Sunday, July 14, 2013

Thí sinh thi trượt ĐH trở thành… “trùm” ma túy

Lực lượng CSĐTTP về Kinh tế – Ma túy, Công an huyện Nghi Lộc, Nghệ An vừa khám phá thành công Chuyên án 613H, bắt giữ 3 đối tượng.

Tuy mới chỉ hơn 20 tuổi nhưng 2 đối tượng quê ở Đô Lương đã tỏ ra gian manh, liều lĩnh trong nghề buôn bán “cái chết trắng”. Khi các chân rết của đường dây này vươn tới thị xã biển Cửa Lò cũng là lúc chúng bị bắt giữ…

Chuyên án trinh sát mang bí số 613H

Qua công tác trinh sát nắm tình hình, lực lượng Cảnh sát ĐTTP về Kinh tế – Ma túy, Công an huyện Nghi Lộc phát hiện một đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy từ Tương Dương về tiêu thụ tại thị xã biển Cửa Lò. Sau khi nắm chắc thông tin, lực lượng này liền báo cáo chỉ huy đơn vị để có định hướng đấu tranh.

Qua họp bàn, xác định đây là đường dây mua, bán trái phép chất ma túy liên huyện, ngày 15/6, lãnh đạo Công an huyện Nghi Lộc quyết định xác lập Chuyên án mang bí số 613H do thượng tá Hồ Đình Phúc – Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện làm Trưởng ban và trung tá Đinh Văn Phong – Đội trưởng Đội CSĐTTP về Kinh tế – Ma túy làm Phó ban.

Sau khi Chuyên án 613H được xác lập, gần 10 điều tra viên, trinh sát ma túy dạn dày kinh nghiệm được tung vào cuộc. Từ đó, xác định Nguyễn Đình Hoài (SN 1989) trú tại khối 7, thị trấn Đô Lương và Nguyễn Ngọc Hoàng (SN 1990) ở xóm 7, xã Lạc Sơn, huyện Đô Lương, là hai đối tượng chính trong đường dây. Mặc dù còn trẻ tuổi nhưng chúng hoạt động rất tinh vi, xảo quyệt.

Hòng lấy lãi ở mức cao nhất, không ngại hiểm nguy, hai đối tượng này liều lĩnh tìm mối và cấu kết với Nguyễn Văn Hòa (SN 1962) trú tại bản Minh Phương, xã Lượng Minh, Tương Dương, một đối tượng nghiện lâu năm trên địa bàn huyện này, rồi nhờ Hòa dẫn lên “chợ ma túy” ở đỉnh Pù Lôm để mua với giá rẻ nhất, sau đó chúng vận chuyển về tiêu thụ tại các huyện miền xuôi. Tuy nhiên, khi các chân rết của đường dây này vươn tới thị xã biển Cửa Lò, cũng là lúc bị các trinh sát ma túy Công huyện Nghi Lộc phát hiện.

Sau hơn nửa tháng điều tra, khám phá và nắm rõ quy luật hoạt động của đường dây ma túy này, Ban Chuyên án 613H quyết định phá án. Hồi 10h30 ngày 5/7, các trinh sát trong Ban Chuyên án bắt quả tang Nguyễn Ngọc Hoàng đang trên đường giao ma túy tại địa bàn xã Nghi Khánh.

Cùng lúc đó, Tổ công tác khác trong Ban Chuyên án ập vào nhà nghỉ Tâm Oanh, nơi hai đối tượng thuê phòng nghỉ bắt Nguyễn Đình Hoài khiến hắn không kịp trở tay. Khám xét người và chỗ ở của hai đối tượng, Tổ công tác thu giữ 151,15 gam hêrôin, 1 xe máy Exciter mang BKS 37B1 – 713.61, cùng 4 ĐTDĐ, là phương tiện phục vụ hoạt động mua, bán ma túy.

Thí sinh thi trượt ĐH trở thành... "trùm" ma túy
 Đối tượng và tang vật trong Chuyên án 613H

Đấu tranh mở rộng Chuyên án, mũi công tác do đại úy Đặng Công Đàn – Phó Đội trưởng cùng 3 trinh sát nhanh chóng có mặt tại bản Minh Phương, xã Lượng Minh, Tương Dương để triệt xóa tận gốc đường dây buôn bán ma túy này. Hồi 16h45 ngày 9/7, lệnh bắt khẩn cấp và khám xét nơi ở đối với Nguyễn Văn Hòa đã được thực hiện thành công.

“Trùm” ma túy đội lốt chủ quán cafe

Qua lời khai của ba đối tượng trong đường dây này được biết, Hoài và Hoàng vốn là bạn học cùng THPT. Không thi đậu đại học, Hoàng rơi vào cảnh nghiện ngập ma túy, Hoài cũng không nghề ngỗng gì. Năm 2009, Hoài bị TAND huyện Đô Lương xử phạt 24 tháng tù cho hưởng án treo về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”, sau đó được gia đình cho đi xuất khẩu lao động ở Malayxia, nhưng vốn ham chơi, lười lao động, hắn trở về nước với hai bàn tay trắng. Sau khi lập gia đình, Hoài mở quán cafe để làm ăn.

Tuy nhiên, buôn bán bình thường không mấy lời lãi, hắn quyết định dấn thân vào con đường buôn bán “cái chết trắng” hòng làm giàu một cách nhanh chóng. Sau khi tính toán, Hoài đã cấu kết với Hoàng và bàn cách buôn ma túy.

Không bằng lòng với cách bán lẻ cỏn con, chúng đã tìm mối liên hệ với Nguyễn Văn Hòa (52 tuổi) ở bản Minh Phương, xã Lượng Minh, nơi có đỉnh Pù Lôm một thời được mệnh danh là “thủ phủ ma túy” hòng lấy hàng tận gốc, đem về bán tận ngọn để có lãi cao nhất.

Để qua mặt lực lượng chức năng, cũng như che mắt mọi người xung quanh, mỗi lần đi lấy “hàng”, Hoài và Hoàng chỉ đi trong vòng vài ngày, phương tiện và giờ giấc giao dịch cũng được bọn chúng thay đổi liên tục trong suốt hành trình từ Tương Dương về và ngược lại. Những lúc không có mối hàng, Hoài và Hoàng ai làm việc nấy. Hoài vẫn ung dung là ông chủ quán cafe tại khối 7, thị trấn Đô Lương.

Khoảng 11h ngày 4/7, sau khi chở nhau lòng vòng trên chiếc Exciter để quan sát lực lượng chức năng, khi thấy an toàn, Hoài và Hoàng tiến thẳng lên bản Minh Phương như đã hẹn trước. Tại đây, đồng bọn Nguyễn Văn Hòa chờ sẵn và dẫn chúng lên đỉnh Pù Lôm để thực hiện cuộc giao dịch. Chuyến hàng này, chúng mua 4 cây hêrôin của một người Mông không quen biết với giá 72 triệu đồng. Sau khi nhận hàng, chúng liền lên xe phi thẳng về thị xã Cửa Lò ngay trong đêm. Có mặt tại thị xã biển này lúc 2 giờ, cả hai liền thuê phòng nghỉ tại nhà nghỉ Tâm Oanh để đặt lưng chờ trời sáng.

Trong lúc ngồi uống cafe sáng, Hoài và Hoàng đã liên lạc với một đối tượng tên Tuấn, là mối làm ăn thường giao dịch qua điện thoại và nhờ Tuấn giới thiệu để bán số hêrôin nói trên. Tuấn đã giới thiệu cho Hoài và Hoàng một đối tượng khác tên là Anh (không rõ lai lịch) và qua điện thoại được người này đồng ý mua với giá 27 triệu đồng/cây hêrôin. Sau khi thỏa thuận, Hoàng mang hàng đi giao dịch và bị Ban Chuyên án bắt giữ trên đường thuộc địa bàn xã Nghi Khánh, Nghi Lộc.

Chuyên án 613H được khám phá thành công đã góp phần chặt đứt đường dây mua bán, vận chuyển ma túy liên huyện. Được biết, hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc đã khởi tố vụ án, khởi tố các bị can trong đường dây này về tội Mua bán trái phép chất ma túy và đang tiếp tục đấu tranh mở rộng.

Theo internet

VN:F [1.9.22_1171]
please wait...
Rating: 0.0/ 10 (0 votes cast)

Comments

Powered by Facebook Comments


Source : haysao[dot]net

No comments:

Post a Comment