Monday, July 8, 2013

Vụ hỗn chiến kinh hoàng: Lời kể của những người chứng kiến Tin khác Bắt ông Nguyễn Hữu Khai: 'Ân - oán' từ thương vụ Bảo Long- Bảo Sơn? Hé lộ nguyên nhân Chủ tịch Tập đoàn Bảo Long Nguyễn Hữu Khai bị bắt Di lý Chủ tịch Tập đoàn Bảo Long Nguyễn Hữu Khai ra Hà Nội Video: Công an TP Hà Nội bắt Chủ tịch TĐ Bảo Long Nguyễn Hữu Khai Bắt 6 đối tượng sử dụng ma tuý đá, tàng trữ nhiều súng đạn và dao kiếm "Không thực hiện 'trưng mua' thay cho thu hồi đất" Kỳ vọng gì vào phiên chất vấn Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc? Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nói về hòn đá bị cho là "yểm bùa" ở Đền Hùng "Đang điều tra nguyên nhân làm vỡ đập thủy điện ở Gia Lai" Ngư dân bị Trung Quốc đâm vỡ tàu được thăm hỏi động viên Trao công hàm phản đối hành động đâm tàu cá Việt Nam của Trung Quốc Ngư dân kể chuyện bị tàu Trung Quốc vây và đâm trên biển Hoàng Sa "Ngư dân Lý Sơn vẫn quyết tâm đạp sóng vươn khơi bám biển Hoàng Sa" Diễn biến mới nhất về vụ "nữ phó phòng lộng hành khắp tỉnh" Luật sư phân tích về những 'sai phạm' của nữ phó phòng tỉnh Trà Vinh "Lý do kỉ luật Đảng nữ phó phòng Trần Hồng Ly là chưa thỏa đáng" Chủ tịch tỉnh Trà Vinh: "Nói đến anh Lực là có nhiều vấn đề sai phạm" Vụ đánh ghen, lột quần áo: Chồng giúp 'tình địch' làm đơn tố cáo vợ Tâm sự đắng lòng của người phụ nữ đánh ghen trước giờ bị bắt Bắt đối tượng chính trong vụ đánh ghen, lột quần áo "tình địch" Các nhân vật trong vụ đánh ghen, lột quần áo "tình địch" lên tiếng "Bảo tồn Đàn Xã Tắc mà không phát triển thì không có ý nghĩa gì" Hà Nội đã "vồ trượt" Đàn Xã Tắc? Chủ đầu tư xây cầu vượt qua Đàn Xã Tắc đã đánh tráo khái niệm di tích? "Nói Hà Nội chưa tìm ra đàn Xã Tắc là không hiểu biết gì" Hai anh em ruột chết đuối tại Hà Nội: Nỗi đau tột cùng ngày đại tang PGS.TS Nguyễn Chu Hồi:"Cần giáo dục chủ quyền biển đảo từ cấp mầm non" PGS Chu Hồi chỉ ra những hạn chế trong công tác GD chủ quyền biển đảo Tấn công tàu cá Việt Nam, TQ đang thực thi ý đồ độc chiếm biển Đông Tướng hải quân Lê Kế Lâm: Đừng để Trung Quốc lấn tới

Như tin đã đưa vào khoảng 11h, trưa ngày 7/7 một vụ hỗn chiến kinh hoàng trên sông Yên nơi giao nhau giữa hai huyện Quảng Xương và Tĩnh Gia (Thanh Hóa) khiến 3 người rớt xuống sông mất tích, 8 người bị thương.

Những người chứng kiến vụ hỗn chiến vẫn chưa hết kinh hãi khi kể về thời khắc đó
 
Nhận được thông tin chính quyền địa phương cùng các nhà chức trách đã có mặt kịp thời, đưa những người bị thương đi cấp cứu và nỗ lực tìm kiếm 3 thi thể mất  tích trên sông. Đến khoảng 6 giờ sáng ngày 8/7 lực lượng tìm kiếm đã vớt được hai trong 3 thi thể mất tích. Còn một thi thể nữa lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm.

Để có được những thông tin chính xác về vụ việc, ngay từ sáng sớm chúng tôi đã có mặt  tại địa điểm vớt xác hai nạn nhân là ông Tô Văn Dũng (SN 1954), ông Tô Văn Hiệu (SN 1966) trú tại xã Hải Châu.

Tại đây mọi người dân hiếu kì từ các địa phương khác đổ về ngày một nhiều hơn từ trên đê cho xuống dưới bờ sông Yên. Họ bàn tán, bình luận về vụ việc, nhiều người chứng kiến cảnh tượng nhưng cũng chỉ biết đứng nhìn vì sự việc xảy ra ngay trên sông.

Dưới cái ánh nắng chói chang, thi thể hai nạn nhân đã được vớt vào bờ, hướng khói nghi ngút lan tỏa khắp một vùng sông quê vốn yên ả bấy lâu nay. Thỉnh thoảng lại vang lên những tiếng khóc ai oán đến não lòng.

Đến sáng ngày 8/7 sau gần 1 ngày xảy ra vụ hỗn chiến 2 trong số 3 nạn nhân mất tích đã tìm được thấy thi thể dưới lòng sông

Anh Hoàng một người dân chứng kiến cảnh tượng trên cho biết: “Khoản 11h trưa, tôi đi chở nước trên đường đê thì nhìn thấy phía xa có tiếng la hét, nhìn kĩ tôi mới phát hiện ra họ đánh nhau trên thuyền, bè.

Phía bên này (huyện Tĩnh Gia) có một thuyền và hai bè ra giữa sông thì thuyền, bè từ các phía bên kia sông (huyện Quảng Xương) đổ ra ngày một nhiều hơn. Có người bị ngã từ trên thuyền, bè xuống sông. Rồi tôi cứ thấy họ lao vào nhau như một trận chiến. Khi số thuyền, bè bên huyện Tĩnh Gia bỏ chạy thì không kịp, bị vây đánh tới tấp, có người thì bị thương nặng may mắn là còn sống bò vào được bờ…”

Cảnh tượng đánh nhau khiến ai nấy đều ngỡ ngàng, anh Tuấn chủ xưởng tàu ngay gần địa điểm xảy ra vụ việc kể: “Vào thời điểm đó khi tôi và các anh em đang sửa, đóng tàu thuyền thì thấy mọi người từ đâu kéo lên đê xem ngày một đông hơn.

Dòng sông Yên bao đời nay đã không còn yên bình sau vụ hỗn chiến rúng động trên

Tôi tưởng có người chết đuối, khi nhìn ra phía ngoài sông thì thấy cảnh tượng hai bên đang chinh chiến. Phía bên kia sông của huyện Quảng Xương nhiều thuyền, bè cứ ùn ùn kéo đến vây quanh một chiếc thuyền và hai chiếc bè. Rồi người cứ rơi từ trên thuyền, bè xuống, một số người khác thì gục luôn ngay trên bè, thuyền. Sau khoảng được một lúc thì vụ việc trên mới kết thúc…”

Theo chị Duyên, một người dân sống gần khu vực đó than thở; “Từ xưa tới giờ tôi chưa thấy trận đánh nhau nào mà khủng khiếp như thế này, ở đây từ đã lâu nhưng việc xảy ra tranh chấp, đánh nhau là rất hiếm. Có thời gian gần đây tôi có nghe nói đến một số hộ dân tranh chấp diện tích đất nuôi Ngao, tôi không nghĩ sự việc lại diễn ra nghiêm trọng đến như thế!...”

Không biết đến bao giờ vết nhơ của cuộc hỗn chiến bên bờ sông Yên này mới được rửa sạch

Hiện tại, hai thi thể đã được cơ quan Pháp y khám nghiệm tử thi, người thân gia đình nạn nhân đã đến hoàn tất thủ tục để đưa các nạn nhân về quê an táng. Một số người bị thương đã chuyển lên các tuyến viện trên trong tình trạng nguy kịch.

Ông Ngyễn Hữu Đức - Phó công an xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hoá) cho biết thêm: Cho đến giờ phút này mới tìm thấy được hai thi thể, còn một thi thể lực lượng chức năng đang tiếp tục tìm kiếm. Nguyên nhân sâu xa vụ việc còn phải chờ các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra và làm rõ thêm.

Cho đến giờ nhiều người dân và người thân các nạn nhân trong vụ hỗn chiến trên sông Yên thuộc hai huyện Quảng Xương và Tĩnh Gia (Thanh Hóa) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại những phút hỗn chiến ngắn ngủi đã làm rúng động trên dòng sông Yên mà không yên này.

Báo Giáo dục Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả về vụ việc trên.



Source : giaoduc[dot]net[dot]vn

No comments:

Post a Comment