Thursday, July 4, 2013

Sáng nay (5/7): Thí sinh thi môn Hóa, hoàn thành đợt thi thứ nhất Tin mới hơn Tin khác Nhận xét về đề thi môn Toán khối A, A1 và V buổi sáng 4/7/2013 Thí sinh liệt hai chân, mồ côi bố được đặc cách vào Đại học Môn Toán sáng nay có 32 thí sinh bị đình chỉ thi Đề Toán, tính phân loại thí sinh rất cao Bài giải đề thi vào Đại học môn Vật lý khối A, A1 và V Đã có đề thi vào Đại học môn Vật lý khối A, A1 và V Gợi ý giải đề thi vào Đại học môn Toán khối A, A1 và V Đã có đề thi vào Đại học môn Toán khối A, A1 và V Phó Chủ tịch Vĩnh Phúc: Yêu cầu Sở GD&ĐT làm đúng Nghị định 'Thưa Kẻ lười biếng, cậu đúng là quả bom tấn'! 'Kẻ lười biếng' từ chối lên báo 'Kẻ lười biếng' là thần chém gió hay tên đốt đền? 'Kẻ lười biếng' và cách nhanh nhất để Bộ Giáo dục lấy lại niềm tin Gửi chuyên gia giáo dục: Xin đừng bắt các em phải lớn quá nhanh 'Kẻ lười biếng hẳn đã thương đau cho mình và bạn bè nhiều lắm' TS Lương Hoài Nam: 'Có vẻ người ta thấy sợ clip Kẻ lười biếng' Ngưỡng mộ nhưng... phản bác 5 quan điểm của 'kẻ lười biếng' Thay đổi cách dạy và học: 'Thật là... đơn giản'! Trường đại học thứ 5 gửi phương án tuyển sinh riêng Lá thư nghẹn ngào của một quan tham Việt Nam gửi Nick Vujicic Gợi ý giải Đề thi môn Ngoại ngữ Cô Nguyệt Anh, bé Ánh Dương và buổi kỳ ngộ sau thư gửi lãnh đạo TQ 'Thưa sinh viên - những người sống hời hợt và vô bổ'!


Đối với môn Hóa và tiếng Anh thi theo hình thức trắc nghiệm 90 phút, môn năng khiếu vẽ theo mẫu cho sẵn, thời gian 180 phút. Báo điện tử Giáo dục Việt Nam sẽ gửi tơi độc giả đề thi và gợi ý lời giải các môn thi trắc nghiệm ngay sau kết thúc thời gian làm bài.

Đối với môn năng khiếu của khối V, có một số kinh nghiệm lưu ý đối với thí sinh, khác với những thí sinh thi ĐH thông thường, thí sinh thi vẽ khối V phải mang thêm rất nhiều dụng cụ. 

Do vậy, những dụng cụ không thể thiếu gồm: bút viết, bút chì đen... thì những thí sinh khối V, khi dự thi môn vẽ nhất thiết phải có bảng vẽ, giấy vẽ, kẹp giấy, thước đo độ, elip....

Kinh nghiệm từ các thí sinh đi trước khi dự thi khối V cho thấy, khi làm bài thi Hình họa, cần phải xét tới bố cục toàn bài sao cho cân đối, hài hòa giữa hình với nền, giữa hình với hình; dùng sắc độ đậm nhạt của bút chì để thể hiện bề dày của khối, có chính, có phụ và sự tương tác của mẫu trong không gian; đảm bảo thấy được đầy đủ các chi tiết theo không gian xa, gần. 



Sáng nay các thí sinh hoàn thành xong đợt thi thứ nhất của khối A, A1 và V. Ảnh minh họa Xuân Trung

Đối với phần thi bố cục cần thể hiện đúng chủ đề, đầy đủ thông tin của đề thi; cân đối hài hòa giữa hình với nền, không phạm quy, có nhịp điệu để dẫn hướng thị giác; màu sắc đậm nhạt rõ ràng, chính xác, thể hiện hài hòa các tông màu nóng - lạnh và có tông màu chủ đạo.

Trong ngày thi đầu tiên, theo lãnh đạo Bộ GD&ĐT cả nước có tất cả 73 thí sinh bị đình chỉ thi do mang tài liệu và điện thoại di động vào phòng thi. Trong ngày hôm qua, tỉ lệ thí sinh đến dự thi, đạt tỉ lệ 77,09 %, tương đương với 650.420 thí sinh. Trong ngày đầu tiên có 5 cán bộ tham gia công tác tuyển sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật.

Đánh giá về đề thi năm nay, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết, đề thi được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu; không có sai sót. Đề thi môn Toán không khó, vừa sức, nội dung chủ yếu nằm trong chương trình THPT lớp 12, đặc biệt đề thi có tính phân loại cao, có câu hỏi từ dễ đến khó để học sinh có học lực trung bình đến khá, giỏi, xuất sắc đều có thể làm được; đề thi đáp ứng yêu cầu của kỳ thi tuyển chọn và có một số câu hỏi mang tính ứng dụng, gắn với thực tiễn.

Đón đọc gợi ý bài giải, điểm thi và nhận xét đề thi trên báo điện tử Giáo Dục Việt Nam

Nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin của bạn đọc, trên các số báo ra ngày 5 và 6.7/6/2013, Báo điện tử báo điện tử Giáo Dục Việt Nam ( Giaoduc.net.vn) sẽ cung cấp gợi ý bài giải, đáp án các môn thi ĐH đợt 1 năm 2013 của Bộ GD-ĐT. Ngoài ra, trên website của bá Giáo Dục Việt Nam còn có những thông tin đầy đủ, phân tích sâu về đề thi, tình hình mùa thi năm nay, dự kiến điểm sàn cũng như nhiều tin tức hữu ích liên quan đến kỳ thi.

Báo điện tử Giáo Dục Việt Nam sẽ cập nhật liên tục gợi ý giải đề thi, nhanh chóng có đáp án các môn thi của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo. Chúc thí sinh đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi tuyển sinh ĐH.



Source : giaoduc[dot]net[dot]vn

No comments:

Post a Comment