Sunday, June 30, 2013

Công Vinh ghi 4 bàn, SL Nghệ An đại thắng ĐT Long An 8-0

Sau chuỗi 6 trận không biết thắng, chiều nay được đá trên sân Vinh và đón tiếp đội bóng đánh giá yếu hơn ĐT Long An là cơ hội để SL Nghệ An lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ. Chính vì quyết tâm đó, đội bóng xứ Nghệ nhập cuộc với thế trận tấn công và ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc.

 

ĐT Long An trong thế dựa chân tường không còn cách nào khác chỉ biết nỗ lực chiến đấu với tất cả khả năng vốn có để hy vọng thoát hiểm. Chính vì thế, “Gạch” cũng cố gắng đẩy cao đội hình nhưng trước sức ép quá lớn của chủ nhà, họ dường như chỉ biết chống đỡ ở hiệp một.
 
 
Chú thích ảnh: Khán giả sông Lam có một buổi chiều đáng nhớ

Chú thích ảnh: Khán giả sông Lam có một buổi chiều đáng nhớ

 

Trận này, HLV Nguyễn Hữu Thắng sử dụng bộ đôi tiền đạo Công Vinh – Kavin Bryan. Tài năng trẻ Phi Sơn được tung vào sân ngay từ đầu để đảm nhận hành lang cánh phải. Cánh trái của chủ nhà giao cho đội trưởng Trọng Hoàng.

 

Hiệp một, đội bóng xứ Nghệ tập trung bóng cho cánh phải, nơi có Phi Sơn với những pha đi bóng đầy kỹ thuật. Tuy vậy, SL Nghệ An vẫn tỏ ra cực kỳ nguy hiểm ở những đợt tấn công trung lộ, nơi Quang Tình chơi rất sáng tạo. Suốt hiệp đấu đầu tiên, bóng chủ yếu lăn bên phần sân đội khách. Cặp tiền đạo Phan Thanh Bình, Cleiton gần như chỉ là cái bóng giữa hàng hậu vệ chủ nhà.

 

Chơi ép sân nhưng phải đến phút 16, SL Nghệ An mói tạo ra cơ hội thực sự. Đó là cú đá phạt chân phạt trước khu vực 16m50 của Lê CôngVinh, đưa bóng đập cột dọc khung thành “Gạch”.

 

Chỉ khoảng 20 giây sau tình huống hỏng ăn của Công Vinh, Quang Tình mở tỷ số cho SL Nghệ An. Trong tình huống này, SL Nghệ An tổ chức tấn công trung lộ, Kavin Bryan khôn khéo cài người rồi đánh gót chuyền bóng cho Quang Bình băng xuống ngoặt bóng qua người hậu vệ ĐT Long An trước khi hạ gục thủ môn Quốc Cường.

 

Hưng phấn sau bàn mở tỷ số, SL Nghệ An tấn công càng lúc thêm dồn dập và họ sớm có bàn thắng nhân đôi cách biệt vào phút 25. Từ pha dàn xếp tấn công bên cánh phải, Lê Công Vinh di chuyển xuống đón đường chuyền của Phi Sơn, anh đi qua hai hậu vệ đối phương rồi tung cú sút chân phải làm tung nóc lưới ĐT Long An. 2-0 cho SL Nghệ An. 2 phút sau, Công Vinh có cơ hội đối mặt thủ môn Quốc Cường nhưng anh không thể xử lý thành công.

 

Những phút còn lại của hiệp một, SL Nghệ An tiếp tục ép sân, chơi tấn công và tạo thêm vài cơ hội thực sự nguy hiểm. Tuy nhiên, các chân sút của họ không thể tận dụng. Trong khi đó, “Gạch” tỏ ra quá yếu ớt.

 

Sang hiệp hai, ĐT Long An đẩy cao đội hình lên đá tấn công nhằm kiếm tìm bàn thắng và “Gạch” đã tạo được sức ép cần thiết về bên phần sân chủ nhà. Tuy nhiên, những đường tấn công của đội khách vẫn chưa đủ sắc để đánh bại hàng thủ SL Nghệ An.

 

Có 2 bàn thắng làm vốn, SL Nghệ An chủ động giảm nhịp độ trận đấu nhưng không vì thế mà họ đánh mất sự sắc sảo và hiệu quả trong những đợt lên bóng tấn công.

 

Phút 59, Công Vinh nâng tỷ số lên 3-0 cho chủ nhà SL Nghệ An. Từ giữa sân, Hoàng Văn Bình treo bóng vào vòng cấm, Kavin chuyền ngược trở lại cho Công Vinh đệm bóng dễ dàng.

 

Phút 64, tỷ số là 4-0 cho SL Nghệ An. Kavin Bryan đã có một loạt những pha đảo chân để qua hậu vệ “Gạch” trước khi tung cú sút chân trái làm bó tay thủ môn Quốc Cường.

 

Tỷ số được nâng lên 5-0 cho SL Nghệ An vào phút 68. Người lập công là Trọng Hoàng với cú sửa bóng bằng mu trong chân phải vào góc cao khiến thủ thành Quốc Cường đã bay người hết cỡ vẫn không thể cản phá.

 

Phút 75, tỷ số được nâng lên 6-0 cho đội bóng xứ Nghệ. Trọng Hoàng băng xuống dũng mãnh bên cánh trái, thoát khỏi sự đeo bám của một hậu vệ ĐT Long An rồi bóng bấm tinh tế qua tay thủ môn Quốc Cường.

 

Dường như lúc này, việc SL Nghệ An ghi bàn thêm bàn thắng chỉ là vấn đề thời gian, bởi “Gạch” gần như chẳng còn sức kháng cự. Và điều gì đến đã đến, phút 77, tỷ số là 7-0 cho SL Nghệ An với pha lập công của Lê Công Vinh. Đón đường chọ khe của đồng đội, băng xuống dứt điểm gọn gàng, hạ gục thủ môn Quốc Cường lần thứ 3.

 

Phút 90, Công Vinh ấn định chiến thắng ấn tượng 8-0 cho SL Nghệ An bằng pha đi bóng và dứt điểm tuyệt vời. Như vậy, Lê Công Vinh đã lập được cú pocker đáng nhớ vào lưới ĐT Long An. Đáng nói hơn, với 4 bàn thắng này, Công Vinh đã trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được 4 bàn thắng trong một trận đấu ở mùa giải này, đồng thời Vinh vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn với 12 lần lập công, hơn Abass (Thanh Hóa) và Gonzalo (Hà Nội T&T, có cùng 11 bàn).

 

Với chiến thắng kỷ lục này, SL Nghệ An đã trở lại ngôi đầu BXH.

 

Khánh Quang


Source : dantri[dot]com[dot]vn

No comments:

Post a Comment