Sunday, July 7, 2013

Sáng nay, các thí sinh làm thủ tục dự thi đại học đợt 2 (khối B, C, D) Tin khác Kết thúc môn thi cuối, hàng ngàn sĩ tử lại hối hả về quê Đề thi tiếng Anh: Kiến thức lớp 12 hơn 60% Bộ GD - ĐT: Đợt thi thứ nhất có 111 thí sinh bị đình chỉ thi Thí sinh rạng rỡ vì dễ "ăn điểm" với môn thi tiếng Anh, Hóa học Bài giải đề thi vào Đại học môn tiếng Anh khối A1 Đáp án đề thi vào Đại học môn Hóa khối A Đã có đề thi vào Đại học môn tiếng Anh khối A1 Đã có đề thi vào Đại học môn Hóa khối A Phó Chủ tịch Vĩnh Phúc: Yêu cầu Sở GD&ĐT làm đúng Nghị định 'Thưa Kẻ lười biếng, cậu đúng là quả bom tấn'! 'Kẻ lười biếng' từ chối lên báo 'Kẻ lười biếng' là thần chém gió hay tên đốt đền? 'Kẻ lười biếng' và cách nhanh nhất để Bộ Giáo dục lấy lại niềm tin Gửi chuyên gia giáo dục: Xin đừng bắt các em phải lớn quá nhanh 'Kẻ lười biếng hẳn đã thương đau cho mình và bạn bè nhiều lắm' TS Lương Hoài Nam: 'Có vẻ người ta thấy sợ clip Kẻ lười biếng' Ngưỡng mộ nhưng... phản bác 5 quan điểm của 'kẻ lười biếng' Thay đổi cách dạy và học: 'Thật là... đơn giản'! Trường đại học thứ 5 gửi phương án tuyển sinh riêng Lá thư nghẹn ngào của một quan tham Việt Nam gửi Nick Vujicic Gợi ý giải Đề thi môn Ngoại ngữ Cô Nguyệt Anh, bé Ánh Dương và buổi kỳ ngộ sau thư gửi lãnh đạo TQ 'Thưa sinh viên - những người sống hời hợt và vô bổ'!

Trong buổi sáng, các thí sinh dự thi đại học đợt 2 đến trường nghe phổ biến quy chế thi, nhận thẻ dự thi và đối chiếu thông tin cá nhân trước khi bước vào ngày thi đầu tiên vào sáng mai.

Tránh rơi vào những sự cố đáng tiếc ở đợt thi thứ nhất, sáng nay các giám thị đặc biệt lưu ý tới các thí sinh dự thi tuyệt đối không được sử dụng điện thoại trong khu vực thi, cho dù có sử dụng hay không sử dụng trong thời gian làm bài đều bị đình chỉ. 

Thực tế qua đợt 1 kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng vừa qua theo báo cáo của các Hội đồng thi, số thí sinh vi phạm quy chế thi do mang điện thoại di động vào phòng thi vẫn nhiều. Điều đó rất đáng tiếc, có những em đã hoàn thành 2 môn đầu nhưng do quên mang điện thoại vào phòng thi mặc dù không sử dụng nhưng đã bị đình chỉ. 

Các thí sinh làm thủ tục dự thi đại học, cao đẳng đợt 2. Ảnh Xuân Trung

Cũng trong đợt 1, một số Hội đồng thi đã phát hiện thí sinh sử dụng thiết bị công nghệ cao là đồng hồ điện tử có chức năng xem tài liệu. Để lưu ý với các thí sinh, các Hội đồng thi đợt 2 sẽ nhấn mạnh và tiếp tục quán triệt những thiết bị không được phép mang vào phòng thi. Thí sinh nên tập trung đầu tư thời gian vào làm bài hơn là quan tâm tới các thiết bị và tài liệu.

Theo báo cáo của Bộ GD&ĐT trong đợt 1 cả nước sau 3 buổi thi có 134 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật (khiển trách: 19; cảnh cáo: 4; đình chỉ: 111). Trong số 111 thí sinh bị đình chỉ thi, có 1 trường hợp thi hộ, còn lại chủ yếu mang điện thoại di động vào phòng thi; có 7 cán bộ tham gia công tác tuyển sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật (khiển trách: 5; đình chỉ: 2).

Năm nay, lượng hồ sơ chia theo các khối thì khối A vẫn cao nhất với đạt 39,1% và khối C chỉ đạt 6%. Như vậy, số lượng hồ sơ đăng ký dự thi tuyển sinh vào khối C tiếp tục giảm và nhiều câu hỏi được đặt ra từ thực trạng này. 

Trong khi đó, khối A1 đạt 10,2% - tăng 5% so với năm 2012; khối B đạt 23,2%, tăng 1,9%. Khối D1 đạt 17,0% - tăng 0,8% so với năm trước. Các khối khác có tỷ lệ tăng nhẹ. 

Source : giaoduc[dot]net[dot]vn

No comments:

Post a Comment