Saturday, July 6, 2013

V.Hải Phòng thất bại, ghế của “tướng” Tuấn lung lay

 

HA Gia Lai ra sân trong trận này với mất mát rất lớn, đó là việc thủ môn xuất sắc Akpan không thể thi đấu vì án treo giò. Dù vậy, thi đấu với HA Gia Lai ngay trên sân Pleiku chưa bao giờ là điều dễ dàng cho bất kỳ đối thủ nào. Mặt sân Pleiku vốn nhỏ hơn các mặt sân khác trên cả nước dĩ nhiên gây khó cho các đội khách trong khâu phối hợp vì không quen. Vả lại, cơn mưa dai dẳng trước giờ bóng lăn càng khiến cho mặt sân Pleiku càng trơn trợt, và không hợp với lối đá của V.Hải Phòng.

 
 
Chiếc ghế của HLV Hoàng Anh Tuấn đang lung lay mạnh, ảnh: Minh Phương
Chiếc ghế của HLV Hoàng Anh Tuấn đang lung lay mạnh, ảnh: Minh Phương
 

Ngay phút đầu tiên, tình huống sóng gió đã được tạo ra trước khung thành của V.Hải Phòng. Pha đá phạt của Hoàng Thiên loại toàn bộ hàng phòng ngự của đội khách, nhưng không có chân sút nào của HA Gia Lai kịp lao vào tiếp ứng.

 

7 phút sau, đến lượt Đức Dương đón đường chuyền của Văn Nhiên, chạy cắt mặt các hậu vệ V.Hải Phòng rồi dứt điểm, nhưng bóng lại đi chệch mục tiêu.

 

Phía bên kia chiến tuyến, V.Hải Phòng cũng không muốn quá lép vế trước đội chủ nhà. Phút 5, đội bóng đất Cảng có câu trả lời. Tấn Tài chuyền bóng cho Tấn Đạt từ phía sau băng lên sút bóng, nhưng bóng lại đi chệch khung thành.

 

Cũng phải nói thêm rằng bộ đôi tiền đạo của HA Gia Lai là Oseni và Evaldo quá nguy hiểm. 2 cầu thủ ngoại này liên tục có những pha di chuyển và kết thúc làm chao đảo hàng thủ của V.Hải Phòng.

 

Phút 24, Đức Dương của HA Gia Lai đi bóng táo bạo qua 2 hậu vệ V.Hải Phòng, đối diện với thủ môn Đậu Ngọc Tân bên phía đội khách, nhưng Ngọc Tân lại nhanh hơn Đức Dương ở tình huống xử lý cuối cùng.

 

Đến phút 34, thủ môn Ngọc Tân lại một lần nữa trổ tài cứu thua cho V.Hải Phòng. Đấy là tình huống Oseni sút bóng từ cự ly gần, nhưng thủ thành của đội bóng đất Cảng lại phản xạ quá nhanh.

 

Trước khi hiệp 1 kết thúc chừng 5 phút, tưởng như HA Gia Lai đã có bàn thắng mở tỷ số, nhưng pha đệm bóng cận thành của Đức Dương lại đi ra ngoài, dù thủ môn Ngọc Tân bên phía đội khách đã lỡ bộ.

 

Hiệp 2 vẫn là hiệp đấu mà HA Gia Lai chơi hay hơn. Đội bóng phố núi phối hợp thanh thoát hơn, di chuyển tốc độ hơn, trong khi V.Hải Phòng rất vất vả để ngăn chặn những pha dốc bóng như VĐV chạy cự ly ngắn của các cầu thủ bên phía Gỗ.

 

Phút 48, Oseni tỏ rõ sự nguy hiểm của mình băng pha thoát qua khỏi sự đeo bám của các hậu vệ V.Hải Phòng, rồi đưa bóng vào lưới, nhưng tiếc cho tiền đạo của HA Gia Lai là bàn thắng không được công nhận, vì trọng tài cho rằng bóng đã chạm tay Oseni trong tình huống trước đó.

 

Không thể ghi bàn trong pha bóng vừa nêu, nhưng người hâm mộ phố núi cũng không phải đợi quá lâu để chứng kiến màn ăn mừng của Gỗ. Phút 52, trong một pha lộn xộn trước khung thành đội khách, hậu vệ Hữu Long bên phía HA Gia Lai trong pha lên tham gia tấn công, nhanh chân đưa bóng vào lưới, giúp HA Gia Lai vượt lên dẫn 1-0.

 

Phút 70, cầu thủ vào sân thay người Trần Vũ bên phía Gỗ lại có một pha kết thúc hiểm khác, may cho V.Hải Phòng là thủ môn Ngọc Tân của họ kịp thời cảnh giác, ngăn chặn.

 

Trong hơn 15 phút cuối, trong tình cảnh không còn gì để mất, HLV Hoàng Anh Tuấn của V.Hải Phòng tung nốt tiền đạo còn lại của mình là Antonio vào sân để thay tiền vệ phòng ngự Minh Châu, hòng lật ngược thế cờ.

 

Dù vậy, quyết định thay người của ông Tuấn vẫn không mang lại hiệu quả, khi tuyến trên của đội bóng đất Cảng tiếp tục bế tắc trước hàng thủ của Gỗ. Ngược lại, V.Hải Phòng còn vài lần suýt thua thêm vì để hở tuyến dưới.

 

Tiếc rằng trong một ngày kém duyên, Oseni bên phía đội bóng phố núi vẫn không thắng được thủ môn Ngọc Tân, ngay cả ở những tình huống dứt điểm thuận lợi, nên không thể ghi thêm bàn thắng cho HA Gia Lai.

 

Dẫu sao chiến thắng 1-0 cũng là quá đủ để Gỗ giành trọn 3 điểm và nuôi tiếp hy vọng vô địch. Ngược lại, thất bại này khiến cho chiếc ghế của HLV Hoàng Anh Tuấn bên phía V.Hải Phòng lung lay dữ dội.

 

Kim Điền

 


Source : dantri[dot]com[dot]vn

No comments:

Post a Comment