Thursday, July 4, 2013

Thí sinh rạng rỡ vì dễ "ăn điểm" với môn thi tiếng Anh, Hóa học Tin khác Sáng nay (5/7): Thí sinh thi môn Hóa, hoàn thành đợt thi thứ nhất Ngày thi đầu tiên giám thị lo lắng, nhiều thí sinh bỏ thi Môn thi Vật lý chiều nay dễ dàng đạt được điểm 7 TS Lê Thống Nhất: "Điểm 10 sẽ rất khó và hiếm với đề Toán" Đáp án đề thi vào Đại học môn Hóa khối A, tiếng Anh khối A1 Đã có đề thi vào Đại học môn tiếng Anh khối A1 Đã có đề thi vào Đại học môn Hóa khối A Bài giải đề thi vào Đại học môn Vật lý khối A, A1 và V Phó Chủ tịch Vĩnh Phúc: Yêu cầu Sở GD&ĐT làm đúng Nghị định 'Thưa Kẻ lười biếng, cậu đúng là quả bom tấn'! 'Kẻ lười biếng' từ chối lên báo 'Kẻ lười biếng' là thần chém gió hay tên đốt đền? 'Kẻ lười biếng' và cách nhanh nhất để Bộ Giáo dục lấy lại niềm tin Gửi chuyên gia giáo dục: Xin đừng bắt các em phải lớn quá nhanh 'Kẻ lười biếng hẳn đã thương đau cho mình và bạn bè nhiều lắm' TS Lương Hoài Nam: 'Có vẻ người ta thấy sợ clip Kẻ lười biếng' Ngưỡng mộ nhưng... phản bác 5 quan điểm của 'kẻ lười biếng' Thay đổi cách dạy và học: 'Thật là... đơn giản'! Trường đại học thứ 5 gửi phương án tuyển sinh riêng Lá thư nghẹn ngào của một quan tham Việt Nam gửi Nick Vujicic Gợi ý giải Đề thi môn Ngoại ngữ Cô Nguyệt Anh, bé Ánh Dương và buổi kỳ ngộ sau thư gửi lãnh đạo TQ 'Thưa sinh viên - những người sống hời hợt và vô bổ'!


Là thí sinh ra sớm nhất tại Trường Đại học Khoa học tự nhiên, cười rạng rỡ Trần Thị Minh Hằng, dự thi khối A1 cho biết, đề tiếng Anh sáng nay dễ hơn đề thi khối D hằng năm  mà em đã từng làm. Là  học sinh trường Chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định), đối với Minh Hằng kỳ thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm nay không có gì khó khăn.

Trong 90 phút làm trắc nghiệm tiếng Anh sáng nay, Minh Hằng không thừa thời gian nhưng em khá chắc chắn với bài làm của mình. Hai môn trước là Toán và Vật Lý em đều làm khá tốt, tổng điểm của ba môn Minh Hằng dự kiến được khoảng 21 điểm.

Thí sinh cười tươi sau kết thúc thời gian làm bài môn tiếng Anh sáng nay tại Trường ĐH KHTN. Ảnh Xuân Trung

Cùng Hội đồng thi, thí sinh Chu Xuân Minh quê ở Ba Vì, Hà Nội thi vào khoa CNTT cho rằng, đề tiếng Anh sáng nay vừa sức với thí sinh học trung bình. Trong đề, theo nhận định của Xuân Minh chỉ có 2-3 câu là khó. “Nhưng em vẫn làm hết các câu và khá chắc chắn là đúng, em còn thừa 15 phút để xem lại bài. Nếu đúng với dự kiến của em thì được 7-8 điểm” Minh tự tin nói.

Theo đánh giá của Xuân Minh, với ba môn trong đợt này có thể em được 20 điểm vì hai môn hôm qua làm cũng khá tốt.

Nhận xét về đề thi Hóa sáng nay, thí sinh Đỗ Thị Hân (Thanh Hóa) dự thi vào Trường Đại học Thủy Lợi cho rằng đề dễ hơn năm ngoái, phần lý thuyết nhiều hơn bài tập.

“Có khoảng 10 câu em làm không chắc chắn lắm. Em vẫn hy vọng đỗ vào trường ĐH Thủy lợi. Em sẽ cố gắng thi tốt hơn ở ĐH Y trong đợt 2 sắp tới”- Hân cho biết thêm.

Tại điểm thi trường đại học Thương mại ( Cầu Giấy, Hà Nội), thí sinh Dương Thị Thảo ( THPT Đại Cường, Hà Nội) cũng cho rằng đề thi Hóa năm nay không hề khó. Em cho biết, đề thi chủ yếu là lý thuyết nên làm rất nhanh. Ngược lại hoàn toàn với môn Vật lý chiều qua, môn Hóa khiến em cảm thấy tự tin hơn rất nhiều. Thảo cũng cho biết đề ra không có câu nào đánh đố thí sinh. Chỉ riêng những câu chắc chắn đúng, em nghĩ mình cũng được 7,5 điểm.

Khá hài lòng với kết quả sáng nay, nhiều thí sinh phấn khởi. Ảnh Xuân Trung

Nhiều thí sinh khác dự thi vào Trường ĐH Công Đoàn, ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội) cũng có chung nhận định, với đề thi Hóa năm nay, nếu nắm chắc kiến thức cơ bản sẽ dễ dàng đạt được điểm trung bình.

“Trong đề thi cũng có khoảng hơn 10 câu không dễ lấy điểm, những câu hỏi này dành cho học sinh khá  giỏi, mang tính phân loại thí sinh. Em chỉ cầm chắc đạt 7-8 điểm thôi. Em thấy phần hóa hữu cơ rất khó, phải tính toán nhiều”- Trịnh Việt Trinh, thi ngành Quản trị nhân lực, ĐH Công Đoàn cho biết. Cũng theo thí sinh này, trong ba môn thì môn Toán em làm tốt nhất.

Tại điểm trường Học viện mật mã (Thanh Trì, Hà Nội), Nguyễn Đức Chí (Nam Định) tự tin cho biết đề thi Hóa năm nay dễ hơn năm ngoái. Đề ra cơ bản, không có câu nào đánh đố. "Em nghĩ mình được 7 điểm trở lên mặc dù có vài câu em khoanh bừa. Môn này sẽ là môn gỡ điểm để em tự tin vào cổng trường đại học".

Tại Hội đồng thi Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, thí sinh Nguyễn Thị Trang, quê Nam Định, dự thi Khoa Toán chia sẻ để kiểm điểm 5 môn Hóa thì không khó, nhưng kiếm điểm 7 trở lên thì tương đối khó, vì đề thi Hóa có khoảng 15 câu khá khó, phải học lực khá giỏi trở lên mới có thể làm được.

Thí sinh Hà Việt Hồng, quê thành phố Thanh Hóa dự thi vào Trường Đại học Luật Hà Nội cho biết, đề Hóa sáng nay dễ hơn năm trước: “Sáng nay em còn thừa 15 phút với môn Hóa để xem lại bài, nói chung đề ba môn năm nay câu nào dễ thì rất dễ, câu nào khó thì rất khó. Tổng ba môn của em dự kiến khoảng 20 điểm” Hồng cho biết.

Đón đọc gợi ý bài giải, điểm thi và nhận xét đề thi trên báo điện tử Giáo Dục Việt Nam

Nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin của bạn đọc, trên các số báo ra ngày 5 và 6.7/6/2013, Báo điện tử báo điện tử Giáo Dục Việt Nam ( Giaoduc.net.vn) sẽ cung cấp gợi ý bài giải, đáp án các môn thi ĐH đợt 1 năm 2013 của Bộ GD-ĐT. Ngoài ra, trên website của bá Giáo Dục Việt Nam còn có những thông tin đầy đủ, phân tích sâu về đề thi, tình hình mùa thi năm nay, dự kiến điểm sàn cũng như nhiều tin tức hữu ích liên quan đến kỳ thi.

Báo điện tử Giáo Dục Việt Nam sẽ cập nhật liên tục gợi ý giải đề thi, nhanh chóng có đáp án các môn thi của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo. Chúc thí sinh đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi tuyển sinh ĐH.


Source : giaoduc[dot]net[dot]vn

No comments:

Post a Comment