Monday, July 1, 2013

Văn Mai Hương: 'Lê Hiếu khó tính, khó chiều'

Tôi là người biết điều, biết việc mình làm

- Dù đã bước chân vào showbiz khá lâu nhưng tôi thấy Văn Mai Hương vẫn được nhạc sĩ Hà Quang Minh theo sát trong từng buổi phỏng vấn, chị có thấy mình đang được bao bọc quá kỹ và có phần mất tự do?

- Tôi tự tin ở bản thân, tuy nhiên tôi nghĩ mình chưa đủ chín chắn. Khi bước ra đời, vỏ quýt dày ắt có móng tay nhọn, làm sao tôi tránh được hết tất cả những chuyện “vạ miệng”, những hành động sai... cho nên tôi vẫn rất cần sự bao bọc của gia đình, chú Minh, chú Tuấn (nhạc sĩ Huy Tuấn). Mỗi khi xảy ra chuyện, dù không nói đúng hay sai nhưng mọi người đều xoa dịu và giúp tôi cảm thấy bớt áp lực.

- Hành động sai mà chị nói có phải là lần chị dùng tay che mặt khi được phóng viên chụp hình để rồi bị mang tiếng “chảnh” hồi năm ngoái, đúng không?

- Hành động đó nằm trong cá tính con người tôi, như một giọt nước tràn ly thôi. Cho đến bây giờ, tôi vẫn nghĩ mình không hề sai. Chị làm nghề báo chắc cũng biết chỉ có những người đeo thẻ tác nghiệp mới được vào hậu trường. Khi sự việc xảy ra, người phóng viên đó không đeo thẻ. Tôi biết anh ấy làm cho báo nào và đã nói rằng tôi chưa trang điểm xong, ở trong hậu trường ánh sáng lại xấu. Bản thân tôi đã nhiều lần bị chụp hình trong hoàn cảnh như vậy và đưa lên mục “Sao xấu” nên tôi không muốn lại “lọt vào tròng” lần nữa. Người ấy đồng ý nhưng vẫn chụp tiếp. Tôi nghĩ mình cũng khá lịch sự khi nhắc nhở đến ba lần mà không được nên đã đưa tay lên che mặt. Tôi nghĩ người phụ nữ nào trong hoàn cảnh đó cũng sẽ làm như vậy.

- Chỉ một hành động nhỏ thôi đã bùng lên scandal rồi, vậy chắc hơn 2 năm trước, gia đình chị chắc phải khó khăn lắm mới đồng ý để con gái một mình dấn thân vào showbiz khi chỉ mới 16 tuổi?

- Quãng thời gian tôi quyết định vào Sài Gòn sống, bố tôi đã phải suy nghĩ rất nhiều. Sau nhờ cô Hà Thủy được phân công vào Nam công tác, tôi đi theo cô tiếp tục học chuyên môn trong trường, rồi chú Minh, chú Tuấn cũng ở trong này bố mới phần nào yên tâm. Hồi tôi mới vào Nam, ngày nào bố mẹ cũng gọi điện mấy lần, rồi mỗi hai tháng vào thăm một lần. Bố thì muốn biết tôi sống ra sao, còn mẹ muốn biết tôi ăn uống thế nào. Mẹ lúc nào cũng lo lắng chuyện ăn uống của tôi dù tôi chẳng phải là đứa gầy còm gì (cười).

Văn Mai Hương: 'Lê Hiếu khó tính, khó chiều' - 1

Vì từ nhỏ tới lớn tôi không phải làm gì hết, chẳng phải tại tính tôi tiểu thư mà do mẹ biết tôi động tay vào thứ gì thì mẹ phải làm lại. May sao, bố tôi nói: “Mẹ không cho làm thì phải đứng xem mẹ làm để biết cách làm, chứ con gái sau này về nhà chồng mà không biết gì thì buồn lắm con à”. Chắc tôi cũng có năng khiếu nên chỉ nhìn mẹ thôi nhưng vào Sài Gòn cũng tự nấu ăn được. Ba mẹ dù lo lắng nhưng cũng có sự tin tưởng nhất định vào con gái. Tôi tự lập và chín chắn hơn các bạn cùng tuổi, tính tình cũng “bà già” hơn. Nói chung hiện tại cuộc sống của tôi cũng khá ổn.

- Không phải “khá ổn” mà “quá ổn” mới đúng, thật hiếm khi nghe cuộc sống của Văn Mai Hương có trắc trở, rắc rối gì?

- Tôi nghĩ mình là người biết điều và biết việc của mình. Hơn nữa, vì tôi là một người khá khép kín nên có lẽ ít rắc rối hơn. Đi diễn xong tôi luôn về nhà, không tụ tập phiếm chuyện ở những nơi đông đúc. Niềm vui của tôi là được đi ăn uống cùng bạn bè ở quán quen hoặc ngồi lề đường, vậy thôi. Cho đến bây giờ, tôi vẫn có rất ít bạn trong Sài Gòn và bạn thân của tôi đều làm nghề khác. Tôi nghĩ có nhiều bạn cùng giới sẽ nảy sinh nhiều vấn đề, nên thôi, cứ khép kín một chút. Tôi biết mình cũng bị một số người ghét vì cách sống như thế nhưng những người giống tôi sẽ hiểu tôi.

- Chọn cách sống khác mọi người, chị có cảm thấy mình bị cô lập trong giới nghệ sĩ không?

- Cách đây khoảng một năm, tôi cũng có cảm thấy hơi tủi thân vì có những người tôi không chơi cùng tỏ ra không thích tôi lắm. Nhưng giờ tôi nghĩ thoáng hơn, cơm nhà ai nấy ăn. Tôi làm việc của tôi, mang những sản phẩm âm nhạc tới cho khán giả yêu mến tôi chứ không muốn cạnh tranh với ai cả. Ai có khán giả của người đó, tôi sẽ không kết bạn với người này người nọ chỉ vì muốn lấy lòng khán giả của họ. Đến giờ, tôi cũng chỉ có những người bạn thân lâu năm, quen nhau từ trước khi tôi trở thành ca sĩ.

- Showbiz khó kết bạn đến vậy sao?

- Tôi nghĩ là không khó, chỉ có điều bản thân mình có lựa chọn việc kết bạn hay không thôi. Tôi không thuộc tuýp người mở lòng với tất cả mọi người và thích buôn chuyện làm quà để kết bạn. Tôi nghĩ để là bạn phải có cái duyên và hiện tại tôi cũng đã đủ bạn thân để chia sẻ. Từ nhỏ cho đến lớn, tôi vẫn quan niệm rằng, có quá nhiều bạn thân là điều không tốt. Còn trên tư cách là đồng nghiệp, tôi nghĩ tôi luôn hòa nhã với tất cả mọi người.

Văn Mai Hương: 'Lê Hiếu khó tính, khó chiều' - 2

- Nhưng chẳng phải thêm bạn sẽ bớt thù sao?

- Có nhiều bạn thân thì sẽ có nhiều câu chuyện. Nếu bình thường thì không sao nhưng là nghệ sĩ tôi chỉ có thể chia sẻ bí mật của mình cho một người thực sự đặc biệt, một người lắng nghe câu chuyện tôi kể mà không đi nói lại với ai khác.

Tự hào khi người đàn ông của mình được nhiều người thích

- Trong tình yêu, chị là người thế nào?

- Tôi khác với các bạn cùng tuổi một chút, tôi không mơ mộng nhiều mà thực tế hơn. Tôi chưa bao giờ mơ mộng gặp bạch mã hoàng tử, rồi tưởng tượng tình yêu, cuộc sống của mình sau này sẽ như thế này, như thế kia. Tôi quan niệm mình phải sống trọn vẹn từng ngày và phải làm việc như thể mình chỉ còn một ngày để sống.

- Dù không mơ mộng gặp bạch mã hoàng tử nhưng chẳng phải chị đang yêu Hoàng tử tình ca - Lê Hiếu đó sao?

- Đó chỉ là nickname mà khán giả đặt thôi, anh Hiếu hoàn toàn không phải tuýp người lãng mạn. Có điều, bù lại khoản đấy, anh ấy lại là một người rất tinh tế, lại còn ga-lăng với tất cả mọi người nên... cũng được (cười).

- Các cô gái đâu có thích bạn trai của mình ga-lăng với những người phụ nữ khác?

- Bản thân tôi cũng là một người rất... ga-lăng nên tôi thấy bình thường. Tôi có chơi với một chị bạn thân, chị ấy nói: “Em mà còn độc thân thì chắc... nhiều cô gái sẽ rất thích vì em không chỉ ga-lăng mà tính còn rất đàn ông nữa. Nếu được chắc em yêu được cả nữ đấy” (cười lớn). Rất nhiều người bạn, cả gái lẫn trai đi với tôi đều nói họ cảm giác được tôi che chở.

- Lê Hiếu trầm tính và ít nói, khác hẳn với sự trẻ trung, sôi động của chị, hai tính cách làm sao dung hòa?

- Thông thường, những cô hiền lành sẽ thích những anh cá tính và ngược lại. Nếu tôi chọn một người bạn trai tính tình cũng như tôi thì chắc cả hai sẽ không kìm được nhau.

Khi mới quen, tôi cảm thấy anh Hiếu rất khó tính, khó chiều, còn anh ấy lại cảm thấy tính tôi khá trẻ con. Anh Hiếu hơi khác tôi ở chỗ là rất được bố mẹ cưng chiều, như một thiếu gia ngay từ nhỏ nên đến giờ vẫn quen như vậy. Thỉnh thoảng, tôi vẫn phải chiều ý anh ấy một chút nhưng phần lớn thời gian anh ấy vẫn phải chiều tôi nhiều hơn. Sau một năm quen nhau, tôi thấy mình lớn lên rất nhiều, còn anh ấy lại thấy mình trẻ hơn, “xì-tin” hơn, bớt khó tính hơn. Cho đến bây giờ, chúng tôi đã có được sự cân bằng lẫn nhau.

Văn Mai Hương: 'Lê Hiếu khó tính, khó chiều' - 3

Tôi không biết những người trước đây như thế nào nhưng với tôi anh ấy chưa bao giờ đòi hỏi phải thế này thế kia để phù hợp với tính cách của nhau. Anh ấy là một người độc lập nên cũng muốn tôi là người độc lập.

- Cả hai đều bận rộn đi diễn, thời gian nào dành cho nhau?

- Ngược lại, chúng tôi có rất nhiều thời gian dành cho nhau. Dù làm nghề này thường xuyên phải đi lại nhưng hầu hết các chuyến đi của chúng tôi đều có nhau, mỗi chuyến đi có thêm những kỷ niệm. Bây giờ tôi đã quen giải quyết công việc một mình chứ trước đây là “em đi đâu anh đi đấy”. Anh Hiếu nói với tôi: “Sau này không thể như thế mãi được, em phải tự đi một mình và làm các công việc riêng của em”. Thế nên bây giờ, tôi đã cảm thấy bình thường hơn, đỡ buồn hơn mỗi khi anh ấy ở Sài Gòn, tôi ở Hà Nội hoặc ngược lại.

- Lê Hiếu đã trải qua vài mối tình và mang tiếng khá đa tình. Bố mẹ chị có cấm cản khi biết chị yêu anh ấy không?

- Bố tôi và tôi có cùng một quan điểm, đó là mình phải thấy tự hào khi người đàn ông của mình được nhiều người thích, điều đó chứng tỏ người đó có sức hút và mình cũng có sức hút thế nào thì người đó mới đến với mình. Chỉ khi nào người đàn ông của mình không có ai thích mới là điều đáng tự ti. Bố tôi nói rằng, khi con gái mình có một người đàn ông tốt ở bên cạnh chăm sóc thì bố mẹ cũng bớt được một phần lo lắng.

Gia đình tôi và gia đình anh Hiếu rất thân với nhau sau khi hai đứa công khai tình yêu, đặc biệt là bố tôi và bố anh ấy. Bố tôi chỉ “ghê” khi dạy dỗ và nghiêm khắc với những gì bố nghĩ cần phải nghiêm khắc với con gái, chứ tính bố rất thoải mái trong các mối quan hệ của tôi.

- Vậy chuyện lâu dài đã được tính chưa?

- Tôi chưa nghĩ xa quá, mẹ tôi cũng nói chắc phải 6 - 7 năm nữa tôi mới kết hôn được. Bản thân tôi còn chưa hình dung ra kết hôn xong sẽ thế nào, nhắc đến kết hôn tôi còn nổi hết da gà đây này (cười).

- Đến tận 6 - 7 năm, chị không sợ “rủi ro” cho cuộc tình này sao?

- Tôi không nghĩ nhiều về điều đó, vì càng suy nghĩ nó sẽ lại càng đi theo một chiều hướng tiêu cực.

Văn Mai Hương: 'Lê Hiếu khó tính, khó chiều' - 4
Văn Mai Hương và Lê Hiếu luôn quấn quýt bên nhau.

Muốn khán giả biết Văn Mai Hương sắp lớn

- Những ngày qua chị tất bật đi về giữa Hà Nội - Sài Gòn để chuẩn bị cho MV, album mới, có gì đặc biệt trong vol.2 này?

- Ở album mới, tôi có một sự chuyển mình. Thực sự, cái tuổi của tôi rất khó để định hình một hình ảnh trong âm nhạc cho nên tôi rất cần sự chuyển mình này để khán giả biết rằng Văn Mai Hương sắp lớn. Tôi vẫn giữ sự trẻ trung năng động nhưng thêm vào đó là một chút nữ tính và điềm đạm. Tôi muốn cho ra đời những sản phẩm âm nhạc đúng với lứa tuổi của mình ở hiện tại. Tôi cũng không có ý định sẽ khoác một bộ quần áo “lồng lộn” thế này hoặc chụp một bộ hình gây sốc thế kia. Tất cả những gì tôi muốn hướng tới là một hình ảnh Văn Mai Hương gần gũi.

Tôi và cả ê-kíp sản xuất đang khá lo lắng, vì album lần này có khá nhiều bài hay. Thế nên, càng nhiều bài hay mà không đẩy được bài nào thành hit thì thật là đáng buồn (cười). Nhưng tôi nghĩ mình đang gặp may mắn và tôi sẽ tận dụng triệt để điều đó nhằm làm MV cùng album này tốt nhất. Ê-kíp của tôi đã bỏ ra rất nhiều tiền bạc, công sức cho dự án vol.2, kể cả thuê chuyên gia Singapore về chụp hình. Tôi tin rằng mình bỏ ra cái gì sẽ nhận lại được cái đó.

- Sự chuyển mình này có phải là một phép thử cho phong cách của chị trong tương lai?

- Tôi nghĩ sự chuyển mình này cần thiết trong tất cả mọi chuyện, chứ không riêng trong công việc, vả lại, mình hãy nên làm thật chứ không nên thử. Nhạc sĩ Huy Tuấn lại là một người khó tính nên chỉ có làm thật mà thôi. Tôi không nghĩ mình là ngôi sao, càng không phải là người đã làm nghề lâu năm, nhưng tôi có khán giả của mình, nên tất cả những sản phẩm của tôi đều phải chỉn chu nhất, hoàn hảo nhất.

- Nhạc sĩ Huy Tuấn khó tính như vậy chắc làm việc với anh ấy... không dễ?

- Mỗi khi đứng trong phòng thu, tôi luôn mất nửa tiếng để trấn tĩnh tinh thần trước khi hát (cười). Chú Huy Tuấn lúc nào cũng đứng bên ngoài, tay khoanh trước ngực, mặt rất ngầu. Chú ấy chưa bao giờ khen tôi cả, có khen cũng khen lúc tôi không nghe thấy. Nếu tôi hát tốt, chú chỉ bảo “được đấy, tiếp đi”, thế thôi. Có điều, chú Tuấn là người biết xốc lại tinh thần của tôi nhất về mặt chuyên môn cho nên hai chú cháu rất hợp nhau.

- Rất nhiều người băn khoăn tại sao không có sự góp mặt của Lê Hiếu trong sản phẩm âm nhạc mới này của chị?

- Từ lâu nay, hình ảnh hai chúng tôi thường gắn liền với nhau nên mọi người luôn đặt câu hỏi đến bao giờ Văn Mai Hương và Lê Hiếu ra mắt một sản phẩm chung. Tuy nhiên, tôi và anh Hiếu không đi theo cùng một con đường âm nhạc nên chuyện này hơi khó. Hơn nữa, tôi nghĩ nếu đưa chuyện đời tư vào dự án này thì phần âm nhạc sẽ bị lu mờ, khán giả không còn tập trung vào chuyên môn và nghệ thuật nữa. Bạn biết đấy, khép kín đời tư một chút cũng là cách để bảo vệ bản thân mình. Thật lòng mà nói, việc công khai quá nhiều về chuyện tình cảm cũng ảnh hưởng một chút tới công việc của tôi và anh Hiếu.

Cảm ơn Văn Mai Hương!


Source : hn[dot]eva[dot]vn

No comments:

Post a Comment