Saturday, June 29, 2013

Ảnh trong tuần: "Liệt sĩ" trở về - Trong hạnh phúc vẫn "chập chờn" nỗi đau

Ông Được được Bộ chỉ huy quân sự thành phố tặng quà
Để kịp thời động viên, ghi công bằng tất cả sự trân trọng về người có công với đất nước, chiều ngày 25/6, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã trích 10 triệu đồng từ lương cá nhân của mình để gửi tặng ông Phan Hữu Được. Nhận được quà của Thủ tướng, gia đình ông Được vô cùng vinh dự và khấn khởi. Trong ảnh, ông Được xúc động nhận quà của Ban chỉ huy quân sự Hải Phòng. (Ảnh: Thu Hằng)
 
TBT báo Dân trí trao nóng 10 triệu đồng giúp “liệt sỹ” Phan Hữu Được
Trước đó, nhà báo Phạm Huy Hoàn - TBT báo Dân trí - cũng đã trích nóng 10 triệu đồng từ Qũy Nhân ái của báo giúp ông Được trang trải cuộc sống trước mắt sau 40 năm trở về không ký ức, không nhà cửa, không vợ con. Trong niềm hạnh phúc ngập tràn vì nhận được quá nhiều sự quan tâm của chính quyền, người dân cả nước, ông Được vẫn mong manh nỗi lo lắng về những bệnh tật đang bám riết lấy cơ thể bởi chiến tranh và mấy chục năm lao lực, đói khổ. Hiện ông Được đã được chuyển lên BV Việt - Đức (Hà Nội) để được các bác sĩ theo dõi sức khỏe. (Ảnh: Thu Hằng)
 
Bão chưa đổ bộ, Hải Phòng đã ngập nặng
Cơn bão số 2 tuy suy yếu thành áp thấp nhiệt đới ngay sau khi đổ bộ vào đất liền song cũng gây ra nhiều thiệt hại về tài sản. Ngày 24/6, do ảnh hưởng của cơn bão số 2, tại huyện Cát Hải, Hải Phòng đã có 450 mét đê bị sóng đánh gây sạt lở nặng, gió hất tung mái hàng trăm ngôi nhà. 100m đê bao ở bờ biển khu du lịch Đồ Sơn cũng bị sạt sở. (Ảnh: Thu Hằng)
 
Rửa rau trong dòng nước đen ngòm.
Rau muống là món ăn quen thuộc trong các bữa ăn của người Việt. Hình ảnh "rửa" rau trong dòng nước đen ngòm trên đây đã khiến nhiều người rùng mình. Nhưng thế chưa phải đã hết, ở vựa rau muống khổng lồ ngay trên dòng sông Đáy bốc mùi hôi thối, ô nhiễm nổi tiếng ở Hà Nội, rau nảy mầm mơn mởn trên dòng nước cực kỳ ô nhiễm, chứa nhiều chất gây hại cho người ăn. Hầu hết các bè rau muống này được đổ mối tại các chợ lớn trong nội đô Hà Nội. Đáng ngạc nhiên là những người dân tại đây chẳng ai dám ăn rau muống do chính tay họ trồng... (Ảnh: Ngọc Trang)
 
Tiến Nguyên
Một vụ tai nạn nghiêm trọng và hy hữu đã xảy ra vào sang 26/6, tại cơ sở sản xuất bia tư nhân Việt Hòa (ở thôn Hạ, xã Dương Hà, Gia Lâm, Hà Nội). Anh Vi Ngọc Thạo (SN 1983) chở một thùng đựng bia bị thủng về cơ sở sản xuất để hàn lại. Tại đây, anh Nguyễn Bá Thọ (SN 1975) trực tiếp hàn thùng bia. Khi anh Thọ đang hàn, chiếc thùng bất ngờ phát nổ, khiến anh Thọ tử vong tại chỗ. (Ảnh: Tiến Nguyên).
 
 
Căn phòng nơi bé Hương bị khói lửa bao vây
Một vụ cháy bất ngờ xảy ra vào chiều 28/6 tại căn nhà số 690B Lê Hồng Phong (phường 10, quận 10, TPHCM). Khói kèm theo lửa đỏ rực phát ra từ tầng 3 của căn nhà. Nhiều người hô hoán dùng bình CO2 cùng nhiều vật dụng khác lao đến nhưng không thể tiếp cận. Một bé gái tên Hương (7 tuổi) đang bị mắc kẹt bên trong. Toàn bộ lực lượng công an, dân phòng phường 10 nhanh chóng có mặt. 5 xe cứu hỏa được điều động đến hiện trường, công tác cứu người bị kẹt bên trong gấp rút hơn bao giờ hết. Những người lính cứu hỏa dung cảm đã lao vào bên trong căn nhà, đạp cửa một căn phòng trên tầng 3, nơi bé Hương đang bị khói lửa bao vây và giải cứu bé an toàn. (Ảnh: Trung Kiên).
 
Nỗi đay tột cùng của người thân các nạn nhân
Sáng 28/6, anh Lý Kỷ Luật đi làm về thấy cửa nhà trọ (ở hẻm E14/328A - quốc lộ 50, ấp 5, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TPHCM) khóa trái. Nhiều lần gọi nhưng không thấy vợ, con trả lời. Linh cảm có chuyện chẳng lành, anh Luật phá cửa xông vào và kinh hoàng phát hiện vợ mình là chị Võ Thị Tuyết Nga cùng hai đứa con (con gái hơn 4 tuổi và con trai hơn 2 tuổi) nằm bất động dưới nền nhà, kế bên có con dao Thái Lan và vài vết máu đã khô. Phán đoán bước đầu, chị Nga đã tự tay kết liễu cuộc sống của 2 con và sau đó tự vẫn. Trong ảnh, khi xác 3 mẹ con được đưa đi, một người phụ nữ có thể là mẹ, bà của các nạn nhân đi sau khóc thảm thiết (Ảnh: Trung Kiên).
 
  Các kiều nữ trong quán cà phê trá hình.
0 giờ 45 phút sáng 29/6, Đoàn kiểm tra liên ngành văn hóa xã hội TP.HCM (đoàn 2) bất ngờ đột kích bar club 39 – Kumho số 39 Lê Duẩn, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM, bar lớn nhất Sài Gòn, khiến hàng trăm khách chạy toán loan. Thời điểm Đoàn kiểm tra ập vào có trên 500 khách đang vui chơi nhảy múa theo nhạc inh ỏi. Cơ quan chức năng phát hiện, bar kinh doanh rượu lậu và rượu ngoại không có phụ đề tiếng Việt. Quản lý bar thiếu tinh thần trách nhiệm, để khách lợi dụng địa điểm kinh doanh để khiêu vũ. Cùng ngày, Đoàn kiểm tra cũng tiến hành quán cà phê Kiều thuộc công ty cổ phẩn dịch vụ mạng lưới Mặt trời – Nhà hàng cà phê Kiều, số 19 Trần Khắc Chân, phường Tân Định, quận 1, TP.HCM. Đây được xem là quán cà phê trá hình biến tướng, tổ chức cho tiếp viên nữ mặc bikini nhảy múa, tổ chức cho khách hút shisha nhập lậu như một quán bar. (Ảnh: Tiền Phong).
 
Ảnh trong tuần: Liệt sĩ trở về - Trong hạnh phúc vẫn chập chờn nỗi đau
Rạng sáng ngày 29/6 người dân ngụ gần giao lộ Hàm Nghi-Nam Kỳ Khởi Nghĩa (phường Bến Nghé, quận 1- TP HCM) phát hiện một điểm trên bề mặt đường sụp lún tạo thành “hố tử thần” ăn sâu vào lòng đất. Phía trong lòng hố có nước chảy khá mạnh, khiến hố bị khoét hàm ếch lan rộng ra hai bên miệng hố tạo thành “hố tử thần” có chiều dài gần 3 m, rộng hơn 1,5 m và sâu gần 2 m. (Ảnh: Người lao động).
 
 Hoàng Yến (tổng hợp)

Source : dantri[dot]com[dot]vn

No comments:

Post a Comment