Thursday, July 4, 2013

TS Kim Hồng: Tôi đâu thiếu thốn để phải "bán" giải TS Kim Hồng: Tôi đâu thiếu thốn để phải "bán" giải

Những ngày qua, cư dân mạng khá bất ngờ khi một trang báo đăng tin về những lùm xùm sau hậu trường cuộc thi Hoa hậu các dân tộc VN 2013. Theo đó, tân hoa hậu bị nghi ngờ đã mua giải với giá 1,5 tỷ đồng. Không chỉ vậy, cô còn bị dính nghi án có quan hệ tình cảm với "quý tử" 15 tuổi - con trai của Đệ nhất Hoa hậu quý bà thế giới Đoàn Thị Kim Hồng - Phó Trưởng BTC cuộc thi.

Dù sau này đã được "minh oan" bằng bản tường trình của thí sinh người đẹp ảnh - thừa nhận đã bị lôi kéo, xúi giục nói những điều không tốt về cuộc thi, nhưng TS Đoàn Thị Kim Hồng vẫn không khỏi buồn bã, bởi danh tiếng của cuộc thi đã bị hiểu sai nghiêm trọng.

Tôi đâu thiếu thốn để phải "bán" giải

Tâm sự về lý do tổ chức cuộc thi HH các dân tộc, TS Kim Hồng cho biết, xuất phát từ lần tổ chức đầu tiên tại tỉnh Lâm Đồng năm 2007, và lần thứ hai tại TP HCM năm 2011, những năm qua, cuộc thi HH các dân tộc đã trở thành nơi tôn vinh nhan sắc của thiếu nữ các dân tộc trên khắp cả nước. Chính vì thế, tâm nguyện của chị là đưa cuộc thi đến với các bạn trẻ trên khắp cả nước, hai năm một lần:

"Quan trọng hơn hết, cuộc thi giúp thắt chặt tình đoàn kết các dân tộc, giới thiệu bản sắc văn hóa của 54 dân tộc anh em đến với mọi người trong và ngoài nước. Vì thế, giờ đây, khi cuộc thi bị tung tin đồn thất thiệt gây hoang mang dư luận, khiến tôi vô cùng buồn bã. Cái đáng buồn nhất chính là tình người, là sự đối xử của những con người với nhau. Vì những mục đích cá nhân, vì chút thiệt hơn không đáng, mà có những người sẵn sàng chà đạp, bôi nhọ người khác. Đó là điều khiến tôi đau đớn nhất" - TS Kim Hồng chia sẻ.

TS Kim Hồng: Tôi đâu thiếu thốn để phải "bán" giải - 1

TS Kim Hồng luôn đồng hành cùng các thí sinh trong suốt cuộc thi

"Cuộc thi có Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp phép, do Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hồ Anh Tuấn là Trưởng ban chỉ đạo cuộc thi. Trong thành viên Ban chỉ đạo và BTC  cuộc thi có sự tham gia của đại diện Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch, Bộ Công An, Uỷ Ban Dân tộc, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông, Đài truyền hình Việt Nam, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa Việt Nam.

Những ngày diễn ra cuộc thi, đích thân Cục trưởng Cục nghệ thuật biểu diễn- Phó Ban Chỉ đạo cuộc thi, ông Nguyễn Đăng Chương đã tham gia chỉ đạo, giám sát quá trình tổ chức cuộc thi. Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn cũng đã có một thời gian trực tiếp chỉ đạo cuộc thi. Ngay trước khi diễn ra Vòng chung kết cuộc thi, Cục nghệ thuật biểu diễn đã nghiêm túc kiểm tra hồ sơ của tất cả các thí sinh tham dự cuộc thi, bảng điểm, phiếu chấm thi; và đã kết luận tất cả hồ sơ, tài liệu, bảng điểm đều hợp lệ và đúng quy định, thì làm sao có thể mua bán giải được?" - Đệ nhất HH quý bà thế giới Kim Hồng cho biết.

TS Kim Hồng: Tôi đâu thiếu thốn để phải "bán" giải - 2

TS Kim Hồng nhận bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Chính phủ Giàng Seo Phử

"Tôi là Chủ tịch Hội đồng quản trị một công ty lớn, có địa vị và vị thế trong xã hội, từng nhận khá nhiều bằng khen của Chính phủ, Bộ VH TT và Du lịch, UB Dân tộc chính phủ, Trung ương hội Phụ nữ VN, Bộ Ngoại giao, Bộ thông tin truyền thông, Bộ Công thương và UBND TP HCM. Với khả năng của mình, tôi có nhiều cách để kiếm tiền, và thực sự nhưng năm qua tôi đã tạo dựng được công ty vững mạnh, có nguồn thu nhập tốt, đâu thiếu thốn gì, vậy tại sao tôi phải bán rẻ lương tâm, đạo đức của mình vì số tiền đó? Cuộc thi là tâm huyết, hoài bão, nỗ lực và công sức của tôi trong gần 10 năm qua. Vì thế, tôi không bao giờ làm những điều mà bản thân phải xấu hổ".

"Bình thường, tôi có thể bỏ qua những gì người ta nói không hay về mình, tuy nhiên, đây là uy tín, là danh dự của hàng trăm con người đã phấn đấu, nỗ lực trong cả mấy tháng trời để tạo ra sân chơi nhan sắc cho các em, hơn hết cuộc thi còn nhằm thắt chặt tình đoàn kết các dân tộc, vì thế, tôi không thể làm ngơ chuyện này được. Tôi đã gửi đơn lên Bộ Công An để xác minh làm rõ những người đặt điều nói xấu gây mất uy tín cho cuộc thi. Thử hỏi nếu các độc giả không biết, tin vào những bài báo đó, thì mọi người sẽ nghĩ về cuộc thi như thế nào, trong những năm sau, có em nào dám đăng ký tham gia HH các dân tộc hay không?" - TS Kim Hồng bức xúc.

TS Kim Hồng: Tôi đâu thiếu thốn để phải "bán" giải - 3

Trong những ngày ở Quảng Nam, TS Kim Hồng và các thí sinh còn có nhiều hoạt động từ thiện, chung vui cùng các em nhỏ

Các thí sinh đều tin yêu "Ngôi nhà hoa hậu"

Sau khi lên tiếng phủ nhận những thông tin mà trang mạng đó đăng tải, TS Kim Hồng cũng cho chúng tôi xem lại những dòng chữ lưu bút kỷ niệm của các thí sinh. Trong đó, tất cả các thí sinh cùng thể hiện niềm hạnh phúc khi được tham gia một cuộc thi HH cấp quốc gia duy nhất trong năm 2013. Không chỉ vậy, khi đến Hội An, trong những ngày thi tài, các thí sinh được BTC và TS Kim Hồng hết sức ân cần, chu đáo. Các thí sinh đều cảm thấy đây là ngôi nhà thứ hai, nơi gắn bó những kỷ niệm vui buồn trong suốt cuộc thi, không hề có chuyện cạnh tranh mà tất cả đều rất thân thiết.

Thí sinh Lê Thảo Vy cho biết: "Mới đó mà em đã phải xa gia đình thân thiết này rồi, dù xảy ra bao chuyện vui buồn trong thời gian qua nhưng những kỷ niệm này sẽ còn mãi trong em. Qua cuộc thi này em đã trưởng thành lên rất nhiều, từ suy nghĩ nhận thức. Cảm ơn BTC đã cho chúng em được gặp gỡ, học hỏi và có thời gian hạnh phúc trong gia đình hoa hậu. Dù có như thế nào thì nhà chúng ta vãn vui ơi là vui như hôm nay nhé!"

TS Kim Hồng: Tôi đâu thiếu thốn để phải "bán" giải - 4

Nhật ký của thí sinh Lê Thảo Vy

Thí sinh Vũ Trần Triều Thu, người được nêu tên trong một số thông tin về scandal trước đó cho biết cô hoàn toàn tin tưởng vào sự công bằng của cuộc thi và khẳng định cô đã học hỏi được rất nhiều từ cuộc thi này:

"Đến với cuộc thi HH các dân tộc lần 3 tại Quảng Nam là lần đầu tiên em xa gia đình nhiều ngày, em rất nhớ gia đình và lo sợ nhưng ở đây em được trải nghiệm được nhiều điều mới lạ, được đi thăm quan Hội An, Quảng Nam, biết thêm về danh lam thắng cảnh trên đất nước Việt Nam, đặc biệt là Quảng Nam nơi có hai di sản văn hóa được Unesco công nhận. Thông qua cuộc thi, em được đến đây, cùng các bạn trải qua hai tuần nhưng là những ngày đầy ý nghĩa đối với em, em được hiểu thêm về bản sắc dân tộc - những bông hoa rừng vô cùng duyên dáng và thương mến, em có được nhiều bạn hơn gồm những bạn trên khắp mọi miền đất nước. Chuyến đi này là kỷ niệm sâu sắc đối với em, em sẽ kể cho gia đình em nghe về những ngày em xa nhà và chuyến đi thú vị"

TS Kim Hồng: Tôi đâu thiếu thốn để phải "bán" giải - 5

Nhật ký của thí sinh Vũ Trần Triều Thu

Thí sinh Nguyễn Thị Sáu thì xúc động trước tình cảm của BTC và TS Đoàn THị Kim Hồng dành cho mình trong những ngày tham gia cuộc thi: "Cho con gửi lời cảm ơn sâu sắc đến cô Kim Hồng, cô Châu - hai cô như là những người mẹ, người cô luôn luôn lo lắng chăm lo cho con từ miếng cơm giấc ngủ và cả những điều nhỏ nhặt. Con không biết nói gì hơn, cảm ơn cô, cảm ơn ban tổ chức, và tất cả các bạn..."

TS Kim Hồng: Tôi đâu thiếu thốn để phải "bán" giải - 6

Các thí sinh khi viết nhật ký đều thể hiện niềm vui khi được tham gia cuộc thi HH các dân tộc

TS Kim Hồng: Tôi đâu thiếu thốn để phải "bán" giải - 7

Thí sinh cuộc thi HH các dân tộc trong một hoạt động


Source : hn[dot]eva[dot]vn

No comments:

Post a Comment