Tuesday, July 2, 2013

Sao châu Á lỡ phải lòng thương hiệu mang tên "nhạy cảm"

Việc sử dụng những câu slogan để làm "tuyên ngôn thời trang" vốn không phải là điều xa lạ với giới mộ điệu và cũng có không ít các nhà thiết kế đã đưa những câu nói "nhạy cảm" vào thiết kế của mình nhằm thể hiện cá tính và phong cách bản thân. Mặc dù rằng thời trang xứng đáng được coi như là một cuộc chơi bất quy tắc, không rào cản nhưng những thiết kế cá tính này đôi khi vẫn vấp phải những phản ứng trái chiều của một số bộ phận công chúng.

Mới đây nhất, trong chuyến thăm thú tại Hồng Kông nhằm chuẩn bị trang phục cho sự xuất hiện tại Tuần lễ thời trang cao cấp Paris 2013, Mai Phương Thúy đã khiến một bộ phận công chúng cũng như một số tờ báo phản ứng khi chụp ảnh với một chiếc mũ snapback mà trên đó có một câu slogan khá "nhạy cảm". Có một vài người đánh giá Mai Phương Thúy đã quá vô tư khi chụp ảnh với một slogan mà theo họ là "bậy bạ". Cụ thể, trên chiếc mũ snapback của Mai Phương Thúy có chữ "f*ck", vốn được biết đến như một từ tiếng Anh mang nghĩa "người lớn" và đối chiếu với văn hóa Á Đông thì từ này có thể gây ra những phản ứng trái chiều. Trước Mai Phương Thúy, Tâm Tít cũng đã phải chịu không ít lời chê bai từ giới truyền thông khi xuất hiện với bộ trang phục mà trong đó, cả mũ snapback và áo T-shirt đều mang slogan tương tự như của Mai Phương Thúy.

Sao châu Á lỡ phải lòng thương hiệu mang tên "nhạy cảm" 1

Sao châu Á lỡ phải lòng thương hiệu mang tên "nhạy cảm" 2

Sao châu Á lỡ phải lòng thương hiệu mang tên "nhạy cảm" 3
Mai Phương Thúy và chiếc mũ snapback bị chỉ trích là mang hàm ý "bậy bạ".

Sao châu Á lỡ phải lòng thương hiệu mang tên "nhạy cảm" 4

Sao châu Á lỡ phải lòng thương hiệu mang tên "nhạy cảm" 5
Trước đó, Tâm Tít cũng đã từng húng chịu chỉ trích vì item mang slogan tương tự.

Thực chất,  "Comme des F*ckdown" là câu nói quen thuộc của chàng rapper A$AP Rocky cùng những chiến hữu của anh ta. Câu nói nổi tiếng này đã được thương hiệu SSUR sử dụng để đặt tên cho một dòng sản phẩm thời trang urban của mình; bao gồm các item như mũ snapback, tank-top, T-shirt hay áo hoodie... Chính câu nói "Comme des F*ckdown" đã khiến cho các item tưởng chừng đơn giản của SSUR trở nên "swag" một cách ấn tượng.  Dĩ nhiên, nó gây nhức mắt đến những ai ưa sự nghiêm túc và không một phụ huynh nào muốn con em mình đội chiếc mũ này. Thế nhưng, theo xu hướng thời đại, khi con người ngày càng muốn bộc bạch cá tính riêng của mình trong một xã hội xô bồ thì những item mang trên mình slogan này dường như là một công cụ để họ giải phóng cái tôi cá nhân chứ không đơn thuần là một câu nói tục cho vui mồm hay cổ súy lối sống không lành mạnh. Tại những đất nước có nền văn hóa hiphop phát triển, những item trên trở nên quá đỗi quen thuộc. Nó hoàn toàn không phải là bằng chứng để đánh giá về nhận thức của một con người, rằng người có tồi tệ hay lành mạnh.

Sao châu Á lỡ phải lòng thương hiệu mang tên "nhạy cảm" 6

Không đâu xa lạ, xứ sở kim chi vốn có một nền công nghiệp giải trí thuộc hàng khắc nghiệt nhất thế giới, và dĩ nhiên cũng bởi người hâm mộ xứ này cực kỳ "khó tính" với các sao, kể cả khi đó là thần tượng của mình. Thế nhưng, những item mang slogan nhạy cảm của SSUR vẫn được các sao xứ Hàn ưa chuộng. Phần lớn đó là những ngôi sao có cá tính mạnh như G-Dragon, Jay Park... Ngay cả cô chị cả nổi tiếng hiền lành, nhút nhát của 2 NE1Park Bom cũng không ngần ngại thể hiện cái tôi của mình bằng những chiếc T-shirt của SSUR. Tuy đã "ngang nhiên" mang trên mình câu slogan bị đánh giá là "bậy bạ", nhưng các thần tượng xứ kim chi vẫn được fan yêu mến bởi họ vẫn giữ vững được lối sống trong sạch, không scandal. Vì vậy, với họ và nhiều ngôi sao khác trên thế giới, những item mang dòng slogan "Comme des F*ckdown" chỉ đơn thuần là một xu hướng thời trang cá tính, lên ngôi khi phong cách urban ngày càng được ưa chuộng hơn bao giờ hết.

Sao châu Á lỡ phải lòng thương hiệu mang tên "nhạy cảm" 7

Sao châu Á lỡ phải lòng thương hiệu mang tên "nhạy cảm" 8
Những item với slogan tương tự lại rất được lòng G-Dragon - biểu tượng thời trang xứ kim chi.

Sao châu Á lỡ phải lòng thương hiệu mang tên "nhạy cảm" 9

Sao châu Á lỡ phải lòng thương hiệu mang tên "nhạy cảm" 10
... hay Jay Park.

Sao châu Á lỡ phải lòng thương hiệu mang tên "nhạy cảm" 11

Sao châu Á lỡ phải lòng thương hiệu mang tên "nhạy cảm" 12
Ngay cả Park Bom - thành viên nữ tính nhất nhóm 2NE1 cũng rất yêu thích item mang slogan này. Đối với họ, đây là một xu hướng thời trang nhằm thể hiện cá tính mạnh mẽ của người mặc.

Không chỉ gò bó trong một slogan cố định, những slogan "nhạy cảm" (thường là câu cửa mồm) khác cũng được các sao ưa chuộng không kém. Đặc biệt là từ đầu năm 2013 đến nay khi urban trở thành một trào lưu phát triển mạnh ở Kpop thì không quá khó để bắt gặp một thần tượng mang trên mình item mang slogan "nhạy cảm"; mà ví dụ điển hình như Sunny Seohyun của SNSD, Onew của SHINEE và mới đây nhất là Lee Hyori. Những sao có lý lịch "sạch bong" này đều bị sức hấp dẫn của item cá tính mê hoặc.

Sao châu Á lỡ phải lòng thương hiệu mang tên "nhạy cảm" 13
Kể cả những thần tượng nổi tiếng "ngoan" nhất nhì Kbiz như Sunny...

Sao châu Á lỡ phải lòng thương hiệu mang tên "nhạy cảm" 14
... và Seohyun của SNSD cũng đã từng xuất hiện với những chiếc snapback mang slogan sốc.

Sao châu Á lỡ phải lòng thương hiệu mang tên "nhạy cảm" 15
Onew (SHINEE) sở hữu chiếc một chiếc snapback giống của Sunny.

Sao châu Á lỡ phải lòng thương hiệu mang tên "nhạy cảm" 16
Hay "gái hư" Lee Hyori với chiếc tank-top mang thông điệp "nhạy cảm". Có thể nói, những item này được ưa chuộng từ đầu năm 2013, khi xu hướng urban lên ngôi. Những item này vừa là cách để người mặc bộc lộ cá tính, vừa hợp với trào lưu đang thịnh hành.


Hiện, giới trẻ thế giới mà đặc biệt là các tín đồ của "swag" cũng rất yêu thích các item này. Tuy nhiên, với một quốc gia có nền văn hóa Á Đông như nước ta thì những item quá đỗi cá tính như vậy vẫn chưa được chấp thuận một cách rộng rãi. Còn nếu bạn đã trót "phải lòng" chúng và e ngại bị "đánh giá", thì hãy thử áp dụng cách biến tấu thú vị của Seohyun đối với chiếc mũ snapback của cô nàng trong "I Got A Boy" nhé. Vẫn cực cá tính mà trông lại còn có phần lạ mắt hơn nữa chứ!

Sao châu Á lỡ phải lòng thương hiệu mang tên "nhạy cảm" 17

Sao châu Á lỡ phải lòng thương hiệu mang tên "nhạy cảm" 18

Sao châu Á lỡ phải lòng thương hiệu mang tên "nhạy cảm" 19

Sao châu Á lỡ phải lòng thương hiệu mang tên "nhạy cảm" 20

Sao châu Á lỡ phải lòng thương hiệu mang tên "nhạy cảm" 21

Sao châu Á lỡ phải lòng thương hiệu mang tên "nhạy cảm" 22
Trên những trang chuyên cập nhật street style thế giới, không khó để bắt gặp những tín đồ thời trang trong trang phục mang slogan "nhạy cảm".

Source : kenh14[dot]vn

No comments:

Post a Comment