Monday, July 1, 2013

Ăn lòng uống tiết trăn lạ, 8 người nguy kịch nhập viện

Trong số những người nhập viện cấp cứu thì có 4 người của gia đình ông Nguyễn Công Sơn, thôn Tam Hà, xã Cư Klông, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk; những người khác là hàng xóm ở cùng địa phương. Sau bị ngộ độc thì 7 trường hợp được chuyển gấp vào Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Y học Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh để cấp cứu.

Đến thời điểm này, 7 trường hợp điều trị tại TP Hồ Chí Minh thì có 1 trường hợp đang thở máy; trường hợp còn lại tên là Trần Văn Phúc (SN 1978, trú thôn Tam Hà, xã Cư Klông) hiện đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Bệnh nhân Trần Văn Phúc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.
Bệnh nhân Trần Văn Phúc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Ngày 1/7, bác sỹ Phạm Hồng Lâm - Phó trưởng khoa Truyền nhiễm - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết: anh Phúc nhập viện là trong tình trạng nhiễm trùng, nhiễm độc rất nặng; sốt liên tục không cắt cơn; rối loạn tiêu hóa, đi cầu ra máu, tiểu cầu giảm không rõ nguyên nhân, suy giảm chức năng gan, thận.

Qua tìm hiểu từ người nhà bệnh nhân, kết hợp với việc xét nghiệm lâm sàng, hội chẩn, các bác sỹ chẩn đoán bệnh nhân Phúc thuộc nhóm nhiễm trùng, nhiễm độc thức ăn (do uống rượu có pha tiết của con trăn lạ).

Ngay sau đó các bác sỹ đã thực hiện phác đồ điều trị phối hợp giữa kháng sinh chống nhiễm trùng, nhiễm khuẩn, điều trị tích cực triệu chứng, điều chỉnh chức năng gan, thận cho anh Phúc. Sau một tuần tích cực điều trị, hiện anh Phúc đã cắt sốt, tình hình sức khỏe chuyển biến theo hướng tích cực.

Anh Phúc cho biết, khoảng giữa tháng 6/2013, anh được ông Nguyễn Công Sơn (hàng xóm) mời qua nhà ăn lòng, uống rượu pha tiết trăn. Ngoài những người hàng xóm, bữa ăn này còn có vợ và 2 con của ông Sơn. Khoảng 1 tuần sau khi ăn lòng, uống rượu pha tiết trăn lạ, cả 8 người phải nhập viện cấp cứu. Được biết, con trăn lạ nặng khoảng 15kg được ông Sơn mua của người dân để xẻ thịt nấu cao. Loại trăn lạ này người dân địa phương còn gọi là con nưa hay trăn đất.

Viết Hảo


Source : dantri[dot]com[dot]vn

No comments:

Post a Comment