm qua mặc dù đề thi từng môn có tính phân loại cao nhưng phần lớn các thí sinh đều hài lòng với cách ra đề năm nay, nhất là với môn Địa lý. 

Ảnh minh họa Xuân Trung

Trong vài năm gần đây các dạng đề thi mở luôn được ra, nhất là trong các kỳ thi tốt nghiệp THPT. Ở kỳ thi đại học, cao đẳng đề dạng này ngày càng được ra nhiều hơn. Nhiều nhà giáo nhận định đề Văn hai khối C và D sáng nay sẽ ra theo hướng này để tạo điều kiện cho thí sinh có cách viết thoải mái, thể hiện được quan điểm cá nhân trong mỗi bài viết, nhất là ở câu hỏi mang tính thời sự.

Trong ngày thi hôm qua cả nước có 81 thí sinh bị đình chỉ thi, trong đó, khiển trách 34 thí sinh, cảnh cáo 10 thí sinh, nguyên nhân chủ yếu vẫn là mang điện thoại di động vào phòng thi. Điều này trong các đợt thi trước và trước mỗi buổi thi giám thị đã nhắc rất kỹ nhưng nhiều thí sinh đã chủ quan.

Đánh giá về đề thi đợt 2, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết, đề thi các môn thi đại học ngày thứ nhất, đợt 2 các khối B, C, D và năng khiếu được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu; không có sai sót.

Thứ trưởng Ga cũng cho biết, trong ngày đầu tiên của đợt thứ 2 này các Hội đồng tuyển sinh thực hiện nghiêm túc quy định của Quy chế thi tuyển sinh; không khí trường thi trật tự, an toàn. Các vi phạm Quy chế  tuyển sinh được phát hiện, xử lý nghiêm túc, kịp thời.



Đón đọc gợi ý bài giải, điểm thi và nhận xét đề thi trên báo điện tử Giáo Dục Việt Nam

Nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin của bạn đọc, trên các số báo ra ngày 5 và 6.7/6/2013, Báo điện tử báo điện tử Giáo Dục Việt Nam ( Giaoduc.net.vn) sẽ cung cấp gợi ý bài giải, đáp án các môn thi ĐH đợt 1 năm 2013 của Bộ GD-ĐT. Ngoài ra, trên website của bá Giáo Dục Việt Nam còn có những thông tin đầy đủ, phân tích sâu về đề thi, tình hình mùa thi năm nay, dự kiến điểm sàn cũng như nhiều tin tức hữu ích liên quan đến kỳ thi.

Báo điện tử Giáo Dục Việt Nam sẽ cập nhật liên tục gợi ý giải đề thi, nhanh chóng có đáp án các môn thi của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo. Chúc thí sinh đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi tuyển sinh ĐH.


Source : giaoduc[dot]net[dot]vn

No comments:

Post a Comment