Friday, July 12, 2013

Máy bay Dreamliner bốc cháy giữa sân bay Anh

Chiếc máy bay Dreamliner gặp sự cố tại sân bay Heathrow.
Chiếc máy bay Dreamliner gặp sự cố tại sân bay Heathrow.

Một phát ngôn viên sân bay Heathrow cho hay vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 16h30 chiều qua giờ địa phương. Tất cả các đường băng của sân bay đã bị đóng cửa trong gần 90 phút, nhưng sau đó đã được mở trở lại.

"Máy bay đậu tại một khu vực đỗ hẻo lánh và không có hành khách trên khoang. Các chuyến bay ra và vào Heathrow đã bị gián đoạn tạm thời trong khi đội cứu hỏa sân bay ứng phó với sự cố này", phát ngôn viên nói.

Ủy ban điều tra tai nạn thuộc Bộ giao thông Anh đã cử một nhóm chuyên gia tới hiện trường.

Chiếc Dreamliner thuộc hãng Ethiopian Airlines của Ethiopia mang tên Queen of Sheba đã bay từ thủ đô Addis Ababa tới Nairobi (Kenya) trong chuyến bay thương mại đầu tiên kể từ khi bị ngừng cất cánh hồi tháng 1.

Các bức ảnh từ hiện trường cho thấy chiếc thấy Dreamliner nằm gần một tòa nhà và vây quanh là các xe cứu hỏa. Các hóa chất dập lửa đã được phun vào máy bay và một vùng trên ở thân máy bay ngay trước đuôi dường như đã bị bắt lửa.

Hãng Ethiopian cho biết khói đã bốc ra từ máy bay sau khi đó đậu tại sân bay Heathrow trong hơn 8 giờ.

Dreamliner là mẫu máy bay dân dụng mới nhất của Boeing được thương mại hóa với những đột phá về thiết kế, ít tiếng ồn và tiết kiệm nhiên liệu. Máy bay có khả năng chở từ 201-209 hành khách trên các tuyến bay tầm trung.

Ban đầu nó dự kiến được đưa vào sử dụng năm 2008 nhưng cho tới mãi tháng 10/2011 chuyến bay thương mại đầu tiên của Dreamliner mới diễn ra.

Hồi tháng 1 năm nay, 50 máy bay Dreamliner trên toàn thế giới đã bị cho ngừng bay sau các sự cố liên quan tới pin của máy bay.

Hãng Boeing đã thay thế các pin mới và các chuyến bay được nối lại hồi tháng 4.

Cổ phiếu của hãng Boeing trên thị trường chứng khoán New York đã sụt giảm sau khi xảy ra vụ hỏa hoạn trên.
 
Xem video:
 

An Bình
Theo BBC


Source : dantri[dot]com[dot]vn

No comments:

Post a Comment