Sunday, July 14, 2013

Tiến Minh vô địch giải Mỹ mở rộng

Đây là một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng với Tiến Minh, bởi anh đã thể hiện được phong độ cực kỳ ấn tượng tại giải. Dường như cơn khát danh hiệu đã giúp Tiến Minh có thêm nhiều sức mạnh ở giải đấu này. Hơn nữa, việc giành ngôi vô địch sẽ giúp Tiến Minh lọt vào tốp 8 thế, giới, đồng nghĩa với việc được xếp hạt giống ở BWF Championship 2013.
 
Trước khi trận đấu diễn ra, cơ hội vô địch là ngang nhau với 2 tay vợt. Trong lịch sử đối đầu, tỷ số đang tạm là 1-1 khi mỗi bên giành một trận thắng.
 
Dù đứng cao hơn trên BXH, nhưng Tiến Minh lại gặp bất lợi về tuổi tác. Tay vợt sinh năm 1990 người Hong Kong-Trung Quốc cũng được xem là “hiện tượng” ở giải đấu năm nay. Đáng chú ý, Wing Ki Wong bất ngờ đánh bại hạt giống số 1 Boonsak Ponsana (Thái Lan, hạng 4 thế giới) ở vòng bán kết. Chắc chắn nếu Tiến Minh không thi đấu hết khả năng của mình, sẽ phải chấp nhận về nhì.
 
Trở lại diễn biến trận đấu, với sự chủ động trong lối chơi, Wing Ki Wong liên tục dẫn điểm trước Tiến Minh. Sau khi cân bằng tỷ số 10/10, hay tay vợt thi đấu giằng co rất hấp dẫn. Tỷ số liên tục là 17/17, 18/18. Tuy nhiên ở thời điểm cuối séc 1, tay vợt người Hong Kong-Trung Quốc đã chơi quá hay, ghi liền 3 điểm để kết thúc séc đầu tiên với chiến thắng 21/18.
 
Sang séc 2, đến lượt Tiến Minh là người dẫn trước về điểm số, nhưng khoảng cách không thực sự lớn. Kịch bản của séc 1 lại diễn ra khi 2 tay vợt giành nhau từng điểm số một. Cả hai cân bằng tỷ số 15/15, rồi 17/17. Rút kinh nghiệm séc 1, Tiến Minh đã chơi rất tỉnh táo ở thời điểm quyết định. Chính điều này đã giúp anh ghi liền 4 điểm để giành chiến thắng trong séc 2 với tỷ số 21/17.
 
Sang séc đấu quyết định, dù thể lực giảm sút nhưng Tiến Minh lại có lợi thế tâm lý. Hơn nữa, đây cũng là thời điểm bản lĩnh và king nghiệm đã giúp cho Tiến Minh rất nhiều. Tay vợt người Việt Nam đã chơi xuất thần, liên tục dẫn đối phương với khoảng cách an toàn. Dù Wing Ki Wong bám đuổi quyết liệt, nhưng cuối cùng vẫn phải chấp nhận gác vợt với tỷ số 17/21, chung cuộc Tiến Minh thắng 2-1 sau 1h25 phút tranh tài.
 

Giành ngôi vô địch giải Mỹ, Tiến Minh không chỉ nhận được tiền thưởng lớn từ BTC mà anh còn được cộng rất nhiều điểm để có thể lọt vào tốp 8 thế giới, giúp Tiến Minh được xếp hạt giống ở BWF championship 2013.

 

An An


Source : dantri[dot]com[dot]vn

No comments:

Post a Comment