Sunday, July 14, 2013

Vòng Đối đầu tập 2: Mr. Đàm thẳng tay loại Hà Linh, chọn thí sinh "chuẩn man"

Ngày 30/6 vừa qua, tập đầu tiên của Vòng Đối đầu - The Voice Việt 2013 đã chính thức lên sóng. Những tiết mục được đầu tư chuyên môn cao, những màn kết hợp thể hiện rõ ý đồ các HLV và không thể thiếu những màn "cứu" thí sinh ngoạn mục là điểm nhấn đáng chú ý ở tập 1.

Đàm Vĩnh Hưng hiện có Minh Sang, Đức ThuậnNguyễn Quân; Hồng Nhung hiện có trong tay Thảo Nhi Khánh Ly; Quốc Trung My HoànNhật Quang; Mỹ LinhViễn Dương.

Tập thi hôm nay vẫn chưa thực sự chinh phục được phần đông khán giả. Những màn trình diễn lệch tông, các ca khúc được thể hiện chưa trọn vẹn, cách chọn bài khá khó khiến cho chương trình trở nên thiếu lôi cuốn và đôi khi khá nặng nề. Những giọng ca Sao Mai Điểm Hẹn như Nhật Thu, Hoàng Yến hay Hà Linh đều sa sút phong độ và không thực sự ấn tượng so với Vòng Giấu mặt.

Vòng Đối đầu tập 2: Mr. Đàm thẳng tay loại Hà Linh, chọn thí sinh "chuẩn man" 1

HLV Đàm Vĩnh Hưng lựa chọn cho Phạm Hà LinhNguyễn Sơn Hải ca khúc kinh điển Endless Love. Ghép cặp một giọng nam nhẹ nhàng, cảm xúc với một giọng nữ dày dặn kinh nghiệm và kĩ thuật khiến nhiều người cảm thấy bất an cho Sơn Hải. Tuy nhiên, thí sinh nam này đã thể hiện một phần dự thi ngoài sức mong đợi của HLV và nổi bật lên so với cái tên Hà Linh.

Quốc Trung Mỹ Linh đều dành nhiều cảm tình cho Sơn Hải, nhưng Quốc Trung vẫn đánh giá cao Hà Linh về chuyên môn. Đàm Vĩnh Hưng đã loại Hà Linh để lựa chọn Sơn Hải - giọng ca tình cảm và "chuẩn man".

Trong lúc khán giả đang bất ngờ vì Hà Linh thua cuộc thì cả 3 HLV còn lại đã bấm nút "cứu" và tiếp tục có một cuộc khẩu chiến tưng bừng để giành lấy giọng ca tuyệt đẹp này. Hồng Nhung cho rằng Quốc Trung không bấm chọn Hà Linh từ vòng trước và giờ chỉ bấm vì thiếu nữ "chiến binh" trong đội, và cho rằng Hà Linh đang trên con đường tìm lại chính mình. Quốc Trung lại nghĩ cô đang tìm lại cảm hứng thì đúng hơn. Mỹ Linh nhận xét sau cuộc thi, Quốc Trung sẽ gầy đi nhưng độ đanh đá sẽ tăng lên. Hà Linh đã lựa chọn về với Hồng Nhung.

Vòng Đối đầu tập 2: Mr. Đàm thẳng tay loại Hà Linh, chọn thí sinh "chuẩn man" 2

Những diễn biến chính của đêm thi:

Mở đầu tập 2 là cặp thí sinh Phạm Thị Ngọc LanTrần Đào Anh Vũ đến từ đội Quốc Trung. Cặp đôi chênh lệch về chiều cao này đối đầu nhau trong ca khúc Làm ơn của Trần Trung Đức. Ngọc Lan gây ấn tượng với giọng hát trong sáng, ngọt ngào cùng ngoại hình vô cùng xinh đẹp. Anh Vũ tuy hát tốt nhưng vẫn còn "nhát sân khấu".

Hồng Nhung trầm trồ về ngoại hình của Ngọc Lan và khen Anh Vũ nhìn thư sinh, "đáng tin cậy". Đàm Vĩnh Hưng cho biết anh nhìn thấy hình ảnh Quốc Trung Anh Vũ, anh lựa chọn Anh Vũ. Mỹ Linh nhận xét tiết mục chưa xuất sắc, Ngọc Lan không tự tin vì có lẽ thiếu cây đàn guitar bên cạnh. HLV Quốc Trung công nhận mình lựa chọn ca khúc không thuộc sở trường của Ngọc Lan nhưng anh cần phải tìm một tác phẩm trung hòa cả 2 giọng hát. Anh lựa chọn Anh Vũ - giọng ca chân thành, mộc mạc có phần thể hiện tốt hơn trong tiết mục vừa rồi.

Vòng Đối đầu tập 2: Mr. Đàm thẳng tay loại Hà Linh, chọn thí sinh "chuẩn man" 3

Trần Đình Nhân Nguyễn Nhật Thu đã được HLV Mỹ Linh lựa chọn cho ca khúc Đêm tình nhân của nhạc sĩ Phương Uyên. Giọng ca Rock cá tính và mạnh mẽ Đình Nhân khá lo lắng khi phải hát một bài Pop Ballad. Gương mặt từ Sao mai điểm hẹn - Nhật Thu có giọng hát khàn, khỏe nhưng chưa vững về nhịp phách.

Đàm Vĩnh Hưng nhận xét Nhật Thu rất tiến bộ, hát chắc và cao độ chuẩn hơn, anh lựa chọn cô học trò cũ của mình. Quốc Trung khen tiết mục xuất sắc và cũng lựa chọn Nhật Thu. Hồng Nhung nghĩ rằng đây là một bài hát vừa vặn với Nhật Thu, Đình Nhân thì không thoải mái lắm khi trình diễn. Mỹ Linh cũng đồng ý với các HLV còn lại và gọi tên Nhật Thu là người chiến thắng.

Vòng Đối đầu tập 2: Mr. Đàm thẳng tay loại Hà Linh, chọn thí sinh "chuẩn man" 4

Hồng Nhung ghép cặp Lưu Thanh Thanh với Đoàn Mạnh Thắng. Cả 2 thí sinh được thử sức mình trong liên khúc 2 bài hát nổi tiếng: As Long As You Love Me ( Justin Bieber) và What Comes Around, Goes Around ( Justin Timberlake). Thanh Thanh hát với âm lượng hơi lớn trong khi Mạnh Thắng lại lạm dụng quá nhiều kĩ thuật luyến láy, không tiết chế được những đoạn phiêu. Tuy nhiên, sau khi luyện tập kĩ càng, đôi bạn thân ngoài đời này đã mang đến một phần trình diễn cực kì hấp dẫn.

Mỹ Linh khen tiết mục được kết hợp rất hay, đây làm một phần trình diễn chứ không phải là dự thi. Cô nghĩ Thanh Thanh là một nghệ sĩ thực thụ, biết nhường nhịn để tôn vinh giọng hát của Mạnh Thắng và rất thoải mái khi biểu diễn. Quốc Trung nhận xét Thanh Thanh hơi hiền quá, Mạnh Thắng hát còn chênh vênh. Đàm Vĩnh Hưng khen Mạnh Thắng là một "kíp nổ" vô cùng bất ngờ và đầy màu sắc. Hồng Nhung đã phải đưa ra lựa chọn cuối cùng là Thanh Thanh.

Vòng Đối đầu tập 2: Mr. Đàm thẳng tay loại Hà Linh, chọn thí sinh "chuẩn man" 5

Giọng ca đầy nội lực từng gây náo động 4 chiếc ghế đỏ - Dương Hoàng Yến đấu với anh chàng hát R&B ngẫu hứng và phóng khoáng - Trần Hoàng trong một ca khúc Pop Ballad của nhạc sĩ Dương Thụ - Gọi anh. Hoàng Yến tiếp tục phát huy thế mạnh của một giáo viên thanh nhạc trong ca khúc bán cổ điển nổi tiếng này, trong khi chàng nhạc công Trần Hoàng lại gây ấn tượng với giọng ca tình cảm, cách hát đặc biệt.

Quốc Trung có cảm tình với giọng nam Trần Hoàng hơn vì thể hiện đúng ý nghĩa và cảm xúc của nhạc sĩ Dương Thụ gửi gắm trong bài hát, còn Hoàng Yến thì hơi thiếu sự tiết chế. Đàm Vĩnh Hưng thì nghĩ ngược lại, khi đi thi thì cần thể hiện hết mình, anh chọn Hoàng Yến. Mặc dù được đánh giá tốt hơn về cảm xúc nhưng Trần Hoàng đành dừng bước trước Hoàng Yến. Mỹ Linh cũng hứa sẽ thực hiện một single đầu tay cho Trần Hoàng vì tài năng và tính cách đáng trân trọng của thí sinh này.

Vòng Đối đầu tập 2: Mr. Đàm thẳng tay loại Hà Linh, chọn thí sinh "chuẩn man" 6

Sau tập thi hôm nay, Mỹ Linh có thêm 2 "chiến binh" là Hoàng YếnNhật Thu, Đàm Vĩnh Hưng giữ lại được Sơn Hải, Quốc Trung có được Anh Vũ, Hồng Nhung bổ sung Thanh ThanhHà Linh. Tập 3 Vòng Đối đầu sẽ lên sóng vào Chủ nhật tuần sau (21/7).

Source : kenh14[dot]vn

No comments:

Post a Comment