Saturday, July 6, 2013

Huỳnh Bích Phương: Khi nào may mắn mỉm cười? Huỳnh Bích Phương: Khi nào may mắn mỉm cười?

Là một trong những kiều nữ sở hữu gương mặt đẹp nhất showbiz Việt, thí sinh được kỳ vọng đăng quang hoa hậu lớn nhất trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012, những tưởng đó là sự khởi đầu hoàn hảo cho sự nghiệp của một minh tinh mới trên màn ảnh Việt. Thế nhưng hai năm qua, Huỳnh Bích Phương vẫn âm thầm lao động, cống hiến cho nghệ thuật thay vì đi lên bằng đồ hiều, bằng scandal hoặc những mối quan hệ đáng ngờ.

Ý thức được xuất thân danh giá của mình, cô không bao giờ dám hành động xốc nổi hay phát ngôn bừa bãi cốt để đánh bóng tên tuổi. Quyết đi lên bằng chính thực lực của bản thân, Bích Phương chọn con đường đến với điện ảnh trong một vai diễn khá gai góc với đội ngủ làm phim cực kỳ uy tín. Nhưng tiếc rằng, một lần nữa may mắn vẫn chưa thể mỉm cười với người đẹp.

Huỳnh Bích Phương: Khi nào may mắn mỉm cười? - 1

Gương mặt buồn

Tả về vẻ đẹp của Huỳnh Bích Phương, người ta không nghĩ ra ngôn từ mỹ miều nào hơn việc ví von với hoa hậu thế giới Trương Tử Lâm. Dù rằng bản thân cô chưa bao giờ lên tiếng về sự so sánh này, nhưng hình như cái tên Trương Tử Lâm đã được “cộp mác” vào mọi bài viết nhắc đến Bích Phương. Nếu như phải tìm một cách khác để miêu tả thay vì sự so sánh, ắt hẳn công chúng sẽ đồng tình với cách gọi Bích Phương là cô gái có gương mặt đượm chút buồn.

Huỳnh Bích Phương: Khi nào may mắn mỉm cười? - 2
Nhan sắc rạng ngời của Huỳnh Bích Phương năm 23 tuổi.

Năm 23 tuổi, Huỳnh Bích Phương đi thi Hoa hậu Việt Nam và ngay lập tức chiếm được tình cảm của đông đảo khán giả cả nước. Là sinh viên của một trường đại học danh tiếng thế giới, xuất thân trong một gia đình tri thức, sở hữu vẻ đẹp hoàn hảo – việc Huỳnh Bích Phương không lọt tới top 10 người đẹp nhất cuộc thi HHVN là một cú sốc lớn đối với người hâm mộ.

Chẳng rõ năm ấy tiêu chí chấm giải của Ban giám khảo thế nào, nhưng phần lớn mọi người cho rằng phải chăng chiều cao 1m68 khiến Huỳnh Bích Phương bị cản trở? Dẫu thế, cô cũng xứng đáng có một vé trong top 5 để trả lời ứng xử chứ không thể “bỗng dưng biến mất” giữa một rừng người đẹp, dù là một bông hoa sáng rực rỡ.

Thế nên người ta vẫn phải trao cho cô giải thưởng được ghi nhận bằng hơn 60.000 tin nhắn bình chọn của khán giả mến mộ trên cả nước – giải “Thí sinh được khán giả yêu thích nhất”. Nhân tiện, cũng “trao thêm” một giải khác như một cách để an ủi người đẹp – “Thí sinh có gương mặt khả ái”.

Huỳnh Bích Phương: Khi nào may mắn mỉm cười? - 3
Người đẹp đang cần một bước chuyển mình mạnh mẽ.

Cuộc thi khép lại, người ta vẫn gọi Huỳnh Bích Phương là một Hoa hậu không danh hiệu. Dù ai cũng biết cô có chút buồn khi không đạt thành tích gì, nhưng nỗi buồn của cô được hàng triệu người đồng cảm và chia sẻ. Cô gắn bó với showbiz một cách cầm chừng, giản dị để mỗi khi xuất hiện, một lần nữa người ta lại phải thốt lên: “Ồ, đây là Trương Tử Lâm của Việt Nam”.

“Gái hư” Huỳnh Bích Phương

Lựa chọn một vai diễn khởi nghiệp là điều đặc biệt quan trọng của mọi diễn viên. Họ có thể nhận một vai nhỏ thôi, nhưng dễ nhập tâm, dễ thể hiện để có một khởi đầu thuận lợi. Ngược lại, Huỳnh Bích Phương quyết rũ bỏ hình ảnh gái ngoan để vào phim toàn bụi đời, đâm chém của đạo diễn Charlie Nguyễn. Rất có thể, Huỳnh Bích Phương ý thức được sau này người ta sẽ gọi cô là “gái giang hồ”, giống như từng gọi Ngô Thanh Vân là “đả nữ”. Nhưng bây giờ, tạm thời danh xưng với điện ảnh của cô vẫn bị bỏ trống.

Công bằng mà nói, mặc dù bị cấm chiếu nhưng Bụi đời Chợ Lớn vẫn làm sôi sục mọi ngóc ngách trên mạng từ trước đó vài tháng. Một phần vì trailer quá hấp dẫn, một phần vì thương hiệu của anh em nhà Johnny Trí Nguyễn đã đủ để đảm bảo doanh thu phòng vé. Không những thế, phim còn có sự hiện diện của người đẹp có gương mặt rất “điện ảnh” và đây là vai diễn khác hoàn toàn với những gì công chúng biết về cô từ trước đến nay.

Huỳnh Bích Phương: Khi nào may mắn mỉm cười? - 4
Huỳnh Bích Phương sẽ "làm nên chuyện" với điện ảnh?

Thông tin về việc bộ phim bị cấm chiếu như một cách “tước đi” sự khởi đầu hoàn hảo của ngọc nữ mới trong làng điện ảnh. Thế nhưng mới đây, khi bản nháp của bộ phim bị phát tán trên mạng, dân tình lại có dịp bàn tán sôi nổi, thậm chí trở thành chủ đề bàn luận “hot” hơn cả một vài bộ phim Việt chiếu rạp gần đây. Cách Huỳnh Bích Phương để nên “đại chúng” thật chẳng giống ai – nổi tiếng vì một bộ phim bị rò rỉ trên mạng!

Huỳnh Bích Phương: Khi nào may mắn mỉm cười? - 5
Quyết rũ bỏ hình ảnh gái ngoan, Huỳnh Bích Phương lại thiếu một chút may mắn.

Dù rằng diễn xuất của Huỳnh Bích Phương qua bản leak không thật hoàn hảo, cũng chẳng xuất sắc, thế nhưng theo lời nhà sản xuất, đây chỉ là bản dựng nháp, không nói lên được điều gì. Đất diễn của cô không nhiều, cũng không có những cảnh nội tâm, dằng xé hay phẫn nộ để đạt đến sự kỳ vọng của khán giả. Có người đã ví von sự hiện diện của Huỳnh Bích Phương trong phim chỉ như một cuộc dạo chơi chớp nhoáng với điện ảnh, giống như cô gái ngồi trên chiếc xe máy lao vun vút giữa phố vắng trong đêm.

Vai “gái hư” có chạm tới đỉnh hay không, công chúng cũng không có quyền phán xét bởi trên thực tế, chẳng có “gái hư” nào được chiếu ngoài rạp cả. Nghĩ một cách sâu xa hơn, người ta một lần nữa thấy thương Huỳnh Bích Phương, bởi sau những ngày tháng gian nan, lăn lộn cùng đoàn làm phim, sau cùng vẫn chỉ là con số không, thậm chí bị chê “tơi bời” về diễn xuất trên một số trang mạng.

Huỳnh Bích Phương: Khi nào may mắn mỉm cười? - 6
Liệu cô có đủ khả năng trở thành ngọc nữ mới của điện ảnh Vbiz?

Có lẽ chỉ là chữ “duyên” chưa tới mà thôi. Huỳnh Bích Phương sẽ còn đủ kiên nhẫn và dũng cảm để tiếp tục theo đuổi nghiệp diễn xuất, hoặc không sẽ chọn một công việc xứng tầm với tấm bằng đại học và ngành nghề thiết kế của mình. Nhưng có lẽ cô là người tin vào số mệnh và luôn muốn trải nghiệm, gắn bó với showbiz bằng năng lực của chính mình. Bằng chứng là cô sắp sửa xuất hiện trong chương trình Giọng hát Việt nhí với một vai trò mới nghe thật chẳng liên quan là bao – stylist Huỳnh Bích Phương.


Source : hn[dot]eva[dot]vn

No comments:

Post a Comment