Sunday, July 14, 2013

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT: Thi Cao đẳng làm được 50% bài thi là có cơ hội đỗ Tin khác Đề thi Sinh khối B: Thí sinh học khá có thể đạt được 8-9 điểm Nhận xét về đề thi Địa lý khối C: Điểm sẽ cao hơn năm trước Tuyển sinh ĐH đợt 2: Sĩ tử đội mưa đến trường thi môn đầu tiên GV trường chuyên Amsterdam chia sẻ bí quyết làm bài thi môn Sử Đáp án Đề thi vào Đại học môn Ngữ Văn khối C Đáp án đề thi vào Đại học môn Ngữ Văn khối D Đáp án Đề thi vào Đại học môn Toán khối B Đáp án Đề thi vào Đại học môn Địa lý khối C Phó Chủ tịch Vĩnh Phúc: Yêu cầu Sở GD&ĐT làm đúng Nghị định 'Thưa Kẻ lười biếng, cậu đúng là quả bom tấn'! 'Kẻ lười biếng' từ chối lên báo 'Kẻ lười biếng' là thần chém gió hay tên đốt đền? 'Kẻ lười biếng' và cách nhanh nhất để Bộ Giáo dục lấy lại niềm tin Gửi chuyên gia giáo dục: Xin đừng bắt các em phải lớn quá nhanh 'Kẻ lười biếng hẳn đã thương đau cho mình và bạn bè nhiều lắm' TS Lương Hoài Nam: 'Có vẻ người ta thấy sợ clip Kẻ lười biếng' Ngưỡng mộ nhưng... phản bác 5 quan điểm của 'kẻ lười biếng' Thay đổi cách dạy và học: 'Thật là... đơn giản'! Trường đại học thứ 5 gửi phương án tuyển sinh riêng Lá thư nghẹn ngào của một quan tham Việt Nam gửi Nick Vujicic Gợi ý giải Đề thi môn Ngoại ngữ Cô Nguyệt Anh, bé Ánh Dương và buổi kỳ ngộ sau thư gửi lãnh đạo TQ 'Thưa sinh viên - những người sống hời hợt và vô bổ'!


Từ hai đợt thi Đại học trước đó số lượng thí sinh bị đình chỉ do mang điện thoại di động vào phòng thi khá nhiều. Để lưu ý thí sinh, các Hội đồng thi sáng nay trong buổi làm thủ tục đã tiếp tục phổ biến quy chế thi, những vật dụng được mang và không được mang vào phòng thi.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết, trong buổi sáng nay các thí sinh dự thi Cao đẳng đã hoàn thành buổi làm thủ tục, các Hội đồng thi cũng đã phổ biến rất kĩ tới các thí sinh về qui chế tuyển sinh. Các thí sinh tuyệt đối không được mang điện thoại di động cũng như tài liệu không được phép vào phòng thi.
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga động viên thí sinh trước giờ thi đại học. Ảnh Xuân Trung

Sáng mai trước khi bóc đề các giám thị sẽ phải nhắc một lần nữa để đề phòng có những em vẫn mang điện thoại vào và không thể hình dung được mức độ xử lí lại nghiêm đến thế.

“Nhiều em nói mang vào nhưng tắt máy, nhưng các em nên nhớ mang vào dù có tắt hay không tắt khi bị bắt cũng bị đình chỉ. Các hội đồng thi cũng đã quán triệt rất kĩ. Hy vọng đợt thi cao đẳng này các em sẽ có kinh nghiệm từ hai đợt trước” Thứ trưởng Ga cho biết.

Thứ trưởng Ga cũng cảnh báo các phụ huynh khi đưa thí sinh tới các địa điểm thi nên thu lại điện thoại.

Bật mí về đề thi Cao đẳng năm nay, Thứ trưởng Bùi Văn Ga khẳng định đề thi cao đẳng sẽ nhẹ hơn đề thi đại học, do vậy thí sinh nên yên tâm tuy vẫn có tính phân loại cao, cũng có những câu dễ, câu trung bình, câu khó nhưng không tới mức khó như đề thi đại học.

“Các em cứ bình tĩnh, sức tới đâu làm tới đấy, nên đừng có quay cóp, đừng có những hành vi gian lận trong thi cử mà bị đình chỉ hoặc cảnh cáo dẫn đến bị trừ điểm mà khó đạt được điểm sàn. Điểm trên trung bình hi vọng là trên điểm sàn được” Thứ trưởng Ga dặn dò thí sinh trước giờ thi.

Cũng theo Thứ trưởng Ga, trước khi làm bài thí sinh nên đọc đề một lượt rồi làm những câu dễ trước, sau đó còn thời gian thì làm câu khó hơn. Như vậy mới tăng được hiệu quả làm bài.

Về điểm sàn Cao đẳng, Thứ trưởng Ga cho biết, tính tới thời điểm nảy rất khó biết được là bao nhiêu vì điếm sàn Cao đẳng thường lấy thấp hơn mức điểm sàn Đại học là 3 điểm, do vậy phải chờ hội đồng điểm sàn Đại học, sau đó mới biết điểm sàn cao đẳng.

“Nói chung, dù điểm sàn có thế nào thì thí sinh nếu làm được 50% bài thi có thể trên điểm sàn”. Vì theo Thứ trưởng Ga, điểm sàn cao đẳng nhiều năm nay vẫn ổn định ở mức Khối A, A1: 10; B: 11; C: 11,5; D: 10,5.

Trước đó, trong hai đợt thi Đại học số lượng thí sinh vu phạm là 333 thí sinh, trong đó bị đình chỉ thi 254 thí sinh, phần lớn trong số bị đình chỉ do mang thiết bị di động vào phòng thi.

Đợt III, ngày 15 - 16/7/2013, các trường cao đẳng tổ chức thi tất cả các khối.

Ngày

Buổi

Môn thi

Khối A

Khối A1

Khối B

Khối C

Khối D

Ngày 14/7/2013

Sáng

từ 8g00

Làm thủ tục dự thi, xử lý những sai sót trong đăng ký dự thi của thí sinh.

Ngày 15/7/2013

Sáng

Toán

Toán

Toán

Địa

Toán

Chiều

Hoá

Tiếng Anh

Hoá

Sử

Ngoại ngữ

Ngày 16/7/2013

Sáng

Sinh

Ngữ văn

Ngữ văn

Chiều

Dự trữ





Source : giaoduc[dot]net[dot]vn

No comments:

Post a Comment