Tuesday, July 9, 2013

Sĩ tử có cha nhập viện vì mất tiền: "Bố sẽ vui khi biết mình thi tốt"

Vừa qua, hoàn cảnh về cha sĩ tử nhập viện vì bị cướp tiền đã lấy đi nước mắt của nhiều người. Bác Nguyễn Văn Thông (SN 1960, trú tại Phước Tuy, Diên Phước, Diên Khánh, Khánh Hòa) đưa con trai là Nguyễn Văn Minh ra Huế thi đại học Y Huế, nhưng không may bị mất sạch số tiền gần 10 triệu đồng mang theo.

Sáng ngày 7/7/2013, bác Nguyễn Văn Thông đòi lập tức đưa bạn Nguyễn Văn Minh về quê, không cho thi Đại học đợt 2 không đủ chi phí do tiền đã bị mất hết. Sau đó, bác Thông bắt đầu có biểu hiện tâm lý khác thường, gặp ai cũng hô hét với những dụng ý như có người đang tấn công mình, có người sắp giết. Thậm chí khi gọi điện cho vợ, bác Thông còn bảo có người đang băm thịt ông ra nấu ăn! Sau đó, bác Thông rơi vào tình trạng bấn loạn, liên tục la hét, cắn xe dây điện nên phải nhập viện tâm thần.

Cho đến chiều hôm qua, khi gặp Minh tại bệnh viện tâm thần TP Huế, cậu bạn chia sẻ đến hiện tại vẫn chưa hết bàng hoàng khi bố rơi vào tình trạng sốc tâm lí như vậy, nhưng nhờ sự động viên của các cô chú ở quê, bạn bè và cả những anh chị tình nguyện viên nên Minh dần lấy lại được tinh thần và báo tin cho mẹ cùng với chú ruột từ Khánh Hòa lập tức ra Huế vào tối 7/7. Minh còn khoe là hôm qua bạn làm tốt và khá tự tin với hai môn Toán và Sinh. Bố Minh cũng đã tỉnh và chỉ động viên cậu vài câu, nhưng đó chính là động lực lớn nhất của Minh để cậu vui và an tâm thi cử.

Sĩ tử có cha nhập viện vì mất tiền: "Bố sẽ vui khi biết mình thi tốt" 1

Sĩ tử có cha nhập viện vì mất tiền: "Bố sẽ vui khi biết mình thi tốt" 2

Theo các chẩn đoán ban đầu, bác Thông bị rối loạn thần cấp, thỉnh thoảng bác nhận ra người thân nhưng có lúc mê sảng không biết những người xung quanh mình là ai. " Sau 2 ngày được điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Thành phố Huế, tình trạng của bác Thông đã dần ổn định hơn, nhưng vẫn chưa trở lại bình thường" - cô Trần Thị Bọn (vợ bác Thông) chia sẻ. Nguyễn Văn Minh cũng buồn rầu: "Trí nhớ của bố em vẫn chưa hồi phục hoàn toàn." 

Sĩ tử có cha nhập viện vì mất tiền: "Bố sẽ vui khi biết mình thi tốt" 3

Sĩ tử có cha nhập viện vì mất tiền: "Bố sẽ vui khi biết mình thi tốt" 4

Trong tình thế đó, con trai của bác Thông là Nguyễn Văn Minh đã nhận được sự hỏi thăm, giúp đỡ của nhiều người. Minh được chăm lo từ bữa cơm, nước uống đến giấc ngủ. Đặc biệt, các anh chị tình nguyện viên đã nhiệt tình giúp đỡ Minh vượt qua khó khăn này. Nhờ đó Minh đã lấy lại được tinh thần và tiếp tục ôn tập cho 3 môn thi khối B, tiếp tục giấc mơ Đại học Y còn dang dở. Minh bộc bạch:  “Biết được hoàn cảnh của mình nên một bà ở trọ rất thương và khuyên bảo mình rất tận tình. Các cô chú ở bến xe cũng hỗ trọ cho mình một ít tiền để sinh hoạt trong các ngày còn lại.”

Được biết, gia đình sẽ đưa bác Thông về Khánh Hòa để điều trị tiếp nhưng các bác sĩ ở bệnh viện tâm thần TP Huế vẫn khuyên nên để bệnh nhân ở lại khoảng 1 tuần nữa để tiếp tục theo dõi và hồi phục hoàn toàn. Còn Minh, ngày mai bạn sẽ tiếp tục thi môn cuối cùng của kì thi ĐH đợt 2. Cùng chúc cho Minh sẽ vượt qua được những khó khăn và tiếp tục thực hiện giấc mơ ĐH của mình nhé!

Mọi sự ủng hộ xin gửi về:

Bà Trần Thị Bọn

Trú tại đội 1, Thôn Phước Tuy, Xã Diên Phước, Huyện Diên Khánh, Tỉnh Khánh Hòa.

Số điện thoại: 01634056188


Source : kenh14[dot]vn

No comments:

Post a Comment