Thursday, July 11, 2013

Nghệ sĩ và những nghi án cờ bạc Nghệ sĩ và những nghi án cờ bạc

Kim Tử Long bị nghi đánh bạc trong đám cưới

Cuối tháng 6 vừa qua, một gia đình ở ấp Phú Tích, xã Tích Thiện, huyện Trà Ôn mời dàn nhạc sống và tổ chức văn nghệ để mừng đám cưới con trai. Rất nhiều người bất ngờ trước sự có mặt của giọng ca cải lương nổi tiếng là NSƯT Kim Tử Long. Sau bữa tiệc tối, một số khách rủ nhau đánh bạc ăn tiền trên chiếc sà lan đang đậu sát kênh Tân Dinh.

Trong lúc các con bạc đang say sưa đỏ đen, bất ngờ công an ập vào vây ráp, bắt quả tang tại chiếu bạc. Ngay sau đó, hơn 20 người được đưa về trụ sở công an làm việc. Trong số các con bạc bị bắt giữ, nhiều người dân xôn xao khi phát hiện có sự “góp mặt” của NSƯT Kim Tử Long.

Nghệ sĩ và những nghi án cờ bạc - 1
NSƯT Kim Tử Long.

Trong số hơn 374 triệu đồng được cơ quan cơ an thu giữ trong người các con bạc thì tiền của nghệ sĩ Kim Tử Long lên đến trên 330 triệu đồng. Trong đó, tiền trong người nghệ sĩ là khoảng 78 triệu đồng; số còn lại trên 257 triệu đồng và 1.345 USD là trong túi xách mà anh mang theo.

Sau khi được cơ quan điều tra cho bảo lãnh về nhà, đến ngày 4/7 Công an huyện Trà Ôn mời nghệ sĩ Kim Tử Long đến làm việc. Theo trình bày của nghệ sĩ, anh có tham gia “góp vui” vài ván lấy hên, có ván đánh 200.000 đồng, có ván 500.000 đồng, chỉ tham gia theo yêu cầu của khán giả, người hâm mộ chứ không có ý định đánh bạc. Còn số tiền bị lực lượng công an khám xét trong người là cát-xê mà anh được trả khi hát ở An Giang vào tối 24/6 và 25/6 ở huyện Trà Ôn.

Nghệ sĩ và những nghi án cờ bạc - 2
Hình ảnh Kim Tử Long khi hóa thân vào các nhân vật cổ trang.

NSƯT Kim Tử Long tên thật là Hoàng Kim Long, anh sinh năm 1966. Kim Tử Long sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn, gia đình anh không ai theo nghề cải lương. Năm 14 tuổi, do ở gần nhà nghệ sĩ Minh Vương, Kim Tử Long nghe hát riết rồi bị nhiễm và mê lúc nào không hay. Thế là anh bắt đầu làm quen với các điệu "xàng xê lưu cống". Được sự giúp đỡ của Vương Quang, em trai Minh Vương, anh tiếp tục học thêm nhiều bài vọng cổ và một số trích đoạn cải lương. Trên con đường sự nghiệp, Kim Tử Long từng nhận được nhiều giải thưởng lớn, trong đó có 2 giải Mai Vàng.

Ít người biết rằng Kim Tử Long từng là em rể của cầu thủ bóng đá nổi tiếng Hồng Sơn. Năm 1998, anh kết hôn cùng Cẩm Tú - em gái của Sơn "công chúa" sau 4 năm tìm hiểu. Tuy nhiên, hiện tại họ đã ly hôn. Năm 2012,  Kim Tử Long đang yêu người đồng nghiệp là nghệ sĩ Trinh Trinh. Nhưng anh chưa tính tới chuyện kết hôn vì dư âm từ hai lần đổ vỡ trước: "Số tôi tử vi chấm nếu một lần nữa lên xe hoa thì rồi cũng đổ vỡ. Tôi sợ làm chú rể lắm! Trinh Trinh cũng hiểu và cảm thông cho tôi. Chúng tôi hiện nay sống rất hạnh phúc, cùng đi diễn, cùng nhìn về tương lai và chăm lo cho mái ấm của mình".

Diễn viên Hồng Sơn: Từ đại gia tới tay trắng

Nghệ sĩ và những nghi án cờ bạc - 3
Cố nghệ sĩ Hồng Sơn.

Không chỉ là diễn viên nổi tiếng của làng điện ảnh phía Bắc với những vai diễn đậm chất tự sự, có một thời, nhắc tới nghệ sĩ Hồng Sơn, người ta hình dung ra một đại gia của đất Hà thành. Bỏ ánh đèn sân khấu, Hồng Sơn bước vào con đường kinh doanh với suy nghĩ “phi thương bất phú” và nhanh chóng thành công. Có lúc, Hồng Sơn sở hữu trong tay 4-5 cửa hàng trong khu phố cổ và một quán bar đông khách nằm trên đường Nguyễn Đình Chiểu. Nhưng khi có tiền, những nếp nghĩ cùng thói quen của một người nghệ sĩ vốn sống giản đơn và đạm bạc mất đi, thay vào đó là một cuộc sống khác, xa hoa và đầy cám dỗ.

Tuy nhiên, có tiền trong tay, anh lại mù quáng để bạn bè rủ rê rồi nhanh chóng sa ngã trong vòng xoáy của cờ bạc và ma túy. Chỉ trong 3 tháng, anh đã đốt sạch khối tài sản khổng lồ của mình. Phá sản, bạn bè buông tay, người vợ cùng anh chia ngọt sẻ bùi bấy lâu bất lực chìa lá đơn ly hôn, anh tưởng mình không còn cơ hội trở về vạch xuất phát.

Nhờ sự động viên của con gái, Hồng Sơn đã quyết tâm làm lại cuộc đời. Anh được đưa vào trại cai nghiện, vật vã chống chọi với những cơn say thuốc suốt 5 năm ròng mà tưởng như không thể nào vượt qua nổi. Rồi sau đó, anh lại trở về với những vai diễn khiến người xem ám ảnh trong Chạy án, Ma làng, Gió làng Kình, Ngôi nhà có nhiều cửa sổ, Cổ vật... hệt như chưa từng có bất cứ va vấp hay đổ vỡ nào. Nhưng chuyện cũ vẫn là vết thương khiến anh nhức nhối tới mức có lần đã chia sẻ rằng đau đớn nhất là khi bị hỏi về quá khứ. Sau một cơn nhồi máu cơ tim hồi năm 2011, nam diễn viên của Cây bạch đàn vô danh, Người Hà Nội... đã ra đi mãi mãi.

Thương Tín ngồi tù 3 năm vì trò đỏ đen

Nghệ sĩ và những nghi án cờ bạc - 4
Diễn viên Thương Tín.

Khi vinh quang có thừa trong tay, diễn viên Thương Tín bị bắt khi đang đánh bạc tại quán cà phê do chính anh làm chủ ở Gò Vấp - TP.HCM vào ngày 21/10/2007. Với hai tội danh đánh bạc và tổ chức đánh bạc, chàng lãng tử của điện ảnh Việt bị kết án 3 năm tù.

Sinh năm 1956, Sáu Tâm trong Biệt động Sài Gòn từng được sách Kỷ lục Guinness Việt Nam xếp vào danh sách diễn viên đóng phim nhựa nhiều nhất trong một năm. Kỷ lục của anh là tham gia 12 bộ phim/năm. Bản thân Thương Tín cũng không hề giấu diếm thời huy hoàng của mình: "Những năm 80-90, tôi liên tục chạy sô, sáng đóng một phim, trưa đóng một phim, chiều lại đóng phim khác. Khi đạo diễn mời, tôi đang kẹt đóng phim nhưng họ vẫn chờ tôi bằng được". Kể từ bộ phim đầu tiên tới nay, anh đã tham gia hơn 200 vai diễn thuộc đủ các thể loại từ phim nhựa, phim truyền hình tới sân khấu...

Sau khi ra tù, Thương Tín chuyển về Bình Dương mở một quán ăn ở khu vực Lái Thiêu, giao cho người em trai quản lý. Nam diễn viên lừng lẫy một thời từng chia sẻ: "Tôi bây giờ chẳng khác gì một quả chanh khô. Tất cả cũng chỉ tại mình không giữ được bản thân khi sống ở đỉnh cao của danh tiếng. Thành công - thất bại, vinh quang - cay đắng, hạnh phúc - khổ đau... ở đời, nhiều khi chỉ là những lằn ranh rất đỗi mong manh". Thời gian gần đây, anh đã dần trở lại với những vai diễn hoặc sự kiện điện ảnh nho nhỏ. Đáng mừng hơn là ở tuổi 58, anh lại có thêm một cô con gái nhỏ.

Cách đây không lâu, diễn viên Quách Ngọc Ngoan cũng vướng vào nghi án đam mê cờ bạc tới mức phải bán xe máy xịn để trả nợ nần. Trong một cuộc phỏng vấn, khi được hỏi về vấn đề này, ông xã của diễn viên Lê Phương tiết lộ không chỉ các diễn viên nam mà nhiều người đẹp của điện ảnh Việt cũng tham gia chơi bài bạc khi đi quay hình hoặc lưu diễn: "Trong một đoàn làm phim các diễn viên, và những người phục vụ đoàn không phải lúc nào cũng cùng làm việc, nhiều khi chúng tôi thay phiên nhau diễn, hoặc khi đi diễn ở tỉnh xa thì sau giờ diễn thường về nghỉ ở khách sạn, nên thời gian trống là có xảy ra. Trong những lúc như vậy, chúng tôi giết thời gian bằng việc đánh bài, tuy nhiên chỉ là chơi vui chung độ với nhau bữa ăn sáng, chầu cà phê chứ không có gì to tát nghiêm trọng".


Source : hn[dot]eva[dot]vn

No comments:

Post a Comment