Tuesday, July 9, 2013

Thí sinh tung tin HH Dân tộc mua giải nhận lỗi Thí sinh tung tin HH Dân tộc mua giải nhận lỗi

Theo tin mới nhận từ BTC cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam lần 3, thêm một thí sinh thừa nhận nói sai sự thật về cuộc thi đã thừa nhận lỗi. Đó là thí sinh Thoòng Cooc Dinh - dân tộc Hoa. Chính cô là người đã tung tin đồn Tân hoa hậu mua giải 1,5 tỷ đồng và có quan hệ tình ái với quý tử 15 tuổi của Phó trưởng ban tổ chức, cuộc thi thiếu tính minh bạch, thí sinh bị bắt ép đi thi và không được quan tâm, đối xử tốt trong vòng chung kết ở Hội An hồi tháng 6.

Thoòng Cooc Dinh là một trong hai thí sinh dân tộc Hoa lọt vào vòng chung kết Hoa hậu các dân tộc Việt Nam lần 3, cô cũng là thí sinh lần thứ 2 đến với cuộc thi này. Ngày 8/7, cô đã làm đơn tường tình gửi đến BTC, Ban chỉ đạo, BGK để nhận lỗi của mình. Trong đơn, Thoòng Cooc Dinh cho biết cô được chuyên gia trang điểm Trần Anh Kiệt và một người khác tên Khánh chủ động gọi điện, hẹn gặp và đề nghị nói ra những bức xúc trong cuộc thi.

Thí sinh tung tin HH Dân tộc mua giải nhận lỗi - 1

Thoòng Cooc Dinh thừa nhận đã đưa ra Tin đồn về tân Hoa hậu cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013 mua giải 1,5 tỷ đồng

“Ngày 30/6 em có đến một cuộc gặp gỡ. Khi mọi người hỏi rằng có nghe tin gì không, tôi nói có nghe trong thí sinh có tin đồn là Hoa hậu Nguyễn Thị Ngọc Anh mua giải 1,5 tỷ. Em chỉ trò chuyện với mọi người chứ không hề có  chủ đích là tố giác và tất cả thông tin em nghe chỉ là lời đồn chứ không hề có căn cứ. Về việc gặp anh Kiệt, anh Khánh là do anh Khánh chủ động gọi cho em chứ không phải em” - Thoòng Cooc Dinh khẳng định.

Việc các thí sinh phải ngồi xen kẽ với nhà tài trợ, hay BTC "đeo bám", không quan tâm đến thí sinh khi bị ngã, Thoòng Cooc Dinh cũng khẳng định đó hoàn toàn không phải sự thật: "Nay em viết bản tường trình khẳng định không có việc mua giải hay việc hoa hậu và thí sinh phải ngủ với BTC, BGK như một trang mạng đưa tin".

Thí sinh tung tin HH Dân tộc mua giải nhận lỗi - 2

Thí sinh tung tin HH Dân tộc mua giải nhận lỗi - 3

Bản tường trình của Thoòng Cooc Dinh

Cuối cùng, Thoòng Cooc Dinh cho biết, cô rất ân hận khi thông tin này bị tung ra khiến dư luận hiểu sai, làm ảnh hưởng tới uy tín cuộc thi.

"Em kính mong xem xét và tha lỗi cho em, vì một phút giây bồng bột em đã trót lỡ lời.  Nay em suy nghĩ lại mình đã làm ảnh hưởng đến cuộc thi đến cuộc thi. Em gửi lời xin lỗi đến BTC, Ban chỉ đạo, BGK, TS HH Đoàn Thị Kim Hồng, HH Ngọc Anh, Bé Khánh - con trai cô Kim Hồng. Em xin khẳng định cuộc thi hoàn toàn minh bạch, nếu có gì sai em xin chịu trách nhiệm trước pháp luật. Và em cũng xin các cơ quan chức năng làm rõ việc này để lấy lại uy tín cho cuộc thi, đặc biệt là cô Đoàn Thị Kim Hồng - Phó Trưởng ban tổ chức cuộc thi đã hết lòng tận tụy cho chúng em".

Thí sinh tung tin HH Dân tộc mua giải nhận lỗi - 4

Thoòng Cooc Dinh đã gửi lời xin lỗi đến tân hoa hậu Ngọc Anh, TS Kim Hồng, con trai TS Kim Hồng, BTC, Ban chỉ đạo và BGK cuộc thi

Như vậy là, sau thí sinh Vũ Trần Triều Thu - Người đẹp Ảnh của Hoa hậu các dân tộc Việt Nam lần ba thì Thoòng Cooc Dinh là thí sinh thứ hai thừa nhận bị "xúi giục" tố cáo sai sự thật về cuộc thi. Và người mà cô nhắc đến vẫn là chuyên gia trang điểm Trần Anh Kiệt - người trang điểm cho Vũ Trần Triều Thu. “Người lôi kéo tôi để làm xấu cuộc thi cùng với các thí sinh khác là Trần Anh Kiệt - người trang điểm trong cuộc thi” - Vũ Trần Triều Thu viết.

Tuy nhiên, khi được hỏi về điều này, Trần Anh Kiệt cho biết, anh hoàn toàn bức xúc vì bị các thí sinh "đổ tội". Trả lời trên một trang mạng, chuyên gia trang điểm cho biết: "Sự việc xảy ra mấy ngày nay ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của tôi, nhiều người không hiểu chuyện gọi điện mắng chửi tôi không thương tiếc. Đây là số điện thoại làm ăn của tôi nên tôi không thể thay đổi. Tôi khẳng định, tôi không lôi kéo bất kỳ thí sinh nào. Tôi cũng không tung tin mua bán giải hay chuyện tình cảm của tân hoa hậu và con trai Kim Hồng. Hiện nay tôi đang làm việc với luật sư, tôi muốn mọi chuyện rõ ràng để lấy lại danh dự mà hơn 16 năm tôi gây dựng cho mình".

Cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2013 những ngày vừa qua thu hút sự quan tâm của dư luận bởi những luồng thông tin phía sau hậu trường. Ngày 3/7, trên một số trang mạng đăng tải nghi vấn tân Hoa hậu Ngọc Anh mua giải với mức 1,5 tỉ đồng và “cặp kè với quý tử 15 tuổi” – con trai của Phó Ban tổ chức cuộc thi, ngay sau đó BTC đã phủ nhận thông tin trên và gửi công văn đến các cơ quan chức năng nhờ điều tra, xác minh thông tin nói trên. Ngày 5-7, Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) khẳng định, cuộc thi diễn ra minh bạch, những tin đồn mua giải nói trên là vô căn cứ.

Những tưởng với sự khẳng định của Cục NTBD, dư luận sẽ chìm xuống thì ngay sau đó, thông tin về chuyên gia trang điểm Trần Anh Kiệt là người đã “xúi” thí sinh tung tìn đồn về cuộc thi lại tràn ngập các báo. Trần Anh Kiệt lập tức đòi kiện người vu khống cho mình.


Source : hn[dot]eva[dot]vn

No comments:

Post a Comment